Cách làm xúc xích gà nhanh gọn mà ngon không tưởng

Ngày cập nhật:03/08/2017

Xúc xích gà thơm ngon, lạ miệng sẽ là món ăn khoái khẩu cho các bé và cả nhà đó. Cùng PasGo tham khảo cách làm xúc xích gà ngay tại nhà dưới đây nhé!


Mục lục

Xúc xích gà là món ăn không chỉ các bạn nhỏ mà ngay cả người lớn cũng rất yêu thích. Cách làm xúc xích gà lại rất đơn giản mà thành phẩm không kém phần hấp dẫn so với các loại xúc xích khác đâu nhé. Chị em có thể tranh thủ ngày rảnh rỗi, tự làm món xúc xích gà thật tươi ngon, lạ miệng để dành ăn vào những bữa phụ hoặc để rang với cơm nguội tiện lợi mà thơm ngon cực kỳ. Khác với các loại xúc xích bán sẵn thường được trộn khá nhiều bột, không đảm bảo vệ sinh, xúc xích tự tay làm có được vị ngọt và tươi của thịt nên sẽ ngon và thơm hơn đấy. Tham khảo bí quyết ngay nhé!


Nguyên liệu:

- 1 thìa canh vỏ cam bào nhỏ

- 2 thìa canh muối

- 1 chén quả anh đào khô (không bắt buộc)

- 1/2 chén rượu vang port (không bắt buộc)

- 1,8 kg thịt đùi gà

- 0,5kg mỡ lưng heo

- 500gr lòng lợn non làm vỏ xúc xích

- Hỗn hợp gia vị khô (bạn có thể thay thế bằng 2 gói ngũ vị hương mua ở cửa hàng đồ khô, nhưng hương vị sẽ không thơm bằng tự xay)

- 1 thìa cà phê hạt thì là; 1 thanh quế dài khoảng 5cm; 3 hoa hồi; 5 quả bạch đậu khấu; 6 nhánh đinh hương; 1/2 thìa cà phê rau mùi; 1/2 thìa canh hạt thì là Ai Cập; 1 thìa canh hạt tiêu đen nguyên hạt


Lưu ý:

+ Công thức này có thể chế biến được khoảng 20 thanh xúc xích dài 15cm.

+ Nếu thích vịt, bạn có thể thay thịt gà thành thịt vịt để làm món xúc xích vịt nướng ngũ vị hương.

Cách làm xúc xích gà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt gà rửa sạch, đem lọc bỏ da và xương, cắt thành khối quân cờ khoảng 2,5 cm.

- Thịt heo rửa sạch cắt thành khối khoảng 1,2 cm.

- Lòng non đem rửa thật sạch với muối hạt, cho muối vào cả bên trong lòng non để bóp cho sạch. Đây là khâu khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến độ ngon và thời gian sử dụng của xúc xích nên phải làm thật cẩn thận.


- Bóp lòng non cho đến khi hết nước váng màu vàng thì thôi. Sau đó, dùng một con dao lớn, lấy thân của nó chà lên lòng theo chiều dọc đến khi nào lòng chỉ còn lại một màng mỏng là được.

- Ngâm quả anh đào khô trong rượu vang port khoảng 30 phút.

- Sau đó vớt anh đào ra một bát khác và giữ lại rượu vang đã ngâm. Để phần rượu này vào tủ lạnh.

Bước 2: Thực hiện

- Trong một chảo nhỏ, cho tất cả các gia vị khô vào rang cho chín thơm. Xay hỗn hợp gia vị thành bột mịn bằng máy xay gia vị hoặc giã mịn bằng chày cối.


- Đổ hỗn hợp bột gia vị vào một bát nhỏ và trộn đều với vỏ cam bào và muối.

- Cho thịt gà, mỡ heo cùng hỗn hợp gia vị và anh đào vào tô lớn, dùng tay trộn đều.


- Giữ tô trong tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau đó xay hỗn hợp thịt vào một tô đã được giữ lạnh trong tủ đá.

- Thêm phần rượu vang ướp lạnh vào hỗn hợp thịt xay và dùng một cái thìa thật dày, cứng, chắc để trộn hỗn hợp thật đều cho đến khi nhuyễn mịn và có bề ngoài đồng nhất (khoảng một phút).


- Nấu một phần nhỏ xúc xích để ăn thử sau đó nêm nếm lại gia vị nếu cần.

- Lòng non sau khi đã tạo thành những màng mỏng, dùng bơm thổi phồng lòng lên rồi dùng dây buộc chặt hai đầu lại (như vậy sẽ dễ hơn khi chúng ta nhồi thịt vào). Bạn có thể cho lòng ra ngoài nắng phơi một lúc, như vậy sẽ tạo nên vỏ xúc xích dai và giòn giống như ngoài hàng.

- Cho hỗn hợp thịt xay vào túi bắt kem, chậm rãi bóp vào trong lòng phần vỏ, dùng tay dồn và vuốt xuống để xúc xích được nén đều.


- Kiểm tra và chọc các lỗ khí trong dây xúc xích khi phần nhân đã được dồn hết vào vỏ. Xoắn dải xúc xích thành từng cái dài 15cm (hoặc độ dài tùy ý bạn). Đặt dải xúc xích vào đĩa hoặc khay, đậy kín, giữ trong tủ lạnh khoảng vài giờ đồng hồ hoặc qua đêm để các hương vị hòa quyện vào nhau.

Mách nhỏ: Bạn có thể bảo quản món xúc xích tươi này trong vòng 2 đến 3 ngày trong tủ lạnh hoặc tới 2 tháng trong tủ đá.

Xúc xích tự tay bạn làm ở nhà rất ngon và hợp vệ sinh, nên bạn có thể cho các bé cũng như mọi người ăn thoải mái nhé. Xúc xích có thể ăn liền, nhưng sẽ ngon hơn khi rán hoặc nướng, bạn có thể dùng làm đồ ăn vặt hay ăn sáng với bánh mì hoặc rang với cơm nguội đều rất ngon.


Cách làm xúc xích gà tại nhà của PasGo không hề khó phải không nào? Món xúc xích gà tự làm ở nhà vừa ngon lành, đảm bảo mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều.đó. Chúc các bạn thành công!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0