Làm gà rang muối để chồng lai rai ngon khỏi cần ra quán

Ngày cập nhật:16/12/2016

Gà rang muối đậm đà lạ miệng hơn các món rang, rán, hấp thông thường, lại thơm mức mùi hạt tiêu, nước mắm, sả, lá chanh, làm cho chồng lai rai thì ngon hết ý!


Mục lục

Trời lành lạnh, thường mình lại thèm lẩu khó tả. Lẩu kim chi chua chua cay cay đỏ rực, ăn cùng hải sản thơm, ngọt hài hòa lạ lùng. Lẩu tôm chua cay Thái lại có phần nước lẩu cay nồng nàn hòa với vị thơm hăng của lá chanh Thái, của sả, riềng quyện với vị ngọt bùi tự nhiên của thịt tôm, càng ăn càng ngấm, càng ấm cả người.

Người vừa thèm lẩu vừa thèm hải sản như mình thường chọn những chỗ chuyên cả lẩu, cả hải sản như Quaithao. Cái tên nghe là lạ như vậy là bởi nhiều du khách cũng thường ghé đến chỗ này, thưởng thức những món ăn Việt và không gian vintage xưa cũ, ấm cúng của nhà hàng.

nhà hàng quaithao đường thành 1

Quaithao vừa có lẩu lại vừa có hải sản, khá hợp ý mình

Trời trở gió, ghé tới Quaithao, mình và ông xã khi thì gọi lẩu, khi thì gọi mấy món hải sản tươi xào cay, nướng sa tế, muối ớt,… ăn cho tỉnh người. Khi nào muốn nhậu thì hay có mấy món rang muối, hấp sả, xào me, chiên giòn,… cực đưa rượu. Ông xã mình là người Bắc Ninh, cứ đến Quaithao lại như tìm thấy được chút thân thuộc ấm cúng của chốn quê nhà, thế nên mãi rồi chúng mình cứ rảnh là lại ghé đến đây ăn uống!

nhà hàng quaithao đường thành 2

Chồng mình thì thích không gian ấm cúng nơi đây

Các món ăn của Quaithao không quá mới lạ, nhưng được cái hải sản tươi hàng thật giá thật, với cả phong cách tẩm ướp vừa miệng nên nhâm nhi lai rai cũng được lắm. Đôi khi mình cũng nổi hứng, hôm nào rảnh rỗi sẽ bắt chước nhà hàng, làm vài món cầu kỳ đôi chút cho ông xã lai rai. Hôm nay, mình sẽ chỉ bạn cách làm 1 món ăn mà cả 2 vợ chồng mình đều rất tâm đắc khi tới Quaithao nhé, đó là món gà rang muối. Gà rang muối đậm đà lạ miệng hơn các món rang, rán, hấp thông thường, lại thơm mức mùi hạt tiêu, nước mắm, sả, lá chanh, làm cho chồng lai rai thì ngon hết ý!

Nguyên liệu cho 700g thịt gà rang muối

+ Gạo nếp, gạo tẻ mỗi loại 1 bát nhỏ, 3 thìa ăn phở đậu xanh xát sạch bỏ vỏ, 1 thìa muối biển

+ Bột năng, 1 – 2 quả trứng gà, lá chanh, sả,

+ Dầu ăn, tiêu, hạt nêm, nước mắm

nhà hàng quaithao đường thành 3

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị cho món gà rang muối

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán lẩu nướng ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Ban đầu, bạn lần lượt đãi sạch rồi ngâm gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh riêng với nước (đừng trộn lẫn ngâm chung nhé!) chừng 20 phút rồi bỏ ra cho ráo hết nước. Cho lần lượt từng loại bỏ vào chảo, vặn nhỏ lửa, rang cho chín. Bạn đừng rang gạo nếp với gạo tẻ đến vàng, nhưng đậu xanh thì có thể rang vàng nhé. Muối rang khô, giã nhỏ. Sau đó, bỏ chung chúng vào máy, xay nhỏ hoặc giã cho nhỏ.

Hỗn hợp muối này bạn chờ nguội có thể bỏ vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp dùng dần, chứ 1 lần thì dùng không hết.

nhà hàng quaithao đường thành 4

Chuẩn bị muối và rán dầu cho thơm

Thịt gà làm sạch, thái miếng vừa ăn, ướp cùng tiêu, nước mắm, hạt nêm, đập vào 1 – 2 lòng đỏ trứng và chút dầu ăn, trộn đều, lấy túi/màng nilon bọc kín miệng bát, bỏ vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng thì lấy ra.

Làm dầu ăn nóng sôi, bạn lần lượt thả sả và lá chanh vào rán cho thơm dầu rồi vớt chúng ra đĩa. Bây giờ thì lăn gà đã ướp xong qua bột năng cho bột bám đều rồi thả gà vào chính chảo/nồi dầu ban nãy, rán cho thơm giòn.

Lấy thịt gà đã rán vàng đều ra, bỏ sả, lá chanh đã rán vào và rắc chừng 3 thìa hỗn hợp muối vừa làm lên, xóc đều là được.

nhà hàng quaithao đường thành 5

Gà chiên giòn và xóc muối thật đều, thơm mùi sả, lá chanh

Với công thức này thì dù không cần ra quán bạn vẫn có thể làm được 1 món nhậu ngon hết ý để lai rai cùng chồng rồi. Còn nếu bạn lười làm một tẹo thì hãy thử cùng anh xã ra Quaithao – quán tủ của vợ chồng mình xem sao nhé. Đang đông nên Quaithao có chương trình tặng 1 đĩa bò Mỹ kèm lẩu đấy, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% + quà tặng của Quaithao

Địa chỉ Quaithao: 63 Đường Thành, Hoàn Kiếm.

Hoàng Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0