Khám phá món lạ được tạo ra vì các thiếu nữ muốn giữ eo

Ngày cập nhật:02/08/2016

Bắt nguồn từ tư tưởng những thiếu nữ ngày xưa phải có sắc vóc mình hạc xương mai mới được coi là đẹp, một món ăn ngon, bổ mà vẫn giúp các nàng giữ eo đã ra đời…


Mục lục

Dường như cân nặng không chỉ là vấn đề của các cô gái thời nay mà còn là nỗi bận tâm của rất nhiều thục nữ thời xưa. Bằng chứng là đến nay chúng ta vẫn còn lưu truyền rất nhiều món ngon được người xưa khổ sở suy nghĩ, nghiên cứu, sáng tạo ra chỉ với mục đích… giúp các chị em duy trì nhan sắc! Trong một lần đến Sochu ăn tối, mình đã được nghe kể về một món ăn rất thú vị mà từ hàng trăm, ngàn năm trước đã được tạo ra bởi những cô gái muốn giảm cân mà… không thể nhịn ăn! Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu “ngọn nguồn lạch sông” của món ăn “hơi bị độc đáo” này nhé! 

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 1

Món ăn khá lạ này có một lý do "chào đời" rất đáng yêu...

Nghe nhân viên Sochu tiết lộ “thân thế bất ngờ” của món lẩu cháo Sochu nổi tiếng một thời

Trước giờ mình thường tưởng tượng lẩu cháo là món ăn do một người con có hiếu với cha mẹ nghĩ ra, hoặc là của một bậc phụ huynh thương yêu con trẻ sáng tạo nên, cũng có thể là một cô gái yêu người chồng thích uống rượu mà tạo ra một món ăn vừa bổ, vừa dễ ăn, vừa có tác dụng giảm ảnh hưởng của rượu lên cơ thể như lẩu cháo. Nhưng mà mình đã nhầm! Vì hôm đó đến Sochu ăn, lại được nghe một câu chuyện hoàn toàn khác hẳn.

nhà hàng buffet lẩu nướng sochu láng hạ 2

Tới Sochu ăn mình mới vỡ lẽ lẩu cháo có nguồn gốc khác hẳn những gì mình vẫn tưởng tượng

Lẩu cháo vốn bắt nguồn từ Quảng Đông. Người xưa quan niệm con gái vòng eo càng mảnh dẻ càng đẹp, thế nên phụ nữ thời xưa cũng lo giữ dáng chả kém gì các cô gái hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, các thiếu nữ giữ dáng thì giữ dáng, gia đình họ vẫn phải ăn đủ thịt, đủ cá đủ chất! Vậy phải làm sao?

Món lẩu cháo trong một phút “cái khó ló cái khôn” đã ra đời như thế đó!

Cháo ăn nhanh no, lượng tinh bột nạp vào cơ thể lại ít hơn cơm nên các thiếu nữ chỉ cần chắt phần nước cháo đã hòa quyện dưỡng chất từ các món nhúng ra ăn cùng rau, nấm, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng, no bụng mà vẫn ngon miệng, phần cháo đặc và thịt, cá,... cứ để cả nhà lo tiếp!

nhà hàng buffet lẩu nướng sochu láng hạ 3

Món ăn vừa ngon vừa bổ, vừa giúp các thiếu nữ giữ dáng vừa giúp gia đình vẫn ăn ngon, đủ chất

Lẩu cháo ở Sochu đã được cải biên sang bản sắc Việt Nam như thế nào?

Bắt nguồn từ Quảng Đông, Trung Quốc nhưng khi được Sochu đưa về Hà thành, nhà hàng đã khéo léo “thay da đổi thịt” cho món ăn này hợp với khẩu vị người Việt hơn, vì thế mà đã từng một thời tạo ra “cơn sốt lẩu cháo” cho các khách ẩm thực Hà Nội.

Sochu dùng gạo nương Điện Biên để tạo nên một nồi cháo hạt dẻo mà không vữa, kết hợp cùng nước dùng ninh gà ngọt, bùi và ngậy, kết hợp thêm các vị thuốc Bắc để thanh lọc và bồi bổ cơ thể. Chính vì thế mà món lẩu cháo này thơm ngon lại rất giàu chất dinh dưỡng.

nhà hàng buffet lẩu nướng sochu láng hạ 4

Lẩu cháo Sochu dùng gạo nương Điện Biên kết hợp vơi nước gà hầm nên cháo ngậy, tơi mà không nát hay nhiều mỡ, kết hợp cùng thuốc Bắc và nấm, đậu phụ để thanh lọc cơ thể

Nổi tiếng nhất ở Sochu chắc hẳn phải là món lẩu cháo cua đồng – cháo nhuyễn tơi, mịn màng thơm phức, trắng ngần trộn cùng gạch cua vàng ruộm, đậm đà – món lẩu cháo đã được “Việt hóa” hoàn toàn này vô cùng được các thực khách đến Sochu yêu thích, có khách quen còn lần nào đến Sochu cũng phải gọi món này mới chịu!

nhà hàng buffet lẩu nướng sochu láng hạ 5

Lẩu cháo cua đồng - Một trong những món nổi tiếng nhất của nhà hàng Sochu

Lẩu cháo tốt cho chị em phụ nữ muốn giữ vóc dáng vì đặc tính nhanh no, nhiều dưỡng chất nhưng lại không chứa nhiều calo, đặc biệt, lẩu cháo thường đỡ nhạt vị hơn các món cháo thông thường vì hương vị từ các món nhúng cũng sẽ quyện vào lẫn vào trong cháo. Món này, chị em có ăn bao nhiêu cũng không sợ vì thế mà lên cân!

Các anh, các chú khi nhậu cũng rất “kết” món lẩu cháo của Sochu. Lẩu cháo khi ăn cùng rượu sẽ giúp làm giảm tác dụng của rượu lên dạ dày, thêm nữa, lẩu cháo cá quả còn có tác dụng giải rượu, vị lẩu cháo với rượu cũng rất hợp nhau, tôn hương vị lẫn cho nhau.

Nếu các bạn đến Sochu ăn theo gia đình có cả người già và em nhỏ thì lẩu cháo sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn các món lẩu thông thường khác, bởi món này chắc dạ, dễ ăn mà đủ chất hơn nhiều!

>> Chi tiết ưu đãi giảm tới 33% của Sochu, đừng bỏ lỡ!

Địa chỉ nhà hàng: Sochu - Số 16, Ngõ 59 Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình.

Nguyen Nguyen.

* * *

Các bài viết hay cùng chủ đề:

Li kỳ set nhậu trị bệnh dạ dày nhờ thảo dược Tây Bắc

Các loại rau đừng ăn cùng lẩu kẻo ngộ độc chết người

6 mẹo uống café an toàn, giúp giảm cân bạn nên biết

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0