Cách làm khoai tây chiên bơ tỏi giòn tan tại nhà

Ngày cập nhật:22/11/2023

Nếu bạn là tín đồ của khoai tây thì xin chúc mừng, hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách làm khoai tây chiên bơ tỏi cực dễ làm để nhâm nhi xem phim nhé!


Mục lục

cách làm khoai tây chiên bơ tỏi

Khoai tây là thứ củ bình dân và quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình. Khoai tây chứa nhiều Vitamin, khoáng chất lại hay được chị em dùng để làm đẹp. Khoai tây cũng là món ăn vặt gần gũi, được chế biến thành nhiều loại sấy, chiên, xào, nướng… Để có được một món chiên từ khoai tây không khó, nhất là sau khi các bạn học được cách làm khoai tây chiên bơ tỏi siêu dễ này.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Khoai tây: 550gr

- Bơ thực vật: 60gr

- Tỏi: 6 nhánh

- Muối: 10gr

cách làm khoai tây chiên giòn tan

Cách làm khoai tây chiên bơ tỏi:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Khoai tây mua về rửa sạch, cho vào nồi nước để luộc chín. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh, để nguội rồi gọt sạch vỏ khoai. Cắt khoai thành những miếng dài vừa ăn hoặc theo hình thù tùy thích.

- Tỏi đập dập, bóc vỏ rồi rửa sạch, băm thật nhuyễn.

Bước 2:

Đưa chảo lên bếp, làm nóng chảy bơ. Tiếp đó bỏ khoai tây vào để chiên. Chiên đến khi thấy khoai chuyển sang màu vàng hơi sẫm thì vặn lên lửa lớn rồi vớt ngay khoai ra để trên giấy thấm dầu.

cách làm khoai tây chiên bơ tỏi chấm tương ớt

Bước 3:

Bật bếp vào cho bơ vào, đến khi bơ chảy hết thì nhanh tay cho khoai đã thấm hết dầu vào đảo đều. Thêm tỏi và xóc đều cho đến khi tỏi dậy mùi thơm là hoàn thành. Cứ 1 lần xóc thì đảo khoai tây 1 lần trên bếp. Nếu dùng bơ chiên khoai ngay từ đầu hoặc cho tỏi vào trước thì tỏi sẽ bị cháy và khoai sẽ mềm.

cách làm khoai tây chiên bơ tỏi giòn, thơm ngon

Về cơ bản, cách làm món khoai tây chiên bơ tỏi đã hoàn thành. Các bạn cho khoai ra đĩa có thấm giấy hút dầu. Nếu thích thì rắc thêm ít lá bạc hà, vừa để trang trí, cũng vừa tạo thêm hương vị cho món ăn.

Món ăn này có vị béo của bơ hòa quyện với khoai tây và vị tỏi cay cay ấm áp. Khoai chiên bơ tỏi thường dùng làm món ăn phụ trong những bữa lẩu nướng hoặc có thể chế biến để ăn lót dạ, ăn vặt khi xem phim tối cùng bạn bè. Tuy nhiên, nhớ đừng ăn nhiều để còn giữ dáng nhé!

cách làm khoai tây chiên bơ tỏi thơm ngon tại nhà

Dạo này thời tiết đang mát mẻ trở lại, hẹn hò bạn bè một buổi nhậu nhẹt, lẩu nướng cuối tuần chắc hợp lý nhỉ? Để PasGo chỉ bạn một Nhà hàng Buffet lẩu nướng Hàn Quốc tẩm ướp rất ngon, rất vừa miệng. Nhất là khoai tây chiên bơ tỏi ăn kèm “rất đã”, vỏ giòn, ruột vàng mịn và béo ngậy.

Buffet lẩu nướng Hàn Quốc tại nhà hàng Nám Sơn

Nhà hàng ở địa chỉ 809 Giải Phóng có tên là Nam Sơn, ra đời đã 10 năm, là điểm đến hấp dẫn cho thực khách với nhiều món ngon từ hải sản, thịt cừu, gà.... Giá buffet ở đây rất rẻ so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, nhà hàng còn chinh phục thực khách với bữa tiệc buffet lẩu nướng đậm đà hương vị xứ Kim Chi.

Để biết thêm thông tin về Nhà hàng Nam Sơn, bạn đừng quên đặt bàn trước qua PasGo và nhận ngay nhiều ưu đãi bất ngờ nha!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Nam Sơn TẠI ĐÂY!

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Nam Sơn – Số 809 Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Thanh Hằng tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0