Cách làm trà đào cực ngon của cô gái trẻ Thụy An

Ngày cập nhật:13/06/2016

Mùa hè đang trong giai đoạn gay gắt nhất, hãy học cách làm trà đào sau đây để giải nhiệt cho cả gia đình nhé!


Mục lục

Trà đào đang là món rất hot mùa hè năm nay, cách làm trà đào cũng không hề khó. Dưới đây là cách làm của bạn Thụy An sinh viên học viện Hàng không đã nhận được 2000 chia sẻ và được gần 1000 like, cùng xem công thức của Thụy An nhé!

Cách làm trà đào của Thụy An

Là một người thích nấu ăn nên cô sinh viên xinh đẹp, 23 tuổi của Học viện Hàng không, Thái Thụy An thường xuyên vào bếp làm các món ăn cho gia đình. Với Thụy An, nấu ăn không chỉ là niềm đam mê mà còn giúp cô giảm stress rất hiệu quả. Thụy An cho biết, cô cảm thấy rất bất ngờ và khi công thức cách làm trà đào của mình lại được nhiều người quan tâm như vậy.

Thụy An chia sẻ, yếu tố để làm được ly trà đào thơm ngon là khi mua, phải lựa chọn đào ngon. Loại ngon nhất là đào Mỏ Quạ ruột vàng, quả cứng và còn chắc tay. Loại đào này không những ngon mà còn rất thơm nữa. Với loại đào ngon thì khi chế biến thành si rô, ai cũng sẽ thích mê.

Công thức cách làm trà đào của Thụy An nhần được hơn 2000 chia sẻ

Nguyên liệu cần có cho cách làm trà đào của Thụy An

- Đào: 1kg;

- Đường: 0.5kg (nửa đường trắng, nửa đường nâu)

- Nước: 400ml;

- Chanh: nửa quả.

Các bước thực hiện cách làm trà đào theo công thức của Thụy An

Bước 1: Làm si rô đào Đào rửa sạch sau đó gọt vỏ, tách hạt rồi ngâm vào thau nước chanh hoặc chậu nước muối pha loãng để ráo. Cho đường và nước vào nồi khuấy cho tan hết đường (nếu các bạn chỉ sử dụng đường trắng thì chưng đường trắng cho chảy thành nước, chưng sao cho đường có màu hơi vàng). Đổ đào vào nồi, đậy nắp rồi đun với lửa nhỏ, tầm khoảng 15 phút. Các bạn chú ý, khi miếng đào chuyển sang màu chín thì mình vớt đào ra rồi để riêng cho nguội. Khi miếng đào và nước đường đã nguội, các bạn cho tất cả vào hũ. Để tủ lạnh ăn dần. Đào sau khi nấu đã có thể sử dụng được rồi. Thời gian bảo quản trong tủ lạnh tầm 1 tháng.

Các bước thực hiện cách làm trà đào

Bước 2: Làm trà đào Cho túi trà nhúng vào 50ml nước nóng. Cầm túi trà lọc nhúng lên, nhúng xuống để trà ngấm nước đều và hoà trong nước. Sau đó, cho si rô đào và nước đào ngâm vào khuấy tan, thêm đá lạnh.

Thành phẩm của cách làm trà đào

Cuối cùng, các bạn cho những miếng đào vào và cùng thưởng thức là được. Với cách làm trà đào của bạn Thụy An, hi vọng các bạn sẽ có thức uống thật ngon đã khát cho mùa hè này.

Các bài viết liên quan:

Cách làm bánh bao khoai lang tím ngon thần sầu

Cách làm rau câu dừa, phô mai, trái cây chỉ mất 15p

Cách làm sữa đậu nành thơm ngon bổ dường cực nhanh

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0