Mê mẩn với 3 món giải nhiệt ngon tuyệt từ quả bơ

Ngày cập nhật:05/06/2023

Các món giải nhiệt mát lạnh vừa ngậy vừa ngon từ bơ như chè bơ, kem và sinh tố là những lựa chọn lý tưởng để xua tan cái nóng bức, oi ả của mùa hè.


Mục lục

Không chỉ được nhiều người yêu thích bởi hương vị dẻo thơm ngọt ngào, những trái bơ còn chứa nhiều dưỡng chất như sắt, kali và vitamin B, C, E có lợi cho cơ thể và đặc biệt là mang lại cho chị em làn da tươi sáng, láng mịn. Cùng PasGo học cách làm 3 món ngon đơn giản từ bơ nhé!

1, Chè bơ

Món chè bơ tựa như viên ngọc xanh mát mắt giữa lớp nước cốt dừa sánh mịn, thật khó để chối từ.

Nguyên liệu làm chè bơ:

(Cho 4 người ăn)

- Bơ chín: 400gr

- Sữa đặc: 150gr

- Sữa tươi có đường: 180 ml

- Nước cốt dừa: 150 gr

- Chanh: 1 quả - Gelatin: 3 lá (mua ở các cửa hàng làm bánh)

Cách làm chè bơ:

- Ngâm gelatin vào nước lạnh cho mềm. Vớt gelatin ra, cho vào bát con chứa 50 ml nước cho để gelatin tự tan ra.

- Gọt vỏ bơ, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, thêm sữa tươi và vắt 1 thìa nước cốt chanh vào rồi xay nhuyễn. Đặt nồi lên bếp, đổ bơ xay nhuyễn vào nồi, đun nhỏ lửa.

- Khi bơ bắt đầu sôi lăn tăn, bạn đổ phần nước gelatin vào nồi, khuấy đều để gelatin tan đều vào hỗn hợp bơ. Đổ bơ ra khuôn nhỏ, đợi bơ nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng, cho bơ đông lại. Nếu không có khuôn, bạn đổ ra bát con, khi ăn cắt nhỏ ra.

- Đổ nước cốt dừa và sữa đặc vào 1 chiếc nồi khác, chỉnh lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy nhẹ nhàng cho nước cốt dừa và sữa đặc quyện vào nhau. Khi hỗn hợp bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp.

- Khi ăn, bạn đổ bơ từ khuôn ra bát, rưới nước dừa lên trên. Thêm đá bào, nếu thích bạn có thể cho thêm thạch hoặc lạc rang giã nhỏ, dừa nạo và thưởng thức. Món chè bơ mềm mại, xanh mướt, thoang thoảng mùi bơ quyện với mùi dừa thanh nhẹ. Chỉ cần đưa một miếng lên miệng là cơn nóng bức hoàn toàn biến mất.

>> Xem thêm: 3 cách bảo quản bơ chín siêu đơn giản mà lúc nào cũng tươi ngon

2, Sinh tố bơ chuối

Chắc hẳn món sinh tố bơ chuối thơm ngậy đã không còn xa lạ với các chị em rồi nhưng để sinh tố không bị đắng thì cũng cần có bí quyết đấy nhé.

Nguyên liệu làm sinh tố bơ chuối:

(Cho 1 ly sinh tố)

- Bơ chín: 1 quả

- Chuối chín: 1 quả

- Sữa đặc: 30 ml

- Sữa tươi: 100 ml

- Nước cốt dừa: 1 thìa cafe

- Đá vụn, sữa chua : tùy sở thích

Cách làm sinh tố bơ chuối:

- Dùng dao khía vài đường lên vỏ bơ rồi nhẹ nhàng tách bỏ phần vỏ. Thái nhỏ thịt bơ, cho vào máy xay sinh tố.

- Chuối bóc vỏ, thái nhỏ rồi thả tiếp vào máy xay. Giữ lại vài lát bơ, chuối để trang trí.

- Cho tiếp sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa và đá vụn vào máy xay, xay khoảng vài phút để được hỗn hợp thật nhuyễn. Bạn có thể thay đổi tỉ lệ sữa đặc, đường cho vừa miệng.

- Đổ hỗn hợp ra cốc, thả vài lát bơ, chuối lên trên để trang trí rồi thưởng thức. Vậy là món sinh tố bơ chuối đã hoàn thành rồi. Đơn giản là vậy nhưng để có được một ly sinh tố thơm ngon, chúng ta cần lựa chọn bơ thật kĩ. Bạn nên chọn những quả bơ già, vỏ hơi sần sùi, cầm chắc tay, mềm mà không bị nhũn. Khi lắc nhẹ thấy có thấy tiếng hạt lăn nhẹ bên trong thì đó là quả bơ ngon, làm sinh tố sẽ không bao giờ bị đắng.

>> Xem thêm: Ăn chuối có giảm cân không? Thời điểm ăn chuối để giảm cân

3, Kem bơ

Nhắc đến các món giải nhiệt từ bơ thì không thể nào quên món kem bơ mát tê đầu lưỡi rồi. Không cầu kì, phức tạp như nhiều người nghĩ, kem bơ có cách làm cực đơn giản mà lại ngon vô cùng.

Nguyên liệu làm kem bơ:

- Bơ: 2 – 3 quả

- Whipping cream (kem sữa tươi): 150 ml

- Sữa đặc: 50 gr

- Sữa tươi: 40 ml

- Dừa nạo, lạc rang (tùy sở thích)

Cách làm kem bơ:

- Đổ whipping cream ra bát to, dùng que đánh trứng đánh thật bông. Quan sát que đánh trứng, nếu hỗn hợp không bị chảy khi bạn nhấc que lên là được. Nếu có điều kiện, bạn nên dùng máy đánh trứng vì khi đánh xong, kem sẽ bông, đều và ngon hơn.

- Bóc vỏ bơ (làm như trên hoặc bổ đôi quả bơ, tách hạt rồi dùng dao cắt miếng nhỏ hoặc nạo bằng thìa).

- Cho bơ, sữa đặc và sữa tươi vào máy xay sinh tố, xay trong vài phút để hỗn hợp thật nhuyễn.

- Cho hỗn hợp bơ và sữa vào bát whipping cream, dùng thìa trộn thật đều để bơ, sữa, kem sữa hòa quyện với nhau.

- Đổ hỗn hợp trên vào khuôn làm kem, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng vài tiếng. Nếu sử dụng khuôn làm kem hình tròn, khi ăn bạn lấy ra rồi rắc dừa nạo, lạc rang giã nhỏ lên trên rồi thưởng thức. Nếu dùng khuôn kem que bình thường, bạn có thể trộn đều dừa lạc vào hỗn hợp bơ sữa rồi đổ vào khuôn, đợi kem đông lại và thưởng thức.

Trên đây là 3 món giải nhiệt ngon tuyệt từ bơ mà PasGo muốn chia sẻ với bạn. Để biết thêm nhiều công thức, mẹo vặt hay, hãy truy cập vào trang PasGo.vn - Ứng dụng đặt bàn tiên phong - bạn nhé. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và có những bữa ăn ngon miệng.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0