Mách bạn cách làm cánh gà chiên tỏi ớt thơm nức

Ngày cập nhật:21/06/2017

Cùng học cách làm cánh gà chiên tỏi ớt giòn rụm, cay cay bao quanh bên ngoài là lớp tỏi vàng thơm nức mũi, dùng làm món mặn hay món nhậu đều rất ngon.


Mục lục

Thịt gà là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình bởi mùi vị thơm ngon và tính bổ dưỡng của nó. Thịt gà lại vô cùng dễ ăn, hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Món cánh gà chiên tỏi ớt chỉ cần chút biến tấu nho nhỏ khác biệt trong cách làm là đã tạo nên một hương vị mới lạ làm nao lòng bao người.

Nguyên liệu:

- Cánh gà: 12 cái

- Rượu: 1 thìa canh

- Hạt tiêu, gừng, tỏi

- Ớt sừng, ớt cay

- Hành lá

- Muối gia vị, muối hạt

- Bột năng (hoặc bột bắp): 80gr

- Rau trang trí: cà rốt, rau thơm

canhgachien1

Cách làm cánh gà chiên tỏi ớt:

Bước 1:

- Gừng cạo vỏ rửa sạch rồi đập dập, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ

- Gà bóp bằng muối hạt rồi rửa thật sạch, sau đó xả qua nước lạnh cho thật sạch và để ráo. Ướp gà với 1 thìa cafe muối, ½ thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa canh rượu, gừng trộn đều để 30 phút cho gà thấm gia vị.

canhgachien2

- Cho bột năng vào túi nilon sau đó gắp cánh gà đã ướp cho vào hết và lắc đều cho bột năng bọc quanh cánh gà, tạo lớp áo bột mỏng.

canhgachien3

Bước 2:

- Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng cho cánh gà vào chiên với lửa vừa. Khi gà chín vàng giòn thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Bắc 1 cái chảo khác lên bếp, cho vào 1 thìa canh dầu ăn, đun dầu nóng già rồi cho tỏi vào xào thơm, sau đó cho hành lá và ớt vào xào chung, nêm nếm thêm muối tùy khẩu vị.

- Cuối cùng cho cánh gà đã chiên giòn vào trộn đều cho hòa quyện rồi tắt bếp. Gắp gà ra đĩa và trang trí cùng cà rốt, rau thơm tùy ý.

canhgachien4

Gà bên trong chín mềm, bên ngoài giòn rụm hơi cay cay, thơm phức mùi tỏi. Có thể chấm tương ớt, tương cà tùy sở thích.

canhgachien5

Hãy nhanh chóng bổ sung món cánh gà chiên tỏi ớt vào thực đơn hàng ngày của gia đình để làm cho bữa ăn trở nên phong phú và đa dạng hơn nhé, chắc chắn mọi người trong gia đình bạn đều sẽ rất thích đấy. Chúc các bạn thành công!

Thịt gà cung cấp lượng lớn protein, đây là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não của chúng ta. Thiếu hụt protein dẫn đến hàng loạt các tác động nguy hiểm như suy dinh dưỡng, cơ thể tăng trưởng chậm chạp, làm suy yếu hệ miễn dịch và khiến chúng ta mệt mỏi trong việc lao động, học tập hàng ngày. Vì vậy nguồn dinh dưỡng trong thịt gà hay nhiều loại thịt khác… sẽ bổ sung protein cho cơ thể, tránh tình trạng bị thiếu hụt ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thời hiện đại, cuộc sống tấp nập ngược xuôi, con người bận rộn phải chăm lo đủ bề đôi khi lại thèm những món ăn bình dị, gần gũi mà thân quen gắn liền với gian bếp gia đình. Bởi vậy nên một lúc nào đó muốn tìm lại hương vị những món ăn quê nhà, bạn có thể tìm đến nhà hàng Dì Mai để được thưởng thức lại hương vị thơm ngon của nồi cá kho, bát canh chua cá… mà ngày nhỏ vẫn thường được bà, được mẹ nấu cho ăn. Nhẹ nhàng mà sâu lắng, đơn giản nhưng thấm đậm nghĩa tình. Từng món ăn của nhà hàng Dì Mai khi dọn lên như một thước phim ‘tư liệu’ gợi mở nhiều cảm xúc về miền ký ức những ngày xưa cũ. Qua những món ăn quê đó, câu chuyện giữa người thân, bạn bè dường như đầy thêm cảm xúc, chân chất mà nên thơ.

gachientoi6

Không gian tái hiện lại một Việt Nam xưa cũ

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi tới nhà hàng Dì Mai các bạn nhé.

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về thực đơn và những ưu đãi của nhà hàng Dì Mai tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Dì Mai – 136 – 138 Lê Thị Hồng Gấm, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0