Từ một chiếc nem nhỏ, làm nên tên tuổi của nhà hàng 3*

Ngày cập nhật:22/08/2016

Phố nướng Đệ Nhất chuyên ẩm thực Việt Nam với những món ăn đặc sắc từng đạt được nhiều giải thưởng. Nem cua bể là một trong số đó đã góp phần làm nên tên tuổi cho nhà hàng.


Mục lục

Chắc hẳn ai ở Sài Gòn đều từng nghe danh Phố nướng Đệ Nhất, nơi đây được coi là “thiên đường ẩm thực giữa lòng Sài Gòn”. Mang loại hình ẩm thực món Việt, Phố nướng Đệ Nhất luôn tôn vinh và phục vụ thực khách những món ăn Việt đã từng đoạt giải cao trong nhiều cuộc thi ẩm thực như: món lẩu riêu hải sản, nem cua bể Hải Phòng, cuốn tôm 3 miền,…

Nem là một trong những món ăn rất quen thuộc và dường như nó xuất hiện hàng ngày trong thực đơn của mỗi bữa ăn. Chính vì sự mộc mạc, đơn giản và có phần “phổ thông” như vậy, nên chắc rằng chẳng mấy ai có thể ngờ rằng món ăn này đã làm nên tên tuổi cho một nhà hàng tầm cỡ 3* giữa đất Sài Gòn.

Phố nướng Đệ Nhất ảnh 1

Món Nem cua bể lừng danh làm nên tên tuổi cho Phố Nướng Đệ Nhất

Nem cua bể là một món ăn nổi tiếng của vùng đất cảng Hải Phòng, món ăn dân dã, mộc mạc của quê hương luôn níu chân những người viễn xứ, trong đó có chị Mai – Một người Hải Phòng rời quê tới Sài Gòn để lập nghiệp.

Khác với những chiếc nem dài bình thường, nem cua bể Hải Phòng được gói hình vuông lạ mắt. Chính cái cảm giác lạ lấm ban đầu này cũng đủ khiến bao người tò mò muốn khám phá.

Nếu như nem cua bể Hải Phòng ở một vài nơi đã được biến tấu để món ăn phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền thì món ăn này tại Phố nướng Đệ Nhất lại hoàn toàn khác. Món nem cua bể ở đây không hề bị thay đổi bất cứ thành phần nào để có thể giữ được những hương vị đặc trưng của vùng đất Cảng chứ không hề bị lẫn với những vùng miền khác.

Để có một món nem cua bể Hải Phòng ngon đúng điệu, thì phần quan trọng nhất chính là phần nhân nem. Trong phần nhân phải có thịt cua bể thật tươi thì mới có thể đảm bảo được hương vị cho món ăn.

Ngoài nguyên liệu chính là cua bể, thì món ăn này cần phải có những phụ liệu khác như tôm tươi bóc vỏ chẻ đôi, thịt băm, mộc nhĩ, miến cắt khúc nhỏ, giá đỗ, hành tím,…

Phố nướng Đệ Nhất ảnh 2

Khâu chế biến phù hợp cho món ăn ngon đúng điệu

Mỗi một nguyên liệu được tính toán theo một tỉ lệ nhất định để có thể tạo nên hương vị hài hòa nhất. Sau đó, người đầu bếp sẽ thêm lòng đỏ trứng gà vào trộn lấn để mang lại sự kết dính cho nhân món nem.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet nướng BBQ ngon rẻ ở HCM

   • Top 10 nhà hàng buffet chay ngon nhất ở TpHCM

Theo chị Mai chia sẻ, Phố nướng Đệ Nhất là nhà hàng có món nem cua bể chuẩn vị Hải Phòng nhất mà chị từng ăn tại Sài Gòn. Phải những người đầu bếp khéo léo và có nhiều kinh nghiệm lắm mới biết được những bí quyết làm nem theo đúng phong cách Hải Phòng.

Để món nem cua bể có độ giòn, thơm thì yếu tố cốt lõi chính là loại bánh đa cuốn nhân. Bánh đa sau khi nhúng nước, để ráo rồi mới cho các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào để gói. Khác hẳn với chiếc nem phổ thông, nem cua bể Hải Phòng được gói thành hình vuông đẹp mắt.

Phố nướng Đệ Nhất ảnh 3

hấm, bún, rau sống làm tăng hương vị cho món ăn

Sau đó, nem sẽ được chiên trong một chảo dầu nóng. Không giống như các món chiên khác, chiên nem cua bể đòi hỏi phải có một lượng dầu đủ ngập mặt nem thì nem mới có đủ độ chín bên trong, mà bên ngoài vẫn đạt được độ giòn rụm, không bị cháy.

Những đầu bếp cũng phải thật chú ý trong quá trình chiên nem, nem phải được đảo liên tục và điều chỉnh độ lửa phù hợp để nem có thể chín vàng đều được.

Theo như chị Mai, để món nem đạt được coi là thành công thì phần nước chấm cũng chiếm một phần rất quan trọng. Nước chấm đúng chuẩn mới làm món nem dậy lên mùi vị đặc trưng nhất. Pha nước chấm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi người đầu bếp phải có kỹ thuật rất cao.

Phải là loại nước mắm ngon, pha theo một tỉ lệ nhất định, hòa cùng nước lọc, đường, dấm gạo, tỏi, ớt băm, để tạo ra loại nước chấm nem hội tụ đầy đủ độ chua, mặn, ngọt thanh.

Để món nem cua bể tăng thêm hương vị, nước chấm còn được thêm một ít lát đu đủ xanh thái mỏng ăn kèm với nem vừa giòn, vừa bùi rất hợp.

Phố nướng Đệ Nhất ảnh 4

Nhân viên cắt nem lách cách

Ngoài nước chấm pha theo đúng kỹ thuật, món nem cua bể còn được ăn kèm với bún gạo và các loại rau sống như xà lách, mùi, ngò, thơm,… Nem tại Phố nướng Đệ Nhất mang ra khi còn nóng hổi, màu vàng ruộm kèm theo hương thơm phưng phức của cua bể, tiếng kéo cắt nem lách cách của người phục vụ. Món ăn này đảm bảo có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Lấy vào chén một chút bún, vài cọng rau xanh mướt, một miếng nem rồi tưới nước chấm loáng thoáng những lát đu đủ xanh thái mỏng lên trên, vỏ nem giòn tan thơm phức hòa quyện cùng nhau khiến không ít người xa quê như chị Mai không kiềm được lòng.

Chỉ một món ăn dân dã, mộc mạc mà Phố Nướng Đệ Nhất đã làm chao đảo bao nhiêu thực khách. Giữ trọn hương vị của vùng đất cảng, món nem cua bể Hải Phòng đã trở thành một trong những món ăn được yêu thích nhất tại đây.


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0