Bật mí cách nấu món súp trứng ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:28/08/2017

Súp trứng với ngô non có hương vị dịu nhẹ, ngọt thơm rất dễ thưởng thức và đặc biệt phù hợp với thời tiết mùa hè nóng bức.


Mục lục

Khác với những món xào nấu cay nóng, nhiều dầu mỡ, các món súp thường khá nhẹ, ngon, dễ ăn, dễ tiêu. Chính vì điều này mà súp được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm món khai vị hoặc bữa sáng cho cả gia đình mình. Hôm nay, PasGo xin chia sẻ với bạn đọc cách nấu món súp trứng ngô cực đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ ra mười phút để có được một bát súp ngon tuyệt rồi nhé!

Nguyên liệu nấu súp trứng:

(Cho 4, 5 người)

- Trứng gà : 3 quả

- Nước dùng : 3 bát con (mua loại đóng sẵn hoặc tham khảo cách làm tại nhà tại đây)

- Ngô hạt tách sẵn: ½ bát con

- Hành lá: 3 -4 nhánh lớn

- Bột ngô: 15 gr (khoảng 1 thìa canh)

- Bột gừng: 1 thìa cafe

- Bột tỏi: 1/4 thìa cafe

- Dầu mè, muối, hạt tiêu

Cách nấu súp trứng:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đập trứng vào bát con, đánh tan ra.

- Hành lá bỏ rễ, lá úa rồi rửa sạch, thái nhỏ.

- Nếu dùng nước dùng gà được bảo quản trong tủ lạnh, bạn phải đổ ra nồi lớn, để ở nhiệt độ bình thường khoảng 15,20 phút trước khi nấu.

Bước 2: Các bước nấu súp trứng

- Cho các loại bột ngô, bột tỏi, bột gừng vào nồi nước dùng gà, khuấy đều cho tan hết bột.

- Đặt nồi lên bếp, trút ngô hạt vào rồi đun sôi nước dùng với lửa lớn. Thỉnh thoảng khuấy nhẹ để nước không trào ra ngoài.

- Khi nước dùng sôi ùng ục, bạn tắt bếp đi. Đổ trứng vào từ từ, dùng đũa hoặc phới đánh trứng khuấy thật đều tay. Cho tiếp hành lá, ½ thìa cafe dầu mè vào nồi, khuấy đều tay để các thành phần quyện lại với nhau.

- Thêm 1 thìa cafe muối và 1 chút hạt tiêu vào nồi, khuấy nhẹ cho tan. Nêm nếm cho vừa ăn.

Bước 3: Trình bày

- Múc súp ra bát, rắc một ít hành lá thái nhỏ và tiêu xay lên trên. Thưởng thức nóng, có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với bánh mì.

Mách bạn:

- Nếu không mua được bột gừng, tỏi hay ngô hạt tách sẵn, bạn có thể dùng gừng củ, tỏi khô. Khi nấu, bạn nhớ đập dập rồi phi thơm gừng tỏi lên rồi đổ nước dùng vào.

- Nếu sử dụng ngô chín đóng hộp, bạn cho ngô vào cùng lúc với hành lá.

- Ngoài ngô, bạn cũng có thể sử dụng đậu Hà Lan để món ăn thêm thơm ngon. Bát súp trứng làm vừa nhanh vừa ngon lại không loãng như các loại canh, súp thông thường vì có sự góp mặt của bột ngô. Súp có vị ngọt dịu từ nước dùng gà, cái bùi ngọt của ngô, cay nhẹ của tiêu xay và vị thơm đặc trưng của trứng và hành lá. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có thể hoàn thành món ăn ngon lành này cho cả nhà thưởng thức rồi. Lưu lại ngay công thức bạn nhé! Chúc bạn thành công.

Tại các nhà hàng chuyên đồ Âu hay các món lẩu nướng, các món súp đặc biệt là súp trứng luôn nằm trong danh sách món khai vị được lựa chọn nhiều nhất bởi hương vị nhẹ nhàng và cũng đầy kích thích của súp trứng khiến thực khách dễ dàng tiếp nhận hương vị nồng nàn của các món chính tiếp sau. Để tận hưởng trọn vẹn hương vị hòa hợp của món súp nhẹ dịu và những món nướng thơm ngon, bạn hãy ghé thăm nhà hàng Suchef BBQ ngay nhé. Với phương pháp tẩm ướp đặc trưng của Nhật Bản, các món nướng của Suchef BBQ mang hương vị nguyên bản, tự nhiên nhưng cũng đầy quyến rũ, thơm ngon.

Bên cạnh các món nướng thơm nức từ thịt bò, heo,... thực khách tới đây còn mê mệt với những món độc đáo, mới lạ như lẩu miso, mực trứng, thịt ba chỉ bò Mỹ thả lẩu...

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn luôn kèm ưu đãi – để nhận được khuyến mại từ nhà hàng Suchef BBQ bạn nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết nhà hàng Suchef BBQ tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0