Ngon mê mẩn với gà sốt tomyum đậm đà thơm lừng giòn rụm

Ngày cập nhật:06/12/2016

Thay vì rán, xào thịt gà thông thường, chỉ cần bỏ thêm 2 phút và 1 chút nước sốt thôi là món gà của bạn đã thơm ngon, đậm đà gấp chục lần, tha hồ mê mẩn rồi!


Mục lục

Ngày gió nổi thèm ăn đồ cay nóng

Lẽ tự nhiên là cứ đến dịp trời trở lành lạnh là mình và hội bạn lại hẹn hò, tụ tập ăn uống nhiều hơn hẳn. Trời càng lạnh lại càng thèm cái cảm giác quây quần bên nhau, cùng xuýt xoa nhâm nhi một món ăn cay cay hay ấm sực, cảm nhận người từ từ nóng lên và vui vẻ cười đùa. Chính vì vậy, mỗi lần đi ăn, cả nhóm chỉ toàn chọn hoặc lẩu, hoặc nướng, hoặc món Thái, ăn cay cho đã!

Lần này, cả nhóm chọn Food Street Điện Biên Phủ, một trong những cơ sở của hệ thống Food Center, một phần vì không gian nhà hàng rộng, đẹp, tiện tụ tập, phần vì chỗ này có cả lẩu, cả món Thái, nhất cử lưỡng tiện, tha hồ làm ấm người.

nhà hàng food center hà nội 1

Hò hẹn ăn uống ở Food Center, vừa có lẩu lại vừa có đồ Thái cay cay, tha hồ ấm mùa lạnh

Đến Food Street, đầu tiên phải thử chắc chắn là món lẩu Thái chua cay bởi nước lẩu cực kỳ đậm đà mà chuẩn vị nhé, vừa thơm mùi gừng, vừa nồng nàn hương lá chanh lại cay cay tê tê hương vị của ớt Thái, ăn cùng hải sản tươi và nấm cực đã miệng!

nhà hàng food center hà nội 2

Các món ăn vặt, ăn kèm cũng siêu hợp lý

Tuy mình bị đổ món lẩu Thái của Food Street nhưng cũng buồn một tẹo là món này tự làm ở nhà sẽ khó có được vị ngon như ở đây, vì nhà hàng nào cũng có 1 bí quyết nước lẩu riêng làm nên thương hiệu không thể tiết lộ. Thế nhưng, cũng trong bữa ăn hôm đó, mình còn “phải lòng” 1 món ăn khác cũng ngon, thú vị không kém của Food Center, đó là món gà sốt tomyum.

nhà hàng food center hà nội 3

Món gà sốt tomyum vàng giòn, thơm lừng, đậm đà

Nếu ăn thử món này rồi, bạn sẽ lập tức quên hết những món gà rán ăn nhanh thường ngày bởi vị giòn rụm, đậm đà đến khó tả của nó. Ngon là vậy nhưng món này tự làm ở nhà lại không khó như nấu lẩu Thái, hôm nào thèm mà ngại ra quán ăn, bạn có thể tự làm nó ở nhà dễ ợt với chừng 20 – 25 phút thôi ấy!

Chuẩn bị nguyên liệu cho món gà sốt tomyum

+ Thịt gà, sốt tomyum (1 thìa là đủ), sả, chanh tươi/nước cốt chanh, ớt, riềng

+ Trứng gà, rau mùi, bột chiên giòn

Có thể bạn quan tâm

   • 10 địa chỉ ăn lẩu Thái ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 5 nhà hàng lẩu nướng Thái Lan ngon nhất ở Hà Nội

Sau khi đã sơ chế sạch sẽ, bạn đem thịt gà (thường mọi người sẽ hay chọn thịt đùi hoặc cánh, lườn gà là ngon nhất) rửa lại cho sạch với muối rồi chặt miếng vừa ăn.

Đập trứng gà ra bát, trộn thật đều với bột chiên giòn rồi bỏ thịt gà vào, đảo cho thật đều.

nhà hàng food center hà nội 4

Cắt miếng thịt gà, trộn kỹ với bột chiên

Riềng cạo sạch vỏ, cắt lát mỏng (mình thì thích băm nhỏ, như vậy sẽ thơm và dễ ngấm vị hơn). Ớt bỏ hạt, rửa sạch, thái nhỏ. Rau mùi và sả sau khi rửa sạch thì xắt nhỏ. Sau đó đem tất cả trộn cùng với sốt tomyum cho đều.

Làm nóng dầu ăn rồi bỏ gà vào, rán cho vàng đều các mặt. Bạn đem hỗn hợp sốt tomyum vừa làm rưới lên gà, trộn đều có thể vặn nhỏ lửa liu riu và đậy vung lại, om chừng vài phút nữa cho sốt ngấm vào trong, ăn sẽ đậm đà hơn nhiều. Nhưng nếu làm thế bạn nhớ căn lửa kẻo cháy gà thì mất ngon nhé!

nhà hàng food center hà nội 5

Đợi gà ngấm sốt là có thể dọn ra, dùng nóng

Mùa đông này có món gà rán thơm lừng hương riềng, sả, ớt, lại cay cay, tê tê một chút, ngoài giòn rụm, trong mềm mại, thấm vị mà chén thì tốn cơm phải biết, bạn nhớ cắm thêm nhiều nhiều cơm một chút kẻo thiếu đấy nhé!

Còn hôm nào mà ngại nấu nướng hay có tiệc hẹn hò, sinh nhật, liên hoan, bạn có thể tìm tới Food Street ngay và luôn cho tiện, món ngon, giá rẻ, ấm cúng, ấm cả lòng, lại còn đang có khuyến mại cuối năm nữa cơ!

>> Xem ngay thông tin ưu đãi mới nhất của Food Street Điện Biên Phủ TẠI ĐÂY!

>> Hoặc bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và ưu đãi của chuỗi Food Centet TẠI ĐÂY nhé!

Mỹ Linh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0