Mách bạn làm bánh mì vuông không cần lò nướng

Ngày cập nhật:20/12/2016

Lo lắng với chất lượng bột bánh, chất bảo quản ngoài quán, bạn có thể xắn tay áo lên, bỏ ra chừng 30’ làm 1 mẻ bánh mì ngon mà không cần lò nướng như thế này…


Mục lục

Đến nhà hàng Âu ăn… sandwich

Với những người thích ăn đồ Âu mà tài chính không thuộc hàng quá dư dả như mình thì Botanica đúng là 1 điểm đến không thể không yêu. Lần đầu được người yêu dẫn tới đây ăn, mình cũng nghĩ một nhà hàng xinh xắn đầy chất thơ, cổ điển và lãng mạn như thế này, lại chuyên phục vụ đồ Âu nữa thì giá cả chắc chắn hóa đơn sẽ choáng váng lắm nên chẳng dám gọi gì nhiều. Ai dè lúc thanh toán mới thấy mình lo hơi xa rồi, đồ vừa miệng, phục vụ cũng đáng yêu nhưng giá vẫn vừa túi lắm!

nhà hàng botanica thái phiên 1

Botanica là nơi bạn có thể tìm thấy những món Âu ngon mà giá cả rất vừa tầm

Thế là từ đấy mình xếp Botanica vào list nhà hàng thường xuyên ghé, đặc biệt là hôm nào hẹn hò hay muốn mời cơm một người quan trọng. Ở đây, bạn có thể lựa chọn khá nhiều món, đơn giản, tiền vừa phải thì có pizza, mỳ Ý,…, sang hơn chút thì có sườn bò Mỹ nướng, beefsteak, cá hồi…

Mình thích nhất cái không khí cổ điển chìm dưới ánh đèn nhàn nhạt, ấm áp của Botanica, nơi bạn có thể lắc nhẹ ly vang đỏ sóng sánh, thơm dìu dịu, vừa nhâm nhi mùi hương ngòn ngọt say nồng tỏa ra từ miệng ly thủy tinh thanh mảnh vừa nhấm nháp miếng beefsteak mềm, ngọt, được làm chín rất vừa vặn, chẳng quá sống cũng chẳng quá dai. Mở đầu bữa ăn với một tô salad rau xanh mơn mởn, thấm đẫm một lần nước xốt thơm ngậy, tươi mát, kết thúc bữa ăn, bạn có thể để vị giác mình nghỉ ngơi với một phần tiramisu xanh ngăn ngắt, thơm hương bột, xôm xốp, mềm mịn, ăn vào vừa ngọt ngào vị sữa vừa có chất đắng nhẹ đầy lưu luyến nơi cuống họng của trà xanh…

nhà hàng botanica thái phiên 2

Ngay cả các món ăn phụ của Botanica cũng rất ấn tượng

 Đôi khi, mình còn tới Botanica chỉ để làm một hai miếng sandwich đầy đủ dưỡng chất để mở đầu một ngày tràn trề năng lượng. Món sandwich ở Botanica là khoái khẩu của mình, thỉnh thoảng ngày nghỉ còn học theo hương vị của Botanica mà tự làm ở nhà đãi bản thân một bữa no nê ra trò. Nhiều người dù thích ăn sandwich nhưng lại ngại làm món này ở nhà vì không có lò nướng. Nhưng đây là món tủ của mình nên để mình mách các bạn 1 chiêu tự làm bánh mì kẹp sandwich từ A đến Z, ngon, bổ, sạch, đảm bảo chất lượng, an toàn mà không cần lò nướng nhé!

nhà hàng botanica thái phiên 5

Đây là 1 chốn lý tưởng để hẹn hò lãng mạn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 350g bột mì, 20g men nở

+ 350ml sữa, 30g đường trắng, 20g muối, dầu ăn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn đẹp, lãng mạn dành cho 2 người ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng Âu ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn đun sữa tới khi sữa ấm lên, nổi gợn lăn tăn thì tắt bếp. Bỏ bột mì và muối vào một chậu/bát lớn, quét 1 lớp dầu ăn mỏng trong lòng bát cho đỡ dính. Gạn ½ lượng sữa vừa đun vào bát bột, đảo thật đều, tránh để bột vón cục hay muối chưa tan rồi cho nốt phần sữa còn để lại vào, nhào nặn thật kỹ cho đều, tới khi bột dẻo, mịn.

Lấy màng nilon bọc miệng bát bột lại, để chừng 2 tiếng ủ cho bột nghỉ.

nhà hàng botanica thái phiên 3

Nhào kỹ bột với sữa để làm bánh mì vuông sạch 100% cho bữa sáng

Ủ bột xong, lấy bột ra, chia thành các nắm nhỏ bằng nhau, lấy chày (hoặc thân chai sành như vỏ bia chẳng hạn) cán bột sao cho miếng bột còn dày chừng 1,5cm. Dùng dao/khuôn bánh cắt những miếng bột đó thành các miếng hình chữ nhật, cỡ khoảng 8x10cm (tạo thành những miếng như bánh mì gối bạn hay ăn).

Làm nóng chảo chống dính, rải 1 lượt bột lên để tránh bánh bị dính vào đáy chảo. Mách bạn là vì bột chưa được định hình nên trong quá trình làm chín, bột dễ bị chảy dẹt xuống, phá mất form của bánh. Để tránh trường hợp này, bạn nên dùng 1 chiếc khuôn inox vừa vặn với bánh, đặt bao lấy miếng bánh mì, vặn nhỏ lửa và lần lượt làm chín từng mặt bánh theo thứ tự: Mặt đầu 3 phút, sau đó rán mặt kia chừng 2 phút rồi đảo mặt, lần này mỗi mặt chỉ 1 – 2 phút là bánh sẽ nở hết cỡ và chín hẳn.

nhà hàng botanica thái phiên 4

Nướng chín bánh mì chỉ cần chảo, không cần đến lò nướng

Giờ thì có thể lấy bánh ra, kẹp các loại nhân bạn thích để làm thành 1 bữa sandwich ngon lành mà vô cùng đảm bảo an toàn thực phẩm, made-by-you 100% rồi!

P/s: Với những tín đồ thích món Âu, các bạn nên thử tìm tới Botanica một lần. Đây là một trong những nhà hàng món Âu ăn ngon giá phải chăng nổi tiếng ở Hà Nội. Nhất là trong những buổi hẹn hò lãng mạn thì không gian bữa tối ở nơi đây phải nói là xuất sắc luôn!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 12% của Botanica đợt này!

Địa chỉ Botanica: Số 3 Thái Phiên, Quận Hai Bà Trưng.

Hải Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0