Cù Kỳ Garden: Ẩn sau chiếc nem hình tam giác

Ngày cập nhật:01/03/2016

Trái với tưởng tượng của mình về từ “nem” trước nay, ở Cù Kỳ Garden, nem lại được gói thành hình tam giác, cạnh nào cạnh nấy đều tăm tắp, nhìn rất lạ và bắt mắt


Mục lục

Lần đầu tiên đến nhà hàng Cù Kỳ Garden – Số 1 Yên Lãng, mình đã bất ngờ khi đĩa Nem cù kỳ được đưa ra. Trong trí tưởng tượng của mình bao năm qua, nem luôn được gói thành hình dáng thuôn, dài đặc trưng, không lẫn đi đâu được, giống như những đĩa nem mình hay giúp mẹ chuẩn bị ngày lễ, tết, cúng, giỗ. Tuy nhiên, nem ở Cù Kỳ Garden lại được gói thành hình tam giác, cạnh nào cạnh nấy đều tăm tắp, ở giữa hơi phồng, các mép gấp ngay ngắn, nhìn rất lạ và bắt mắt.

1. Câu chuyện nhân viên Cù Kỳ Garden 2 tháng ròng rã tập gói nem

Vì nào giờ vẫn chưa từng thấy qua cái nem nào hình tam giác, ngay từ phút đầu tiên nem cù kỳ được nhân viên của Cù Kỳ Garden đưa lên, mình đã quên mất cả việc ăn, thay vào đó là ngồi… săm soi từng góc độ của chiếc nem lạ lẫm. Ngoài phần nhân được làm từ cù kỳ, các nguyên liệu khác hầu như không khác so với món nem truyền thống là bao. Vậy mới nói, nếu đã được gói trên lá nem tròn như nem truyền thống, thì điều khiến mình khó hiểu nhất là người đầu bếp đã làm thế nào mà chỉ cần một lá nem lại có thể gói ra một chiếc nem hình tam giác đều khá cân đối, mỗi cạnh chừng 4 – 6 xentimet, ngay ngắn, gọn ngàng, không lộ mối, không bị bục như thế này?

Nhà hàng Cù Kỳ Garden số 1 Yên Lãng nem cù kỳ tam giác ảnh 1

Tưởng tượng của mình khi gọi món nem…

Nhà hàng Cù Kỳ Garden số 1 Yên Lãng nem cù kỳ tam giác ảnh 2

…và sau đó sửng sốt trước đĩa nem cù kỳ hình tam giác

Tìm người hỏi thăm, may sao anh quản lý của nhà hàng Cù Kỳ Garden lại rất dễ thương và nhiệt tình. Vì mình tới sớm, còn vắng khách, anh ấy dành luôn hơn nửa tiếng ngồi kể cho mình bao nhiêu chuyện hay ho. Anh cho hay: ban đầu, để tạo điểm độc, thu hút cho một món ăn đã có cái tên quá quen thuộc với người Việt Nam như nem, anh đã quyết định làm hai điểm đột phá:

Thứ nhất, đổi nhân nem quen thuộc thành nhân cù kỳ, bắp bò băm và rau, củ. Điều này khá là đơn giản, vì những món về cù kỳ vốn là sở trường của đầu bếp Cù Kỳ Garden rồi. Tuy nhiên, người ta không chỉ ăn bằng dạ dày mà trước tiên là phải ăn bằng… mắt đã, thế nên, điều cần thiết nhất là phải khoác cho món nem cù kỳ một lớp “áo ngoài” ấn tượng thì thực khách mới có cảm hứng mà thưởng thức đến “nội hàm” của món ăn được!

Thế nên, điều thứ hai, chính là cho những chiếc nem quen thuộc một diện mạo mới: hình tam giác.

Nhà hàng Cù Kỳ Garden số 1 Yên Lãng nem cù kỳ tam giác ảnh 3

Và món nem hình tam giác đã ra đời ở Cù Kỳ Garden như thế…

Nhà hàng Cù Kỳ Garden số 1 Yên Lãng nem cù kỳ tam giác ảnh 4

Thêm một điểm cộng là quán có không gian sân vườn đẹp, lãng mạn, ngồi đây ăn cực kỳ thoải mái

Như mình đã kể, điều thứ nhất, không mấy khó khăn đối với đội ngũ đầu bếp của Cù Kỳ Garden, vì sáng tạo món ăn dường như đã là bản năng của người nấu rồi. Còn điều thứ hai… anh quản lý vừa cười vừa kể lại với mình, cả một đội ngũ chuyên lo việc bếp núc của nhà hàng suốt hai tháng trời ròng rã ngồi học quấn nem, cuộn nem,… mà vẫn chưa ổn!

2. Câu chuyện một người và 250 chiếc nem một ngày

Cũng như tất cả những món chiên khác, dù là mùa nóng hay mùa lạnh, Nem cù kỳ bắp bò băm đều phải ăn lúc còn nóng thì mới có thể cảm nhận hết được hương vị tuyệt vời của món ăn.

Nhà hàng Cù Kỳ Garden số 1 Yên Lãng nem cù kỳ tam giác ảnh 5

Món nem cù kỳ này phải ăn khi còn nóng mới ngon

Dưới cái lạnh mùa đông, hương thơm ngầy ngậy đặc trưng của món chiên còn nóng hổi phả ra ấm áp. Cắn một miếng, lớp vỏ ngoài giòn rụm, chiên vàng đều, vừa tới lửa như tan ra trong miệng cùng vị ngậy mà không ngấy, giòn nhưng không cứng. Nhân rau, bắp bò, cù kỳ được xay khá nhuyễn và trộn đều, vị hòa hợp mà không bị lẫn. Điểm cộng của món ăn là nước chấm dưa ghém rất vừa miệng, không quá mặn, quá ngọt hay quá nhạt. Điểm trừ là để hơi nguội thôi là nem đã cứng hơn rất nhiều rồi! Mà kể ra thì đây cũng là điểm trừ chung của tất cả đồ chiên, xào, nhất là trong mùa lạnh, mọi người nhỉ?

Nhà hàng Cù Kỳ Garden số 1 Yên Lãng nem cù kỳ tam giác ảnh 6

Mình rất “ưng cái bụng” với nước chấm của quán ^^

Chưa kể tới hương vị, cách trang trí, bày biên món ăn, điều khiến mình chú ý nhất là sáu chiếc nem trên đĩa được quấn rất đều tay, đều tăm tắp như thể được đúc từ cùng một khuôn. Lại lật đật đi hỏi anh quản lý mới được hay, để đảm bảo mỹ quan khi món ăn được đưa lên, anh quản lý đã quyết định phân công chỉ để một người chuyên biệt duy nhất đảm nhận khâu quấn nem. Trung bình một ngày, người ấy chỉ quấn được khoảng 250 chiếc nem, tự nhiên mình cảm thấy thật may vì đã đến sớm, đến muộn với số lượng giới hạn thế kia, chưa chắc đã được thưởng thức món ăn độc đáo và thú vị này!

Nhà hàng Cù Kỳ Garden số 1 Yên Lãng nem cù kỳ tam giác ảnh 7

Sáu chiếc nem, chiếc nào chiếc nấy đều tăm tắp như đúc cùng một khuôn!

Đến Cù Kỳ Garden thưởng thức Nem cù kỳ bò băm, đừng quên:

1. Ăn ngay khi còn nóng

2. Bạn gọi kèm một món chính ăn với nem là vừa chắc bụng. Quán có khá nhiều món cho bạn lựa chọn như: Cơm rang mắm tép/tôm cay, mì xào nấm tổng hợp, cơm rang cù kỳ đặc biệt,…, mức giá chừng 65 – 70k, đặt bàn qua Pasgo được giảm lên đến 26%, tổng chi phí cho một bữa cơm/mì + nem rán đặc sắc chỉ còn chừng 107 – 110k

Nhà hàng Cù Kỳ Garden số 1 Yên Lãng nem cù kỳ tam giác ảnh 8

Cơm rang cù kỳ là một lựa chọn ăn kèm không tồi, nếu tới Cù Kỳ Garden bạn đừng quên nếm thử nhé!

Link đặt bàn trước trên PASGO để các bạn tham khảo: http://pasgo.vn/nha-hang/cu-ky-garden-tinh-hoa-am-thuc-viet-662

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0