Cách làm mứt dừa ngũ sắc nhiều màu không phẩm màu, thơm ngon đón Tết

Ngày cập nhật:11/01/2024

Mứt dừa là một trong những món ngon truyền thống vào dịp Tết và nó còn đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên nhiều loại mứt dừa ngũ sắc ở ngoài thị trường lại không đảm bảo vệ sinh và an toàn. Và hôm nay PasGo Team sẽ giới thiệu đến bạn cách làm mứt dừa ngũ sắc nhiều màu ngon và đơn giản tại nhà mà sửa dụng các màu thiên nhiên nhé!


Mục lục

Mứt dừa ngũ sắc nhiều màu bắt mắt

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết luôn được sự quan tâm của nhiều người. Để đảm bảo sức khỏe cả gia đình trong dịp Tết sắp đến, bạn hoàn toàn có thể tự tin trổ tài những món ngon cùng cả nhà thưởng thức dịp Tết này.

1. Nguyên liệu làm mứt dừa ngũ sắc không phẩm màu

– Cùi dừa: 1kg

– Đường: 500 gr

– Lá nếp: 50g

– Bắp cải tím: 150g

– Cà rốt: 300g

– Gấc: 100g ruột gấc cả hạt

– Bột cacao: 1 thìa cà phê

– Vani

2. Cách làm mứt dừa ngũ sắc nhiều màu tự nhiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm mứt dừa ngũ sắc

Bước đầu tiên của cách làm mứt dừa là bạn dùng dao nạo gọt bỏ phần vỏ nâu bên ngoài miếng quả dừa. Sau đó bạn dùng dao nạo theo những vòng tròn quanh miệng quả thành những sợi dài ngắn khác nhau tùy theo sở thích. Đem rửa sạch dừa đã nạo nhiều lần với nước lạnh để loại bỏ sạch dầu dừa.

Cách làm mứt dừa ngũ sắc: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Tạo màu cho mứt dừa ngũ sắc

+ Tạo màu đỏ cam cho mứt dừa: Bổ đôi quả gấc rồi tách lấy phần thịt gấc. Đem thịt gấc bóp cùng 1 thìa ăn cơm rượu, tách bỏ hạt. Để lấy phần nước cốt gấc bạn chỉ cần cho thêm 1 bát con nước lọc rồi bóp đều, lọc lấy nước gấc qua rây.

+ Tạp các màu vàng, tím, xanh cho mứt dừa:  Cà rốt, bắp cải tím, lá nếp cho vào rửa thật sạch rồi thái nhỏ từng loại. Lần lượt xay nhuyễn với máy xay sinh tố cùng 1 bát nước nhỏ.

+ Lọc bỏ bã từng loại qua rây lọc, giữ lại phần nước cốt đựng riêng ra từng bát.

Với cách làm mứt dừa nhiều màu này bạn có thể chọn lựa những màu mình thích, không nhất thiết là 5 màu trên. Một số màu khác như: màu xanh của hoa đậu biếc, màu tím hồng của lá nếp cẩm, màu nâu từ cà phê,... Do đó không nhất thiết là làm mứt dừa ngũ sắc mà bạn có thể làm tất cả các màu bạn muốn.

+ Tiếp tục chia dừa nạo sợi thành 5 phần đều nhau, lần lượt cho các phần vào từng bát nước rau củ đã lọc trước và đường để ướp trong khoảng 4 – 5 tiếng trong tủ lạnh cho dừa thấm màu, nếu được bạn có thể để qua đêm. Tỷ lệ đường và dừa có thể là 1:1 (1 dừa: 1 đường) hoặc 2: 1 ( 2 dừa : 1 đường) tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt của gia đình bạn.

Cách làm mứt dừa nhiều màu: Tạo màu cho dừa

Bước 3: Sên dừa ngũ sắc

+ Đặt chảo trên bếp cho cùi dừa đã ngâm trước đó vào sên (xao khô). Bạn chú ý nhớ để lửa nhỏ mức trung bình, khi đường sôi thì thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều.

+ Khi nước đường bắt đầu cạn, bạn chú ý để lửa nhỏ liu riu và dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám đều trên dừa. Nếu muốn mứt dừa thơm hơn bạn có thể cho thêm vài giọt vani vào đảo cùng rồi tắt bếp.

Cách làm mứt dừa ngũ sắc: Sên dừa

Cuối cùng bạn chỉ cần đổ mứt dừa ra mâm và để nguội, khâu này sẽ giúp dừa khô ráo hơn và bảo quản được lâu hơn mà khô lo bị chảy nước.

3. Thành phẩm món mứt dừa ngũ sắc

Như vậy là bạn đã có trong tay cách làm mứt dừa ngũ sắc không cần phẩm màu đơn giản ngay tại nhà rồi đấy. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có ngay một đĩa mứt dừa ngũ sắc thơm ngon, đầy đủ màu sắc để mời người thân, bạn bè ... trong ngày Tết rồi! Đặc biệt, với cách làm mứt dừa cực an toàn này bạn sẽ yên tâm để mọi người thưởng thức nhé!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0