Làm salad đậu kiểu Nhật đẹp dáng sáng da, ngon mà bổ rẻ

Ngày cập nhật:16/12/2016

Không chỉ sở hữu hương vị non tươi, ngọt dịu, thanh mát, cưc dễ ăn, salad đậu còn là 1 món bổ dưỡng, dễ làm, và là bí quyết làm đẹp siêu rẻ của người Nhật đó!


Mục lục

Món Nhật giữa nhà hàng Hàn Quốc…

Nếu bạn vừa mê cái thanh đạm dịu dàng của các món Nhật lại vừa mê cái đậm đà, nồng nàn của các món ăn Hàn thì vừa khéo New Sochu lại dung hòa được cả 2 thứ đó. Mình bén duyên với New Sochu từ thời nó còn là nhà hàng Master Chef và chưa thay da đổi thịt như bây giờ, khi lần đầu đến New Sochu vừa được tân trang và đổi sang phục vụ loại hình buffet lẩu nướng Hàn Quốc, mình cũng khá băn khoăn, nhưng bây giờ thì vẫn là khách ruột của “em” ấy, cứ khi nào tụ tập bè bạn, gia đình là lại hay ghé đó cho tiện.

nhà hàng new sochu mai hắc đế 1

Một vài món ăn ở New Sochu

Ăn đồ nướng theo kiểu Hàn ở New Sochu cực kỳ hợp với những ngày mát giời như thế này, vừa ăn vừa nhâm nhi ly rượu gạo hay rượu soju cay cay the the dìu dịu, thơm ngọt vị gạo thanh mát, cứ miếng này rồi miếng khác, chả muốn dừng. Đồ lẩu nướng Hàn đậm đà là vậy nên may mắn là New Sochu đã kết hợp thực đơn với các món ăn thanh đạm đặc trưng của Nhật để cân bằng vị giác và dưỡng chất như sốt Miso, salad rong biển,…

Trong các món Nhật ở New Sochu thì mình ưng nhất vẫn là món salad đậu non kiểu Nhật, vừa ngon, mát lại vừa bổ dưỡng, hơn nữa lại dễ làm, nguyên liệu cũng rẻ tiền, thỉnh thoảng ở nhà mình cũng hay làm nó ăn để thanh lọc cơ thể nữa. Nếu đến New Sochu ăn lẩu nướng thì bạn nhớ đừng quên chọn món này ăn thêm cho cân bằng dinh dưỡng, ở nhà cũng thỉnh thoảng thử làm em ấy ăn cho dáng đẹp, da mịn, chống lão hóa nhé!

nhà hàng new sochu mai hắc đế 2

Một vài cách làm salad đậu Nhật khác nhau

Nguyên liệu làm salad đậu non

+ Đậu non, rau cải mầm (hoặc xà lách, dưa chuột,… tùy khẩu vị ăn rau sống của bạn)

+ Làm nước xốt: đường, dấm táo/dấm dứa, dầu olive, nước tương mỗi loại 2 thìa canh + 1 thìa nước cốt chanh.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Điều quan trọng đầu tiên của món salad đậu non là bạn phải rửa rau sống thật sạch, sau đó để thật ráo nước rồi mới bày ra đĩa, xếp miếng đậu non (bạn có thể xắt miếng vừa ăn cho dễ ăn hoặc để nguyên, khi ăn dùng thìa xúc từng miếng) vào giữa.

Món salad đậu nguyên liệu chẳng có gì đặc biệt, có khác chăng ngon hay không ngon là do khâu làm nước xốt quyết định. Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu làm nước xốt theo liều lượng đúng công thức trên trong 1 chiếc bát nhỏ, sau đó nếm thử xem có hợp khẩu vị mình không để gia giảm đôi chút nhé.

nhà hàng new sochu mai hắc đế 3

Rau phải rửa và ngâm thật sạch, với 1 vài loại củ, quả, bạn có thể chần nước sôi/bóp muối trước

Rưới đều nước xốt lên trên miếng đậu và thưởng thức nữa là xong!

Các bạn đừng thấy món này làm đơn giản mà coi thường em nó ăn không ngon nhé. Khi vừa ăn lẩu nướng cái cay, cái nóng sốt, cái chua chua, cực kỳ đậm đà nhiều vị kiểu Hàn ở New Sochu xong mà được miếng salad vừa giòn giòn vị rau sống vừa bùi thơm, ngọt dịu và ngầy ngậy vị đậu non, lại thấm thêm 1 lớp nước sốt chua chua thanh thanh nữa, cứ như vị giác được tái sinh luôn!

nhà hàng new sochu mai hắc đế 4

Nước sốt là điều quan trọng nhất quyết định hương vị món salad đơn giản này

Miêu tả bằng lời thì khó mà diễn tả được hết cái vị ngon tuy đơn sơ mà không chê vào đâu được của món salad đậu non này, nhất là khi ăn kèm với lẩu nướng đang nóng sốt, đậm đà ý, hoan nghênh bạn nếm thử tận miệng ở New Sochu để trải nghiệm chân thực và khó quên nhất!!!

>>> Tranh thủ nhận ngay giảm giá tới 33% của New Sochu!

Địa chỉ New Sochu: 123 Mai Hắc Đế, Quận Hai Bà Trưng

Lã Thu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0