Dụ bé yêu ăn cơm với xúc xích bạch tuộc siêu xinh

Ngày cập nhật:15/07/2016

Bé nhà bạn có thường xuyên biếng ăn không? Một trong những bí quyết được rất nhiều mẹ chia sẻ là biến tấu những món cơm canh hàng ngày trở nên thú vị hơn. 


Mục lục

Hãy thử bắt đầu với món xúc xích bạch tuộc đáng yêu để dụ bé ăn cơm thun thút nhé. Mẹ chỉ cần thêm 5 phút tỷ mẩn là đã có thành quả khiến cả người lớn còn mê ấy chứ. Cùng xem nhé!

Chuẩn bị:

- 3-4 cái xúc xích (nếu mẹ nào lo ngại xúc xích ngoài hàng có chứa chất bảo quản thì có thể xem hướng dẫn tự làm xúc xích cho bé tại đây nhé)

- Dao, thớt

- Chảo rán 

- Dầu ăn

Cách làm:

Bước 1:

Lấy xúc xích ra khỏi túi bảo quản, lau ráo. 

Sau đó, bạn cắt đôi xúc xích theo chiều ngang. Rồi dùng dao chẻ theo chiều dọc đến ½ thân miếng xúc xích, nhớ chẻ đều tay để khi chiên lên các “xúc tu” của “chú bạch tuộc” đều nhau nhé.

Lưu ý: bạn bắt đầu cắt từ phần giữa nhé, giữ lại phần đầu tròn của xúc xích để làm “đầu bạch tuộc” luôn.

cách làm xúc xích bạch tuộc 1

Bước 2:

Giờ thì thêm dầu vào chảo, bạn cho nhiều dầu một chút nhé, chờ dầu nóng thì thả xúc xích vào chiên vàng là cách chân bạch tuộc sẽ tự động xòe ra.

Bước 3:

Vớt xúc xích ra, để ráo dầu. Có thể gắn thêm 2 hạt vừng làm mắt để chú bạch tuộc thêm sinh động nhé.

cách làm xúc xích bạch tuộc 2

Công thức này có thể biến tấu thêm với xúc xích ăn liền. Mẹ nào khéo tay có thể làm thành xúc xích cua ngộ nghĩnh, hay bọc thêm bột để làm thành chú bạch tuộc đầu to đáng yêu.

Tuyệt chiêu dụ bé ăn cơm ngon lành: (*)

Với những bé tinh nghịch, tạo hình các món ăn bắt mắt và sinh động không những gây chú ý để hấp dẫn bé mà còn giúp tăng thêm hứng thú của bé khi ăn. Mẹ có thể dụ bé vào bếp cùng tham gia vào khâu chuẩn bị, bước này không những khiến bé thích thú vì được đề cao và có đóng góp vào bữa cơm trong gia đình mà còn giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Bạn có thể thấy các công thức các bà mẹ Hồng Kong chuẩn bị đồ ăn sáng siêu đẹp cho con hay những set cơm hộp Nhật Bản hình nhân vật hoạt hình mà các mẹ Nhật làm cho bữa trưa ở trường của con. Những tạo hình bắt mắt ấy không những hấp dẫn chỉ riêng con mà ngay cả người lớn cũng thích.

cách làm xúc xích bạch tuộc 3

Không cần quá cầu kỳ như các mẹ Nhật hay mẹ Hong Kong, hãy thử bắt đầu bằng cách sắp xếp kết hợp rau củ quả bắt mắt hay những tạo hình sinh động như món xúc xích bạch tuộc này để dẫn dụ các con nhé. 

Chúc các mẹ thành công!

(*) Nguồn: Eva

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0