Bật mí cách làm món cao lầu Hội An hấp dân ngon đúng vị

Ngày cập nhật:25/07/2017

Cách làm món cao lầu này sẽ giúp bạn không cần phải đến Hội An mà vẫn có thể thưởng thức món ngon này. Bắt tay vào làm cho cả nhà cùng thưởng thức thôi nào!


Mục lục

Cao lầu, món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An. Mới nhìn cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Người ta ít biết đến cao lầu không phải vì nó không ngon mà vì món ngon này khiêm nhường. Nhiều người cho rằng món này của người Hoa, nhưng Hoa kiều ở đây lại không công nhận nó. Còn người Nhật thì cho rằng nó giống mỳ udon của họ nhưng khác về hương vị và cách chế biến.

cách làm món cao lầu 1

Trước đây các doanh nhân buôn bán nơi phố cảng Hội An vì muốn trông coi hàng hóa của mình nên thường leo lên lầu cao của quán để ăn. Điều này có thế thấy ở các quán cao lầu ở Hội An. Ngồi trên lầu cao ngắm cảnh đẹp và thưởng thức món ngon, đây có thể là xuất phát của tên gọi cao lầu.

cách làm món cao lầu 2

Người ta thường nói cao lầu nhất định phải ăn ở Hội An mới ngon nhưng đâu phải lúc nào thèm là có thể bay đến Hội An ăn được. Chính vì vậy, hôm nay PasGo - ứng dụng đặt bàn trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món cao lầu nhé.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món cao lầu: (cho 5 – 6 người ăn)

- 1kg hịt nạc vai (có mỡ chút sẽ ngon hơn)

- 1,2 lít nước hầm xương

- Muối hột

- Đường đen

- 1 gói gũ vị hương

- Hạt nêm

- Nước tương

- Vài tép tỏi

- Ít ram khô chiên giòn (dùng bánh tráng cuốn chả giò gấp miếng vuông thay thế nếu không có bánh ram khô)

- 1kg sợi mì cao lầu tươi (hoặc mì cao lầu khô, nếu không có thì thay thế bằng mì udon)

- 200gr giá đỗ

- Rau sống: Húng lủi, cải con (không có thì thay bằng rau baby arugula)

Cách làm món cao lầu Hội An:

- Thịt mua về ngâm qua nước muối loãng và giấm khoảng 15 phút , sau đó rửa sạch ướp thịt với một chút muối.

- Cắt thịt với khổ lớn (để khi thịt xíu xong cắt lát to sẽ ngon hơn) dùng tay bóp cho muối thấm vô thịt, tiếp đến cho 2 thìa canh đường, ngũ vị hương, 1 thìa canh hạt nêm vào ướp cùng. Ướp khoảng 1 – 2 giờ cho tiếp nước tương và tỏi đập dập vào thịt ướp cùng.

- Rau sống và giá đỗ rửa sạch để ráo nước.

cách làm món cao lầu 3

- Đặt chảo dầu lên bếp (không cần đợi dầu nóng) cho thịt vào chiên vàng 2 mặt, nhớ trở thịt thường xuyên để không bị cháy.

- Tiếp theo bạn cho tất cả nước ướp thịt (thêm ít nước nếu thấy phần nước quá ít) vào nấu sôi lên, đậy nắp và hạ lửa nhỏ liu riu. Khoảng 10 phút trở mặt thịt 1 lần cho thịt thấm gia vị, sau khoảng 1 giờ thì chắt nước thịt từ trong nồi sang 1 cái nồi khác để làm nước chan.

cách làm món cao lầu 4

- Phần thịt trong nồi thì làm khô lại và nhớ trở thịt liên tục cho đến khi thịt hoàn toàn khô ráo như ý. Sau đó gắp thịt ra đĩa để nguội rồi thái lát mỏng.

- Về phần nước chan thì bạn thêm nước hầm xương nấu sôi trở lại và nêm thêm nước tương nếu muốn. Vì mì cao lầu là loại mì ăn khô với ít nước chan cho nên phần nước chan phải hơi đậm 1 tí khi chan vào mì mới thấm vừa.

cách làm món cao lầu 5

- Cao lầu khô ngâm trước vài tiếng với nước nóng, ngâm bỏ xả vài lần nước cho hết chất dầu từ mì. Trước khi ăn vớt mì ra rổ, nấu nồi nước sôi cho mì vào đảo đều khoảng 1 phút thì đổ ra để ráo và dùng ngay.

- Nếu là cao lầu tươi thì bạn chỉ cần trụng nước sôi là được nhé.

cách làm món cao lầu 6

- Trụng ít giá cho vào dưới đáy tô, tiếp đến cho mì và trên cùng là thịt xíu. Chan nước dùng vào và trên cùng cho vài miếng ram chiên, rau sống và ít ớt bột.

cách làm món cao lầu 7

Cao lầu ăn kèm với nước tương và ớt cắt khoanh, mì sẽ dậy mùi hơn và thơm ngon hơn nhiều đấy. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Nếu bạn chưa có thời gian để thực hiện cách nấu món cao lầu tại nhà thì bạn hãy để PasGo giúp bạn nhé. Bạn hãy đến ngay Nhà hàng Stix Nguyễn Đình Chiểu để thưởng thức món ăn hấp dẫn và độc đáo đến từ Hội An này.

cách làm món cao lầu 8

Là thương hiệu cao cấp thuộc hệ thống Nhà hàng Hoàng Yến danh tiếng, Stix đã kết hợp giữa sự đột phá và nét truyền thống với mong muốn nâng tầm ẩm thực Việt Nam thành phong cách sang trọng, đẳng cấp. Stix hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho những thực khách muốn thưởng thức hải sản và các món Việt trong không gian sang trọng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Stix Nguyễn Đình Chiểu TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0