Cách làm trà sữa Thái thơm ngon cực đơn giản

Ngày cập nhật:06/06/2017

Trà sữa Thái đang là món thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay bởi hương thơm béo ngậy cùng vị trà thanh mát. Cùng học cách làm trà sữa Thái nhé.


Mục lục

Có 2 loại trà sữa Thái là trà Thái xanh và trà Thái đỏ. Về bản chất, 2 loại trà sữa này chỉ khác nhau về loại trà được sử dụng để pha: 1 loại được pha bằng trà Thái xanh và 1 loại được pha bằng trà Thái đỏ. Trà Thái xanh: Loại trà này có màu xanh lá cây hơn sẫm, vị mát và thanh của lá trà và các loại thảo mộc. Khi pha với sữa, trà thái xanh mang lại cảm giác vừa mát vừa béo ngậy. Trà Thái đỏ: Có màu cam đặc trưng nổi bật, trà thái đỏ vẫn mang lại cảm giác đậm đà của trà mà cũng thanh mát giải nhiệt rất tốt.

trathai1

Nguyên liệu:

Phần trà sữa

- Gói trà thái: 40gr

- Nước lọc: 1,5 lít

- Nước sôi: 2 lít

- Sữa đặc: 1 hộp

- Đường trắng: 200gr

Phần thạch

- Bột thạch rau câu con cá dẻo: 10gr

- Đường: 280gr

- Nước lọc: 1 lít

trathai2

Cách làm trà sữa Thái:

Bước 1: Phần thạch

- Trộn đều đường với bột thạch (không để riêng đường, riêng bột thạch vì như thế bột thạch gặp nước sôi sẽ vón cục ngay).

- Đun sôi 3 lít nước, cho hỗn hợp bột thạch và đường vào khuấy cho tan, đun sôi 5 phút rồi tắt.

- Đợi thạch hơi ấm thì hớt màng thạch phía trên mặt bỏ đi và đợi nguội rồi cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại.

- Lưu ý là nếu thích các vị thạch khác nhau thì cho các nguyên liệu tự nhiên (lá nếp, cốt dừa, chanh leo, nước ép hoa quả… các nước này cho sau khi thạch sôi đã tắt bếp).

Bước 2: Phần trà sữa

- Pha trà sữa thái với 2 lít nước sôi, để 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt.

- Phần bã trà vò thêm một chút rồi cho 1,5 lít nước nguội vào lọc cho phần trà ra hết rồi hoà vào cùng nồi nước cốt trà.

- Lúc này trà có màu xanh đen đậm. Thêm sữa đặc và đường hoà tan, trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm đẹp mắt.

Bước 3: Hoàn thành

- Thạch cắt miếng nhỏ vừa ăn

trathai3

- Rót trà sữa vào cốc, thêm thạch và đá rồi thưởng thức.

trathai4

Trà sữa Thái không những có mùi vị thơm ngon, lạ miệng mà còn có màu sắc rất bắt mắt nữa đấy. Ngoài cách làm thạch trên bạn cũng có thể dùng trân châu hay thạch phô mai cùng cũng rất ngon đấy nhé.

Chúc các bạn thành công!

Mách nhỏ:

- Nên làm thạch trước khi pha trà sữa thái để khi pha xong là có thể thưởng thức ngay.

- Trà sữa khi đã pha nên dùng trong ngày và không nên để quá lâu để tránh trà bị hỏng, khi uống vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nếu là một tín đồ của những cốc trà sữa thơm ngon, béo ngậy và mát lạnh thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua trà sữa Thái này rồi. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ mua trà Thái thì hãy tới ngay nhà hàng Coca Suki Hùng Vương để được thưởng thức hương vị thơm ngon của trà sữa Thái chính gốc cũng như rất nhiều món ăn đặc sắc của ẩm thực Thái Lan nữa nhé.

trathai5

Bên cạnh những món ăn đặc sắc, Coca Suki cũng rất chú trọng đến không gian của mình và luôn cố gắng để mang lại không gian thân thuộc và cảm giác ấm áp đến cho từng bữa ăn của bạn. Đối với Coca Suki, yếu tố không gian là một phần quan trọng, góp phần vào sự hài lòng của thực khách khi đến với nhà hàng. Chính vì thế không gian, họa tiết, hay các vật dụng trang trí đều được lựa chọn rất kỹ lưỡng.

trathai56

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để trải nghiệm và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Coca Suki Hùng Vương nhé.

>>> Vui lòng xem thêm những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Coca Suki tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Coca Suki Parkson Hùng Vương: Tầng 3, TTTM Parkson Hùng Vương, 126 Hùng Vương, Phường 12, Quận 5, TPHCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0