Cách nấu lẩu đuôi bò MỀM THƠM, đậm vị, không bị hôi ngon như ngoài hàng

Ngày cập nhật:05/02/2024

Mùa đông là thời điểm thích hợp để mọi thành viên trong gia đình ngồi quây quần bên nồi lẩu nóng hổi thơm ngon. Chúng ta thường nghe tới lẩu gà, lẩu hải sản, lẩu ếch nhưng nếu là tín đồ nghiện lẩu thì bạn không thể không nhắc tới lẩu đuôi bò. Cách nấu lẩu đuôi bò mềm ngon, đậm vị, không bị hôi cực đơn giản sẽ được Team PasGo chia sẻ trong bài viết dưới đây.


Mục lục

Lẩu đuôi bò là một trong những món lẩu được yêu thích nhất của tín đồ lẩu bò. Thế nhưng cách nấu lẩu đuôi bò như thế nào cho ngon thì không phải ai cũng biết, hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để lưu lại nhé.

Cách nấu lẩu đuôi bò thơm ngon, không bị hôi

Cách nấu lẩu đuôi bò ngon, ngọt nước

1. Nguyên liệu nấu lẩu đuôi bò

Để thực hiện cách nấu lẩu đuôi bò ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Gân bò 600g

- Đuôi bò 1.5kg

- Khoai môn 500g

- Củ sen 300g

- Sả 3 cây, hành khô 2 củ, Tỏi 1 củ

- Ớt bột 3 muỗng, sa tế 3 muỗng

- Dứa 1/2 quả, chanh 2 quả

- Gia vị: dầu ăn, muối, hạt tiêu, bột ngọt, hạt điều ...

Nguyên liệu làm lẩu đuôi bò

Nguyên liệu thực hiện cách nấu lẩu đuôi bò đơn giản tại nhà

2. Cách nấu lẩu đuôi bò ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu lẩu đuôi bò

- Đuôi bò mua về đem nướng qua bếp than hoặc rơm sau đó cạo sạch phần lông còn sót lại và rửa sạch lại cùng nước muối pha loãng. Để đuôi bò khi nấu không bị hôi bạn nên rửa qua cùng chút rượu trắng và gừng giã nhỏ chà sát lên bên ngoài da đuôi bò rửa sạch lại với nước và chặt đuôi bò thành những miếng vừa ăn, cho đuôi bò vào nồi đổ ngập nước thêm vài lát gừng thái mỏng rồi đun sôi đuôi bò lên. Tiếp đến vớt đuôi bò ra rửa sạch lại và để ráo.

- Củ sen, khoai môn đem gọt sạch vỏ rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Củ sen sau khi gọt nên ngâm cùng chút nước chanh pha loãng trong thời gian 15 phút cho sen được giòn và không bị thâm.

- Sả rửa sạch đập dập và cắt khúc, hành khô, tỏi bóc sạch vỏ đập dập băm nhỏ.

- Dứa thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

sơ chế nguyên liệu làm lẩu

Sơ chế nguyên liệu làm lẩu đuôi bò

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho đuôi bò

- Cho đuôi bò vào bát tô lớn cho thêm 2 muỗng sa tế, hành khô, tỏi băm, 1 muỗng ớt bột, thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng muối rồi đảo đều đuôi bò lên cùng các gia vị ướp đuôi bò trong thời gian 60 phút cho đuôi bò được ngấm gia vị.

ướp gia vị

Tẩm ướp gia vị cho đuôi bò

Bước 3: Hầm nhừ gân bò

- Gân bò đem rửa cùng nước muối pha loãng, đun một nồi nước sôi sau đó thả gân bò vào cùng sả đun tới khi nước sôi trở lại thì vớt gân bò ra rửa sạch và cắt thành những miếng nhỏ.

- Cho gân bò đã thái vào nồi thêm 500ml nước lọc vào thêm chút hạt nêm, nước mắm, hành khô và tiến hành ninh gân bò trong thời gian 30 phút để gân được mềm thì tắt bếp để nguội.

hầm gân bò

Hầm nhừ gân bò

Bước 4: Hầm đuôi bò

- Cho đuôi bò đã ướp vào nồi cùng 1 lít nước lọc, thêm sả cắt khúc và tiến hành hầm đuôi bò trên bếp trong thời gian 30 - 45 phút tới khi thấy đuôi bò đã nhừ thì tắt bếp để nguội. Vớt phần đuôi bò ra để riêng giữ lại phần nước hầm để nấu nước dùng lẩu.

hầm đuôi bò

Hầm nhừ đuôi bò

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn, hành khô băm nhỏ, tỏi băm nhỏ vào phi lên cho thơm sau đó cho đuôi bò đã hầm nhừ cùng gân bò vào đảo đều trong 5 - 10 phút sau đó tắt bếp trút ra đĩa riêng.

Bước 5: Cách nấu nước lẩu đuôi bò

- Cho 1 chảo khác lên bếp cho dầu ăn vào làm nóng cho thêm hạt điều vào phi lên tạo màu, khi thấy màu đã ra đều đỏ đẹp thì tắt bếp vớt hạt điều ra và giữ lại màu hạt điều sau đó đem cho vào nồi nước hầm đuôi bò để tạo màu đẹp mắt.

- Cho nồi nước hầm đuôi bò trước đó lên bếp đun sôi, nêm nêm thêm chút muối, bột ngọt, đường sao cho vừa khẩu vị ăn. Cho tiếp phần đuôi bò, gân bò đã xào cùng khoai môn, củ sen vào nấu cùng nước lẩu, nấu tới khi thấy khoai môn, củ sen đã chín mềm thì nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng rồi tắt bếp.

làm nước lẩu

Cách nấu nước lẩu đuôi bò

- Cuối cùng cho thêm chút hành lá, rau thơm vào tạo mùi thơm ngon hơn.

Bước 6: Làm nước chấm lẩu đuôi bò

- Cho chảo lên bếp cho thêm 2 muỗng dầu ăn, sả, ớt, tỏi, dứa vào phi cùng cho thơm sau đó cho thêm nước cốt chanh, đường vào khuấy đều để tạo độ chua ngọt nhất định sau đó cho thêm chút nước mắm vào đảo đều trong 1 - 2 phút cho gia vị được hòa quyện thì tắt bếp trút ra bát để riêng.

làm nước chấm

Làm nước chấm chấm lẩu đuôi bò

3. Thành phẩm nồi lẩu đuôi bò thơm ngon cực mê

Cách nấu lẩu đuôi bò rất đơn giản phải không nào?

Nồi lẩu đuôi bò với miếng đuôi bò mềm thơm kết hợp vị dai dai của gân bò cùng miếng khoai bở ngọt bùi nhúng thêm rau ăn kèm cùng nước chấm chua ngọt sẽ làm cho nồi lẩu đuôi bò trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

thành phẩm lẩu đuôi bò

Thành phẩm cách nấu lẩu đuôi bò đơn giản tại nhà

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món lẩu đuôi bò thơm ngon cho những ngày sẽ lạnh đổi vị cho gia đình rồi. Chúc bạn thực hiện thành công cách nấu lẩu đuôi bò mà Team PasGo đã chia sẻ để sum vầy cùng gia đình trong những bữa cơm hạnh phúc nhé! 

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Thúy Vân & Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0