Các lưu ý khi ăn baba để tránh biến thuốc bổ thành độc

Ngày cập nhật:02/12/2016

Thịt baba được ghi nhận là 1 vị thuốc quý, không chỉ thơm ngon mà vô cùng bổ dưỡng. Nhưng người ăn baba cũng cần lưu ý vài điểm kẻo lại rước độc hại vào thân!


Mục lục

Thịt baba có những công dụng gì?

Thịt baba cực kỳ giàu vitamin và i-ốt cùng nhiều khoáng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, thậm chí, baba còn được liệt vào danh mục các vị thuốc quý giúp bồi bổ cơ thể và hỗ trợ chữa trị được nhiều chứng bệnh như viêm thận, viêm gan mãn tính, đái tháo đường, lao, xơ gan hay các chứng gầy yếu, hay hoa mắt chóng mặt, vã mồ hồi trộm,… ở nam giới.

nhà hàng baba ao quê hà nội 1

Thịt baba bổ dưỡng và được coi là 1 vị thuộc quý

Khi ăn baba cần lưu ý điều gì?

Baba là một món ăn đặc biệt chỉ nên ăn khi mà thịt baba được chế biến ngay sau khi baba chết. Thịt baba tươi bổ dưỡng bao nhiêu thì thịt baba chết lâu lại độc hại bấy nhiêu.

Baba chết càng lâu thì thịt của nó càng chứa nhiều vi khuẩn và độc tố dễ gây ngộ độc cho con người. Tuy vậy, vì giá baba không hề rẻ nên nhiều nhà hàng hoặc nhiều người nội trợ tiếc rẻ vẫn đem chế biến baba đã chết.

nhà hàng baba ao quê hà nội 2

Nhưng thịt baba nhất định phải chế biến cẩn thận, và phải tuyệt đối tươi sống mới được

Thêm nữa là nếu trong quá trình chế biến baba, bạn làm vỡ mật khiến mật baba dây vào thịt thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người ăn.

Làm thế nào để yên tâm ăn baba?

Baba là một món có giá khá cao và cũng khá khó chế biến nên thường hiếm khi chúng ta mua baba về tự làm ở nhà, thay vào đó, thường là thỉnh thoảng đi ăn ở các nhà hàng baba, do đó, khâu chế biến sao cho mật không bị dây vào thịt bạn có thể an tâm bởi đầu bếp chế biến baba đều cần có tay nghề thành thạo nhất định.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng nổi tiếng nhất Hà Nội nên thử 1 lần

   • Top 10 quán ăn đặc sản dân tộc ngon nhất tại Hà Nội

Khó nhất là khoản phải chọn được baba tươi, vì thịt baba được chế biến rồi thực khách sẽ không cách nào phân biệt được đó là baba tươi hãy chết đã lâu. Vì thế bạn nên tìm đến những nhà hàng baba có uy tín, chẳng hạn như nhà hàng Baba Ao Quê ở Nguyễn Chí Thanh, bạn sẽ được tự chọn con baba mình ưng, đầu bếp Baba Ao Quê cân và cắt tiết ngay tại bàn, chế biến phục vụ bạn nên cực kỳ an tâm về độ tươi, ngon của thịt.

nhà hàng baba ao quê hà nội 3

Baba Ao Quê là 1 địa chỉ tin cậy ở Hà Nội mà khách hàng có thể tận mắt thấy baba tươi sống nguyên được cắt tiết, chế biến trước mắt mình

Thêm một điểm nữa bạn nên chọn Baba Ao Quê khi muốn chiêu đãi bản thân 1 bữa thịt baba ra trò là vì nhà hàng có 1 quy trình khép kín từ trang trại lên tận bàn ăn nên chất lượng baba luôn được đảm bảo sạch, đồng đều, ngon và khỏe.

Gợi ý các món baba ngon tại Baba Ao Quê

Món baba xào rượu vang khéo léo kết hợp cái hồn quê dân dã của Việt Nam với một thức uống bổ dưỡng, sang trọng phương Tây để tạo nên những miếng thịt baba phủ một lớp màu đỏ đặc trưng, đẹp mắt của rượu và ủ hương thơm nồng quyến rũ lạ thường.

Baba hấp lá sen cũng thơm nhưng là hương thơm dìu dịu thanh máy có tác dụng xoa dịu tâm hồn của lá sen. Thịt baba mềm, thấm vị, trong cái ngọt có cái thanh, ngây ngất quyến luyến không rời…

nhà hàng baba ao quê hà nội 4

Các bạn hãy đến Baba Ao Quê và trải nghiệm những hương vị tuyệt vời này nhé!

Baba rang muối là món tủ của nhà hàng mà khách nào đến cũng được khuyên gọi đầu tiên, vì chỉ cần nhìn những miếng thịt baba vàng ươm, lấm tấm những hạt muối trắng bám đều bên ngoài như tuyết hoa bám trên cánh mai cũng đã đủ thấy ngon rồi, chưa cần kể đến vị thịt ngọt mềm ẩn trong lớp vỏ ngoài giòn tan, lai rai từ đầu bữa đến cuối bữa vẫn không hề ỉu, luôn giòn rụm như miếng ban đầu!

Ngoài ra, còn nhiều món ăn hấp dẫn khác như baba om chuối đậu, tiềm thuốc bắc, hay lẩu baba rượu vang,… nổi tiếng của Baba Ao Quê, các bạn hãy thử trải nghiệm và cảm nhận trọn vẹn xem sao nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi GIẢM tới 30% của Baba Ao Quê

Địa chỉ Baba Ao Quê: Số 31A Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình

Hoặc địa chỉ 2: 17 Lô 2A Vũ Phạm Hàm, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

Bùi Thanh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0