Mẹo làm nem xôi vừa dẻo vừa giòn, thơm phức lạ miệng

Ngày cập nhật:31/10/2016

Sau mỗi bữa cỗ, bạn có thể tận dụng đĩa xôi thừa còn lại của gia đình để chế ra 1 món mới toanh cực kỳ đơn giản, nhanh chóng mà vẫn rất ngon, lạ miệng…


Mục lục

Hướng dẫn làm nem xôi ngon lành chỉ với 15 phút

Nguyên liệu chuẩn bị: Thịt xay (hoặc băm nhuyễn), nấm hương/mộc nhĩ thái nhỏ, rau mùi thái nhỏ, lá bánh đa nem, gia vị và dầu ăn.

quán sành huỳnh thúc kháng 1

Nem xôi vừa giòn lại vừa dẻo, thơm phức, lạ miệng

Nếu nhà bạn không có sẵn xôi thừa, bạn có thể chuẩn bị ít xôi bằng cách vo gạo nếp ngâm 5 – 6h hoặc ngâm qua đêm. Sau đó bạn vớt ra, vo sạch lại, để ráo nước và xóc chút muối hoặc trộn bột canh, đem hấp chín thành xôi. Nhớ đảo để xôi tơi, chín đều.

quán sành huỳnh thúc kháng 2

Còn nếu bạn tận dụng lại xôi thừa thì trước khi làm nhớ hấp xôi lại cho nóng và dẻo nhé!

Đem thịt, nấm/mộc nhĩ và rau mùi đã thái nhỏ bỏ vào bát lớn, rắc thêm bột canh vừa ăn và trộn đều cho gia vị ngấm. Bạn có thể đập thêm 1 quả trứng gà ở bước này để món ăn bùi và ngậy hơn.

quán sành huỳnh thúc kháng 3

Hướng dẫn cuốn nem

Trải lá bánh đa nem và dàn mỏng 1 thìa thôi trên 1 góc. Xúc thịt xay đã tẩm ướp dàn trên xôi và lại dàn mỏng 1 ít xôi phủ lên mặt thịt. Sau đó cuốn lại như làm nem rán thông thường. Khi chảo nóng già, bạn có thể cho các cuốn nem vào rán đến khi vàng đều, vớt ra để ráo là xong.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng được yêu thích ở Hà Nội

   • Top 10 địa điểm ăn ngon Hà Nội của dân sành

Thưởng thức nem xôi ngon đúng chuẩn vùng Kinh Bắc

Nem xôi cũng giống như nem rán truyền thống, ngon nhất là ăn khi nóng, lớp vỏ ngoài vàng rụm, giòn tan bao lấy lớp xôi dẻo, thơm, quyện cùng vị thịt béo ngậy, trứng gà bùi bùi, vị mộc nhĩ/nấm hương thanh đạm, tất cả còn nóng hôi hổi, vừa ăn vừa xuýt xoa.

quán sành huỳnh thúc kháng 4

Quán Sành kết hợp nem xôi với mẹt gà 7 sắc thái

Nem hợp với xôi, xôi hợp với gà, chính vì thế, theo đúng tinh thần ẩm thực truyền thống của vùng Kinh Bắc, Quán Sành thường kết hợp nem xôi với mẹt gà 6 món hoặc mẹt gà 4 món của mình, bạn có thể học theo cách kết hợp này mà chuẩn bị bữa cơm cho thật tươm!

Nem xôi của Quán Sành cũng khá đặc biệt. Nhân nem không phải là thịt lợn như ta thường làm mà là thịt gà băm hành tỏi. Xôi cuốn cũng là loại nếp nương nổi tiếng dẻo, thơm, hạt trắng ngần, căng mẩy. Những chiếc nem này được chuẩn bị kèm với những lát thịt gà cuốn thơm mùi nấm hương, mộc nhĩ, chấm kèm nước sốt gà sóng sánh, thơm ngậy, đậm đà thay cho nước mắm hoặc tương ớt.

quán sành huỳnh thúc kháng 5

Nem xôi ăn cùng thịt gà cuốn và sốt gà thơm ngậy đặc biệt

Quán Sành đặc biệt khuyên thực khách hãy dùng món này đầu tiên, bởi nếu nem hết nóng, cái chất giòn rụm, cái hương thơm ngất ngây quyện với sốt gà sánh đậm sẽ mất đi giá trị, làm sao còn cảm nhận nổi độ giòn rụm của áo nem được chiên vàng đều vừa tới, độ dẻo mềm của nếp trắng ngần và độ bùi béo của thịt gà quyện với hương thơm đặc trưng của mỡ gà chiên?

Trên 1 mẹt gà còn có chân gà chiên vị tỏi giòn sần sật và thơm nức vị tỏi đậm đà. Chân gà còn tươi nên thịt vẫn còn nguyên độ dẻo, đàn hồi, gặm 1 miếng là cắn ngập lút răng. Ngoài ra còn có cánh gà chiên mắm rất đậm đà, hai món này mà chén cùng nem xôi thì cực kỳ hợp ý!

quán sành huỳnh thúc kháng 6

Tận hưởng những sắc thái mới lạ nhất của món thịt gà quen thuộc

Sau khi đã có phần hơi ngấy với 3 món chiên kể trên, bạn hãy khởi động lại vị giác của mình với món nộm gà chua ngọt của Quán Sành, để cảm nhận đầy đủ vị chắc, bùi của lườn gà xé phay và cái thanh mát, the the của hành tây, giá đỗ, rau thơm, cà rốt,… trộn cùng dấm, đường, ớt thật đều tay.

Đùi gà trộn thính cuốn lá sung non, đinh lăng chấm nước mắm ngon đậm đà hồn việt hay gà muối hun khói từng thớ đỏ hồng vừa săn chắc vừa đậm đà chấm mù tạt vàng thơm nồng lạ miệng, theo bạn món ngon nào sẽ hấp dẫn bạn hơn?

Món cuối cùng là gà hấp nấm, hạt sen cách thủy, thịt chắc mọng mà ngọt đến từng thớ thịt được xé ra. Chén món này có lẽ phải gọi thêm 1 đĩa xôi nếp nữa, để tận hưởng vị ngọt, ngậy mỡ màng của gà hấp, vị thơm của hạt sen và nấm thấm vào từng hạt xôi bùi bùi, thế mới là xôi gà đúng chuẩn!

quán sành huỳnh thúc kháng 7

Món này phải gọi kèm đĩa xôi gà nấm ăn mới đã!

Nếu bạn muốn thưởng thức nem xôi và các món gà ngon tuyệt của Quán Sành, hãy rủ thêm cạ cứng theo nữa nhé, vì 1 mẹt gà 4 món + nem xôi với giá 480k đã là suất cho 4 người ăn rồi (ai ăn khỏe thì 3 người cũng no căng)! Vả lại, món ngon phải có bạn hiền chia sẻ cùng mới vui mà, đúng không?

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của Quán Sành.

Địa chỉ Quán Sành: Số 8 ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch, Q. Đống Đa.

----------------------

Thanh Hòa.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0