Cách luộc gà ngon VÀNG, chắc thịt - CHO GÌ VÀO không bị nứt da?

Ngày cập nhật:30/01/2024

Cách luộc gà ngon chính là những mẹo được rút ra trong quá trình luộc gà nhiều lần. Để luộc được một con gà da vàng, không bị nứt da, không chụt xương, không bị đỏ xương và tránh bị tanh thì bạn phải trả lời được: thời gian luộc gà bao lâu, luộc gà cho gì vào, lượng nước luộc ra sao, cách lựa chọn nồi luộc,.... Tất cả mẹo trên sẽ được PasGo Team chia sẻ trong bài viết cách luộc gà ngon này, mời bạn đọc tham khảo.


Mục lục

Cách luộc gà ngon phải thỏa mãn các tiêu chí: Gà sau khi luộc có bộ da vàng óng, căng mọng mà không bị nứt, chắc thịt, không tanh và không bị đỏ xương. Vậy luộc gà cho gì vào thì gà mới ngon nhỉ? Mọi lời giải đáp sẽ lần lượt được giải đáp trong từng mục của bài viết, bạn theo dõi ngay nhé!

5 mẹo luộc gà ngon bất bại từ quán sành 1

Cách luộc gà ngon, ngọt, da giòn - món ngon mỗi ngày từ thịt gà cực đơn giản

1. Cách luộc gà ngon: Lựa chọn gà kĩ càng 

Bạn nên chọn mua những con gà tầm 1.5- 2kg, ức nhỏ, ấn tay vào thấy thịt chắc, da mỏng, ngó dưới nách và cánh thấy ít mỡ, có những tia máu nhỏ thì là gà vừa, ít mỡ, luộc không bị ngấy, ấn thử nữa thấy phần đùi rắn chắc, chân thẳng, móng lành lặn, trên da không có nốt, đốm, màu lạ.

5 mẹo luộc gà ngon bất bại từ quán sành 2

Cách luộc gà ngon quan trọng là thịt gà phải tươi, ngon

2. Cách luộc gà ngon da vàng giòn 

Để luộc gà ngon có da vàng giòn thì chúng ta cần làm kỹ bước cơ chế:

Mẹo 1: Cách luộc gà da giòn

Cách luộc gà ngon, da giòn thì điều quan trọng là thịt gà phải tươi, ngon, không bị hôi. Mẹo làm gà luộc ngon đầu tiên là bạn dùng muối sát lên gà rồi rửa sạch. Làm điều này sẽ khiến cho gà luộc của bạn ngon hơn, da cũng giòn hơn. 

Mẹo 2: Cách luộc gà da vàng

Để da gà có màu vàng ươm, đẹp mắt thì cách đơn giản nhất là sử dụng nghệ tươi chà lên da, vị nghệ sẽ không ảnh hưởng đến vị của gà mà còn giúp da vàng đẹp mắt. Nếu không dùng nghệ tươi chà, có thể dùng bột nghệ hòa với nước và xoa lên da, hiệu quả cũng ngang nhau. Bằng cách này gà sau khi luộc vừa có màu vàng tự nhiên lại vừa an toàn cho sức khỏe thay vì sử dụng màu thực phẩm.

5 mẹo luộc gà ngon bất bại từ quán sành 3

Thêm nghệ tươi để có cách luộc gà ngon, màu vàng đẹp

3. Cách luộc gà ngon không bị nứt da

Trong cách luộc gà không bị nứt da, chúng ta cần quan tâm đến các yếu tố là: Nước luộc nóng hay lạnh, lượng nước luộc là bao nhiêu và độ lớn của lửa luộc.

Mẹo 1: Bỏ nước chần đầu tiên

Cách luộc gà ngon nguyên lý cũng giống như chần xương vậy. Đun sôi nồi nước lớn, trần qua 2 phút cho bớt bọt bẩn rồi vớt ra, rửa qua gà cho sạch rồi thả vào nồi ngay từ nước lạnh. 

Mẹo 2: Nước ngập tối thiểu 2/3 con gà

Một trong những cách luộc gà ngon là cho nước ngập ít nhất ngập 2/3 con gà, ít nước quá thì gà không chín đều, luộc lâu khiến thịt nhão, bục nứt da.

Lửa luộc gà sau khi nước bắt đầu sôi phải đều, không được lúc to lúc nhỏ. Nên chọn lửa ở cỡ vừa để gà chín từ từ vào trong, thịt gà nở và săn lại từ từ sẽ giúp da gà không bị quá căng, nứt da.

5 mẹo luộc gà ngon bất bại từ quán sành 4

Một trong những cách luộc gà ngon là cho nước ngập tối thiều 2/3 con gà

4. Cách luộc gà ngon không đỏ xương

Với cách luộc gà không đỏ xương điều chúng ta cần quan tâm nhất là thời gian luộc gà.

Thời gian luộc gà sẽ được tính là thời gian từ lúc nước luộc gà bắt đầu sôi và thời gian ngâm gà trong nước sau khi tắt bếp.

  • Với con gà chừng 2,5kg thì thời gian luộc gà là gần 20 phút tính từ khi nước sôi. Sau 20 phút vẫn đậy vung, để ngâm gà thêm khoảng 15 phút. Thêm 7,8 phút với mỗi chênh lệch 1kg và ngâm 4,5 phút với thời gian ngâm.
  • Tại sao ngâm gà sau khi luộc là cách luộc gà ngon bởi thay đổi đột ngột nhiệt độ từ trong nồi ra ngoài ngay khiến da gà bị khô, ngâm vậy sẽ có độ ngọt ngậm, da thấm nước, mềm giòn mà bóng đẹp và nhiệt sẽ truyền từ từ vào trong giúp gà chín đều không bị đỏ xương.

5 mẹo luộc gà ngon bất bại từ quán sành 6

Cách luộc gà da giòn, không bị nứt là ngâm thêm thịt gà khoảng 15 phút sau khi luộc

  • Lật gà nếu nước ít, cần thường xuyên trở gà cho chín đều, có thể dùng tăm nhọn để kiểm tra, thấy nước chảy ra còn hồng đào là chưa chín.

5. Luộc gà cho gì vào?

Một con gà luộc ngon không chỉ nhìn ở vẻ ngoài mà mùi vị của nó cũng rất quan trong. Vì thế, trong cách luộc gà ngon bạn cần quan tâm cách luộc gà không bị tanh và câu hỏi chúng ta cần trả lời đó là luộc gà cho gì vào?

Đầu tiên, bạn nên cho gừng và hành và luộc chung với gà:

  • Thả thêm vào nồi 1, 2 mẩu gừng nhỏ đã đập dập là cách luộc gà ngon, không bị hôi và làm thơm nước. Phần nước thứ 2 này sẽ rất trong, tha hồ dùng nấu canh mà không lo bị đục.
  • Phần củ của hành lá sẽ giúp nước dùng có vị ngọt thanh thanh và hương thơm thoang thoảng của hành.

Về gia vị, bạn có thể nêm một chút muối và thêm một xíu mì chính để gia vị thấm vào thịt gà, giúp món gà luộc thêm ngon hơn.

5 mẹo luộc gà ngon bất bại từ quán sành 5

Thêm gừng vào nồi nước luộc gà là cách luộc gà ngon, thơm

6. Thành phẩm khi áp dụng cách luộc gà ngon của PasGo

Cách luộc thịt gà ngon này sẽ đảm bảo thịt gà sau khi luộc được chín đều, chắc, thơm, da vàng không bị rách, cung cấp đạm và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy thêm ngay cách luộc gà không bị nứt, da vàng giòn này vào thực đơn món ngon mỗi ngày cho gia đình mình, bạn nhé.

5 mẹo luộc gà ngon bất bại từ quán sành 7

Thành quả cách luộc gà ngon, vàng đẹp - món ăn ngon mỗi ngày cực đơn giản cả nhà đều thích

Hy vọng với một số mẹo nhỏ trên bạn sẽ học được cách luộc gà ngon nhất, da giòn, không bị nứt cho gia đình mình. Nếu bạn còn có mẹo luộc gà ngon nào khác nữa hãy chia sẻ với Team PasGo ở ô comment bên dưới nhé!

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Mỹ Duyên & Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0