Bật mí cách làm bánh cuốn nhân thịt đơn giản hấp dẫn

Ngày cập nhật:13/01/2024

Từ xưa đến nay, bánh cuốn, bánh mướt hay bánh ướt luôn là món ăn rất đỗi thân thuộc và bình dị với người Việt khắp 3 miền. Đến mỗi một vùng đất, bánh cuốn lại có một biến thể đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng. Trong đó, món bánh cuốn nhân thịt thơm mềm, bùi béo luôn được yêu thích hơn cả.


Mục lục

Trong bài viết này, PasGo Team sẽ chia sẻ đến bạn công thức làm món bánh cuốn nhân thịt dai dẻo, béo ngậy. Cùng theo dõi và bắt tay vào thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi cả gia đình nhé! 

1. Nguyên liệu làm bánh cuốn nhân thịt (Cho 4 người ăn)

Bánh cuốn, bánh đúc, bánh xèo, bánh bột lọc... là những món bánh đã đi vào thơ ca, trở thành thứ quà vặt truyền thống thể hiện nét văn hóa ẩm thực của người Việt. Trong đó, bánh cuốn là một trong những món ăn quen thuộc nhất.

Cách làm bánh cuốn nhân thịt đơn giản tại nhà

Ở hàng quán, bạn thấy bánh cuốn được tráng trên nồi hấp rất phức tạp nhưng thực ra chỉ cần một chiếc chảo chống dính là bạn có thể tự làm ở nhà rồi. Dưới đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món bánh cuốn nhân thịt:

  • 200gr bột gạo
  • 100gr bột năng
  • 300gr thịt ba chỉ
  • 3 miếng mộc nhĩ lớn
  • 1 quả chanh, 2 nhánh tỏi, 1 quả ớt, 1 củ hành
  • Dầu ăn, muối, hạt tiêu, hạt nêm, đường
  • Nước lọc

2. Cách làm bánh cuốn nhân thịt

Bước 1:

  • Trộn đều bột gạo với bột năng, ngâm với 1l nước trong 2 tiếng. Đánh dấu mực nước cố định rồi gạn bỏ phần nước cũ, đổ thêm nước mới sao cho bằng đúng mực nước cũ rồi ngâm tiếp 2 tiếng nữa.
  • Sau 4 tiếng, bạn gạn bớt nước ra, cho 1 thìa cafe muối và 1 thìa canh dầu ăn vào bột, trộn đều lên rồi để bột nghỉ trong 2 tiếng.

Bước 2:

  • Thịt ba chỉ rửa sạch, băm nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở to rồi thái sợi nhỏ. Hành bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.
  • Trộn đều thịt băm với mộc nhĩ. Ướp hỗn hợp thịt, mộc nhĩ với ½ thìa cafe hạt tiêu với 1 thìa canh bột nêm, 2 thìa cafe muối trong 20 phút.
  • Đun nóng chảo dầu với 1 chút dầu ăn, phi thơm hành rồi cho thịt đã ướp vào xào chín, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bánh cuốn nhân thịt béo ngậy và thơm mùi hành phi

Bước 3:

  • Bắc 1 chiếc chảo khô khác lên bếp, dùng chổi quết một lớp dầu mỏng lên mặt chảo. Đun nóng chảo với lửa nhỏ, múc 1 thìa canh bột vào rồi lắc đều quanh chảo. Đậy nắp chảo rồi đợi 20 giây để bột chín rồi lật úp chảo, đổ phần vỏ bánh ra đĩa/ thớt có phết 1 chút dầu ăn.
  • Tiếp tục đổ bột vào làm tiếp phần vỏ bánh. Trong lúc đợi vỏ bánh chín, bạn phần nhân thịt vào cuốn nhanh tay để bánh không bị nguội. Nếu cuốn quá chậm, phần vỏ bánh bị nguội rất khó cuốn.

Cach lam banh cuon đơn giản tại nhà với chiếc chảo chống dính

  • Đổ 3 thìa canh nước mắm ra bát, thêm 1,5 thìa canh nước lọc, 2 thìa canh đường, khuấy đều cho đường tan hết rồi cho tiếp tỏi băm,ớt thái nhỏ, vắt thêm nửa quả chanh rồi khuấy đều, nêm nếm cho vừa miệng.
  • Xếp lần lượt bánh ra đĩa, rắc hành phi lên trên và trang trí bằng rau thơm.

3. Lưu ý khi làm bánh cuốn nhân thịt

  • Bạn có thể mua bột bánh cuốn có sẵn ở các siêu thị, tạp hóa thay vì dùng bột gạo, bột năng. Tuy nhiên, nếu làm theo cách truyền thống, bạn có thể điều chỉnh độ mềm, dai của bánh bằng cách thay đổi tỉ lệ bột. Nếu muốn bánh mềm bạn dùng lượng bột năng bằng 1/3 bột gạo còn muốn bánh dai thì bột năng sẽ bằng ½ bột gạo.
  • Cứ tráng 10 cái bánh, bạn lại quét 1 lớp dầu để dễ tráng hơn.

Sau khi hoàn thành, bánh cuốn đều tăm tắp, chiếc nào chiếc nấy đầy đặn, xinh xắn, tỏa mùi thơm hấp dẫn. Phần nhân bánh thơm nức, bùi béo lấp ló sau lớp vỏ trắng ngần, trong veo trông thật thích mắt. Bánh cuốn nhân thịt chấm với nước mắm chua ngọt, kèm với rau thơm, hành khô và vài miếng đu đủ, cà rốt muối, thật là ngon khó cưỡng.

Banh cuon nhan thit thơm ngon hơn với nước chấm chua ngọt

Tuy bánh cuốn nhân thịt nhỏ xíu và chỉ được coi là món quà vặt bình thường nhưng lại chứa lượng calo tương đối cao. Chỉ một đĩa bánh cuốn nho nhỏ cũng đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho bạn để khởi đầu ngày mới năng động. Làm ngay món bánh cuốn cho cả nhà cùng thưởng thức nào. Chúc các bạn thành công nhé!

Nếu yêu thích hương vị các món ăn Việt đặc biệt là bánh cuốn mà chưa có thời gian thực hiện thì bạn hãy ghé thăm nhà hàng Hoàng Yến Buffet – The Garden Mall nhé. Xuất phát từ một nhà hàng quán cơm Việt, nhà hàng Hoàng Yến luôn tự hào mang đến những món ăn truyền thống, đậm đà hương sắc quê hương với thực khách yêu mến ẩm thực Việt. Và quả thực, đến với Hoàng Yến buffet bạn sẽ được đắm mình trong không gian sang trọng, hiện đại và thưởng thức các món đa dạng, phong phú, hội tụ đủ tinh hoa ẩm thực ba miền.


Đến với nha hang Hoang Yen để thưởng thức những món ăn đậm chất Việt

Nhà hàng Hoang Yen The Garden Mall với không gian sang trọng, thoáng đãng

Và đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận được nhiều ưu đãi từ Hoang Yen The Garden Mall nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Hoàng Yến Buffet TẠI ĐÂY!

Thanh Mai & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là gỉải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

Có thể bạn quan tâm:

  1. [Mới nhất 2023] Caption mùa đông hay hút TRIỆU LIKE đánh bay cái lạnh
  2. Văn khấn Thần Tài Thổ Địa LỘC TỚI ùn ùn TIỀN VÀNG ngập két
  3. Cúng ông Công ông Táo ngày nào, giờ nào đẹp 2024 để thu hút tài lộc vào nhà
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0