Kinh nghiệm Tổ chức sinh nhật cho bé đầy đủ từ A-Z

Ngày cập nhật:05/05/2020

Tổ chức sinh nhật cho bé làm sao để vừa đảm bảo nhanh gọn, thuận tiện, vừa đảm bảo an toàn cho bé trong suốt bữa tiệc? Nên chọn địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật ở đâu để tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu chi phí? Với bé ở từng độ tuổi, tổ chức sinh nhật có điểm gì cần lưu ý không? Tìm ngay lời giải đáp sau đây nhé!


Mục lục

Trong bài viết này, PasGo Team sẽ chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé đầy đủ nhất, phân theo địa điểm tổ chức và độ tuổi của bé. Cha mẹ, phụ huynh nghiên cứu để có ý tưởng tổ chức sinh nhật cho con một cách an toàn, nhanh gọn mà tươm tất nhất nhé!

1. Kế hoạch chuẩn bị tiệc sinh nhật cho bé cần có những gì?

Để tổ chức tiệc sinh nhật cho bé, cần quan tâm đến những yếu tố cơ bản như địa điểm tổ chức, thực đơn phục vụ, các khâu trang trí sinh nhật và các món ăn ngọt, bánh kem kỷ niệm,... Đặc biệt nhất là cách để cân đối chi phí khi tổ chức sinh nhật cho bé.

1.1. Địa điểm tổ chức sinh nhật

Tùy thuộc vào điều kiện thời gian, không gian và kinh tế của gia đình mà chọn địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé phù hợp

Có nhiều loại địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé được các cha mẹ lựa chọn. Tưởng chừng đơn giản nhất nhưng cầu kỳ nhất lại là tổ chức tại nhà. Đơn giản hơn thì ra ngoài nhà hàng, các quán ăn nhanh. Có điều kiện kinh tế thì tìm đến các trung tâm vui chơi cho trẻ em. Còn thích chụp ảnh kỷ niệm thì ra các quán cafe.

1.2. Món ăn có trong buổi tiệc

Tùy thuộc vào độ tuổi của bé cũng như đối tượng khách mời mà gia đình có thể chọn lựa thực đơn phù hợp với bữa tiệc sinh nhật của con. Con còn nhỏ thì chọn những món dễ ăn, dễ cầm nắm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Con đã lớn thì có thể chọn những loại hình tiệc linh hoạt hơn như lẩu, nướng, buffet,...

1.3. Trang trí sinh nhật

Tùy vào giới tính của con mà có thể chọn chủ đề trang trí sinh nhật phù hợp tùy theo. Tổ chức sinh nhật cho bé trai thì lấy tông màu chủ đạo là xanh lam, vàng, cam, đỏ. Tổ chức sinh nhật cho bé gái thì lấy tông chủ đạo là hồng, be, những màu nhạt hơn. Xem xét xem có cần trang trí cầu kỳ đủ loại phụ kiện như bàn, bảng, phông nền hay chỉ cần bóng bay, ruy băng, nến,...

1.4. Bánh kem sinh nhật

Lựa chọn những mẫu bánh kem sinh nhật mà bé nào cũng thích

Đây là phần không thể thiếu của một bữa tiệc sinh nhật. Đặc biệt là với các bé, đôi khi ăn bánh không cần biết ngon hay không, nhưng chỉ cần được thổi nến đã là vui rồi. Chính vì thế, cần chuẩn bị trước loại bánh kem mà các bé thích.

Xem thêm: 50+ mẫu bánh kem thôi nôi đẹp nhất tặng cho bé ngày sinh nhật 1 tuổi

1.5. Chi phí tổ chức sinh nhật dự kiến

Tổ chức tiệc sinh nhật mà không tính toán cân đối chi phí thì rất mệt. Làm thế nào để bữa tiệc tổ chức được tươm tất, đủ đầy, vừa làm hài lòng bé, vừa làm hài lòng khách. Làm thế nào để chi phí phát sinh ở mức thấp nhất có thể. Để giải quyết vấn đề này, lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật quyết định phần lớn. Tự tổ chức lúc nào cũng có nhiều khoản phát sinh hơn. Còn sử dụng dịch vụ tổ chức sinh nhật bên ngoài, ngoài nhà hàng thì chi phí được đảm bảo ổn định hơn.

2. Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé theo địa điểm đặt tiệc

Tổ chức sinh nhật cho bé ở đâu là điều khiến nhiều gia đình băn khoăn. Bởi không phải nhà nào cũng có đủ điều kiện về thời gian và không gian để lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé.

2.1. Tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà

Cần đơn giản hóa các khâu trong tổ chức tiệc sinh nhật

Tổ chức sinh nhật cho bé ngay tại nhà cần quan tâm nhất đến vấn đề thời gian và không gian. Cần cân đối thời gian chuẩn bị từng phần của bữa tiệc, bao gồm lên thực đơn, tự nấu hoặc thuê ngoài, chuẩn bị bánh kẹo ngọt, sắp xếp không gian tổ chức tiệc rộng rãi cho khách và đảm bảo an toàn cho trẻ, tự tay trang trí tiệc sinh nhật hoặc thuê dịch vụ ở ngoài,... Rồi cần xem xét nhà cửa có đủ rộng để tiếp khách không, có đủ chỗ để bảo quản phương tiện đi lại của khách không.

Có thể thấy, tổ chức sinh nhật cho bé ở nhà thì rất phức tạp và lỉnh kỉnh. Đặc biệt là khi mời nhiều khách thì không những chuẩn bị mệt mà dọn dẹp sau khi tiệc tàn cũng mệt. Để tổ chức được một bữa tiệc đơn giản, gọn nhẹ và tiết kiệm hơn cho bé, gia đình hãy tham khảo bài viết sau đây:

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức Sinh Nhật cho Bé tại nhà đơn giản, tiết kiệm  

2.2. Tổ chức sinh nhật cho bé tại lớp

Cần đến sự trợ giúp của các thầy cô giáo

Cách tổ chức sinh nhật cho bé tại lớp lại đơn giản hơn vì có thể tìm đến sự trợ giúp của thầy cô giáo chủ nhiệm. Phụ huynh chỉ cần chuẩn bị bánh kẹo, tiệc ngọt đem đến phòng học cho các con vào giờ cho phép là cả lớp có thể cùng chung vui đón sinh nhật với bé rồi. Tuy nhiên, vì ở lớp có rất nhiều trẻ nhỏ nên phụ huynh cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các con. Khi chọn mua các loại bánh kẹo tổ chức sinh nhật cần đảm bảo rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, tránh dẫn đến ngộ độc, dị ứng, đau bụng cho các con.

Để tìm hiểu thêm kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé tại lớp học, cha mẹ xem thêm bài viết sau nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức Sinh Nhật cho Bé ở lớp theo từng độ tuổi

2.3. Tổ chức sinh nhật cho con tại Nhà hàng 

Đặt tiệc trước để đảm bảo thực đơn và không gian chỗ ngồi được chuẩn bị tươm tất

Đặt tiệc sinh nhật cho bé tại nhà hàng là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình nhờ tính đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm mà vẫn không kém phần tươm tất, đủ đầy. Tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà hàng sẽ đảm bảo luôn có không gian rộng rãi, thông thoáng, dù mời đông khách hay ít khách. Nếu chỉ có các thành viên trong gia đình, bạn cũng có thể đặt tiệc cho bé tại nhà hàng có phòng riêng tư để đảm bảo sự yên tĩnh, ấm cúng.

Điều quan trọng hơn cả khi chọn địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé ngoài nhà hàng là lên sẵn thực đơn. Cần chọn lựa thực đơn phù hợp với khẩu vị của bé, và lựa chọn những nhà hàng uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau đây là địa chỉ những nhà hàng ngon và đảm bảo nhất dành cho bố mẹ và các bé trong ngày sinh nhật. Bố mẹ tham khảo và chọn lọc nhà hàng gần nhất với thực đơn phù hợp nhất nhé!

2.4. Tổ chức sinh nhật cho bé tại các nhà hàng ăn nhanh

Các quán ăn nhanh được các bé lớn yêu thích để tổ chức sinh nhật cùng bạn bè

Dịch vụ tổ chức sinh nhật cho bé tại các cửa hàng ăn nhanh ngày càng nở rộ, đặc biệt rất được các bé lớn trên 12 tuổi ưa thích. Thế nhưng đây lại là những địa điểm phù hợp cho các bé hẹn hò bạn bè mà thôi. Không phải lúc nào đặt chỗ trước hay đặt phòng riêng cũng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho bé và cả gia đình. Đặc biệt là thực đơn chỉ có các món đồ ăn nhanh, thiếu đa dạng nên không thể tạo nên một bữa tiệc sinh nhật trọn vẹn cho bé được.

Tham khảo thêm các kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé tại quán ăn nhanh sau đây:

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức Sinh Nhật cho Bé ở Quán ăn nhanh KFC, Lotte

2.5. Tổ chức sinh nhật cho bé tại Quán cafe

Những buổi tiệc sinh nhật ngắn ngủi diễn ra tại quán cafe

Nhiều gia đình không biết nên đãi sinh nhật cho bé ở đâu và cũng chẳng có thời gian để chuẩn bị nên đã lựa chọn rất nhanh đó là đưa con ra quán cafe gần nhà để tổ chức. Nhiều quán cafe có bán cả bánh ngọt, một số có cả bánh kem sinh nhật nên sẽ thuận tiện cho việc chuẩn bị tiệc ngọt. Hơn nữa, các tiệm cafe cũng có khung cảnh khá dễ thương nên chắc chắn nhiều gia đình muốn lưu giữ kỷ niệm tại đây với những bức ảnh xinh xắn.

Dù vậy, tổ chức sinh nhật cho bé tại các quán cafe chỉ phù hợp với các bé đã lớn mà thôi. Và quan trọng là cha mẹ cần liên hệ với nhân viên bán hàng trước để chọn được chỗ ngồi đẹp, vì thường các quán cafe ngon, đẹp chẳng mấy khi vắng khách cả.

Và quan trọng hơn cả, buổi tiệc sinh nhật là ngày kỷ niệm ngày đặc biệt con chào đời, là ngày khiến con nhớ đến gia đình, trân trọng gia đình vì đã cho con được bước chân đến thế giới này. Vì thế, dù bận đến đâu thì bố mẹ cũng nên dành thời gian chuẩn bị tiệc sinh nhật cho con thật đầy đủ, trọn vẹn nhé!

2.6. Tổ chức sinh nhật cho bé tại khu vui chơi

Sự an toàn cho bé cần được đặt lên hàng đầu

Tổ chức sinh nhật cho bé tại khu vui chơi cần quan tâm đến 3 yếu tố: Sự an toàn cho con (trong ăn uống, vui chơi), sự tươm tất và đầy đủ các yếu tố của một bữa tiệc sinh nhật (trang trí sinh nhật, bánh kem, quà tặng), sự tự do về thời gian cho các con và các khách mời, sự thuận tiện trong di chuyển, đi lại đến địa điểm tổ chức.

Thông thường, các khu vui chơi chỉ cung cấp không gian rộng lớn để cho các con nô đùa. Còn các món ăn phục vụ thì không được đa dạng như ngoài nhà hàng, mà chung quy lại cũng là các món ăn nhanh mà thôi. Vì thế, cha mẹ cân nhắc nếu con mình còn nhỏ quá nhé!

Xem thêm bài viết sau để có kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé tại các khu vui chơi như tiNiWorld và Kidzooona nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức Sinh Nhật cho Bé tại Khu vui chơi an toàn

3. Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật theo độ tuổi của bé

Tùy từng độ tuổi mà sự nhận biết và sở thích của các con đã có sự thay đổi khác nhau. Vì thế, cần quan tâm đến từng yếu tố đặc biệt ở từng độ tuổi mà tổ chức được một buổi tiệc sinh nhật suôn sẻ và vui vẻ nhất.

3.1. Bé 1 tuổi 

Tiệc thôi nôi là buổi tiệc quan trọng nhất đối với con yêu

Nhiều gia đình còn cân nhắc không biết có nên tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé không, bởi bé còn quá nhỏ, cần phải được chú ý chăm sóc mọi lúc. Thế nhưng, việc tổ chức tiệc thôi nôi cho bé đã là một truyền thống của đại đa số các gia đình từ xưa đến nay, nhằm đánh dấu sự chào đời đầy thiêng liêng của con.

Để nắm rõ những lưu ý đặc biệt quan trọng trong tiệc thôi nôi của con, bố mẹ hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức Sinh Nhật cho Bé 1 tuổi an toàn và đơn giản

3.2. Bé 2 tuổi 

Bé hiếu động hơn và ưa chạy nhảy nên cần đảm bảo an toàn cho con suốt bữa tiệc

Bé 2 tuổi đã biết đi, bập bẹ nói và khá hiếu động. Chính vì thế, trong mọi hoạt động của bé cần có sự giám sát và quan tâm từ bố mẹ. Đặc biệt là vào ngày sinh nhật con có đông khách mời, bố mẹ càng cần chú ý hơn để đảm bảo sự an toàn cho con.

Những điều cần lưu ý khi tổ chức sinh nhật cho bé 2 tuổi vẫn là chọn được nơi tổ chức sinh nhật cho bé, lên thực đơn, chọn món ăn phù hợp, cân đối chi phí tổ chức sinh nhật cho bé và thết đãi khách mời thật chu đáo.

Xem thêm: Cách tổ chức Sinh Nhật cho Bé 2 tuổi an toàn tiết kiệm thời gian

3.3. Bé 3 tuổi

Bé đã đến tuổi đi học nên tò mò và hiếu động hơn nhiều

Tổ chức sinh nhật cho bé 3 tuổi không phức tạp như khi bé còn nhỏ, nhưng bé cũng chưa đủ cứng cáp nên gia đình vẫn cần đảm bảo an toàn cho bé. Nhất là khi các khâu tổ chức sinh nhật rất lỉnh kỉnh, mà có thể lượng khách mời lại đông, cha mẹ không thể quán xuyến tất cả mọi việc, lại vừa chăm sóc cho con được.

Đặc biệt là ở độ tuổi này, con đã bắt đầu đi học mẫu giáo. Vậy, có nên cho con tổ chức sinh nhật tại lớp cùng các bạn hay không? Nếu có thì cần chuẩn bị những gì và nên nhờ giáo viên phụ giúp không?

Để nắm được những điểm cần lưu ý khi tổ chức sinh nhật cho bé 3 tuổi, cha mẹ hãy tham khảo bài viết sau đây:

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức Sinh Nhật cho Bé 3 tuổi nhanh chóng, an toàn

3.4. Bé >10 tuổi

Không gian tổ chức tiệc là yếu tố rất quan trọng

Bé 10 tuổi chưa hẳn đã lớn, nhưng không còn bé bỏng nữa và dần hình thành những sở thích đặc trưng riêng. Vì thế, tổ chức sinh nhật cho bé 10 tuổi cần lưu ý một số điều để tạo được không khí thoải mái, dễ chịu.

Ở tầm tuổi này, cha mẹ không cần quá câu nệ vào loại hình tiệc vì bé đã có thể ăn được nhiều món của người lớn rồi. Điều quan trọng hơn là lựa chọn được địa điểm tổ chức với ngân sách phù hợp để tiếp đãi khách mời.

Cha mẹ xem thêm bài viết sau để nắm được những điểm quan trọng khi tổ chức sinh nhật cho bé 10 tuổi trở lên nhé!

Xem thêm: Cách tổ chức Sinh Nhật cho Bé 10 tuổi và những điều cần lưu ý

Thông qua bài viết trên đây, chắc hẳn bố mẹ đã có được kinh nghiệm để tổ chức sinh nhật cho bé theo địa điểm tổ chức và theo độ tuổi rồi phải không nào? PasGo Team hy vọng rằng với những chia sẻ này, cha mẹ sẽ tổ chức được một bữa tiệc đầm ấm, ý nghĩa khiến các con nhớ mãi nhé! Và đừng quên tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm tổ chức tiệc sinh nhật thú vị khác được PasGo Team tổng hợp trong chuyên mục Blog PasGo - Tiệc & Tổ chức tiệc.

Đồng thời, thực hiện theo các bước tổ chức sinh nhật sau để tối ưu về mặt chi phí và thời gian nhé!

Xem thêm: 9 bước chuẩn bị sinh nhật để có một kế hoạch tổ chức hoàn hảo

Và nếu cha mẹ đã quyết định sẽ tổ chức tiệc sinh nhật cho bé ngoài nhà hàng, nhất định không nên bỏ qua các ưu đãi hấp dẫn khi đặt tiệc trước cho bé qua PasGo - Giải pháp đặt bàn trực tuyến uy tín số 1 Việt Nam. Thông qua website, ứng dụng hoặc gọi điện trực tiếp về tổng đài, cha mẹ có thể tìm kiếm và lựa chọn được những nhà hàng phù hợp nhất theo địa điểm, loại hình ẩm thực, nhu cầu bổ sung (như có phòng riêng, karaoke, chỗ chơi cho trẻ em,...).

Hy vọng rằng PasGo có thể giúp cha mẹ tìm ra được một địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng cho bé!

Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy!

Có thể bạn quan tâm:

  1. Top 100 món quà tặng sinh nhật được chọn nhiều nhất và Cách tặng
  2. Tổng hợp 11+ mẫu phông trang trí sinh nhật cho bữa tiệc thêm nổi bật
  3. Cẩm nang từ A - Z về trang trí sinh nhật để có 1 ngày thật đáng nhớ
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0