Cách nấu chè đậu đen ngon, giải nhiệt trong ngày hè

Ngày cập nhật:22/02/2017

Với cách nấu chè đậu đen ngon mà PasGo giới thiệu dưới đây, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thực hiện để mang đến một món ngon, giải nhiệt trong ngày hè!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 300 gram đậu đen

- 200 gram đường nâu

- Dừa khô

- Dầu chuối

- Bột năng

Đậu đen là một loại hạt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như protid, glucid, lipid, muối khoáng... rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, theo y học cổ truyền, đậu đen có tính ôn, vị ngọt, có tác dụng giải độc, bổ thận, bổ huyết, nếu ăn trong thời gian dài da dẻ hồng hào. Chính vì vậy, đậu đen được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như một cách bồi bổ sức khỏe vô cùng hiệu quả. Trong đó, dễ ăn, dễ nghiền nhất phải kể đến món chè đậu đen.

Để món ăn thơm, ngon đúng điệu bạn nên chọn loại đậu đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng và đen óng. Nếu hạt đậu to, màu vỏ nhạt thì không đạt tiêu chuẩn.

cach-lam-che-dau-den-1

Với cách nấu chè đậu đen ngon bạn cần chọn loại đậu đen xanh lòng

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Buffet lẩu ngon nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng không khói ngon nhất ở Hà Nội

Cách nấu chè đậu đen:

Bước 1: Nhặt bỏ những hạt đậu đen sâu, lép rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 1 tiếng để đậu nở. Sau đó vớt đậu ra và để ráo.

cach-lam-che-dau-den-2

Cách nấu chè đậu đen không bị nát

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho đậu đen vào, đổ ngập nước và đun lửa to cho đến khi sôi thì giảm nhỏ lửa xuống.

- Để đậu đen không quá nát, khi kiểm tra thấy đậu chín, bạn dùng muôi thủng vớt đậu ra chảo và cho đường vào ướp khoảng 10 phút. Sau đó, xào đậu đen với đường khoảng 15 phút cho ngấm rồi trút vào nồi chè và đun sôi lại. Như vậy, đậu đen không bị nát nhừ mà giữ được độ dẻo, bở và ngọt khi thưởng thức.

Bước 3: Khi nồi chè đậu đen sôi, bạn pha chút bột năng với nước lạnh rồi từ từ cho vào để nước đạt được độ sánh như ý muốn.

cach-lam-che-dau-den-5

Chè đậu đen là món giải khát thanh nhiệt cho mùa hè

Món chè này có thể ăn nóng hay lạnh tùy theo ý thích của bạn. Khi ăn, bạn múc chè ra cốc, thêm ít dầu chuối, rắc dừa khô lên trên để cho món chè đậu đen trở nên ngon miệng hơn. Xúc một thìa chè rồi thưởng thức, bạn sẽ thấy được sự thanh mát cùng vị dẻo thơm của đậu đen vô cùng ngon miệng. Vào những ngày hè nóng nực, được thưởng thức một cốc chè đậu đen thì còn gì tuyệt vời hơn thế.

cach-lam-che-dau-den-4

Đậu đen bở, dẻo mà không hề nát

cach-lam-che-dau-den-3

Trên đây là cách nấu chè đậu đen ngon mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nếu muốn đổi gió cho cả gia đình thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Nam Sơn nằm trên phố Giải Phóng. Nơi đây mang đến cho bạn một thực đơn phong phú với các món hải sản và đồ rừng theo phong cách buffet tự chọn hoặc gọi món, đáp ứng nhu cầu đa dạng của tất cả mọi người. Hơn nữa, trong thực đơn tráng miệng của Nam Sơn cũng không thể thiếu được món chè đậu đen ngon đúng điệu. Chắc chắn nhà hàng sẽ trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi liên hoan, gặp gỡ cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Nam Sơn – Số 809 Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

>>> Nhà hàng Nam Sơn đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0