Kinh nghiệm tổ chức Sinh Nhật cho Bé 1 tuổi an toàn và đơn giản

Ngày cập nhật:23/02/2024

Bữa tiệc sinh nhật đầu tiên trong đời có ý nghĩa vô cùng lớn không chỉ với bé yêu mà là cả gia đình. Chính vì thế, gia đình cần tổ chức cho con một bữa tiệc tươm tất, trọn vẹn mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vậy làm thế nào để tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi một cách đơn giản, an toàn mà vẫn ấm cúng, toàn vẹn?


Mục lục

Trong bài viết này, PasGo Team sẽ chia sẻ đến các gia đình, cha mẹ, phụ huynh cách tổ chức tiệc thôi nôi cho bé, hay chính là bữa tiệc sinh nhật đầu tiên của bé khi tròn 1 tuổi. Hãy cùng tham khảo để rút ra kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi một cách đơn giản, tiện lợi mà vẫn đảm bảo tính an toàn cho bé nhé!

1. Chọn loại hình tiệc, lên thực đơn & dự kiến chi phí tổ chức sinh nhật cho bé

Nhiều gia đình còn cân nhắc không biết có nên tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé không, bởi bé còn quá nhỏ, cần phải được chú ý chăm sóc mọi lúc. Thế nhưng, việc tổ chức tiệc thôi nôi cho bé đã là một truyền thống của đại đa số các gia đình từ xưa đến nay, nhằm đánh dấu sự chào đời đầy thiêng liêng của con.

Chọn những món dễ ăn, dễ phục vụ để đảm bảo an toàn cho các bé

Để tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi, điều quan trọng đầu tiên cần chuẩn bị là lựa chọn loại hình tiệc, lên thực đơn và dự kiến chi phí. Vì con mới còn nhỏ, nên loại hình tiệc được lựa chọn chủ yếu là phục vụ gia đình và các khách mời. Đương nhiên vẫn nên chọn những loại hình dễ thực hiện, những món dễ ăn và an toàn khi ăn bởi nhiều phụ huynh thường vừa bế con, vừa ăn uống, rất nguy hiểm nếu làm rơi những vật sắc nhọn, nóng bỏng vào con.

Ngoài ra, chọn loại hình tiệc cũng phụ thuộc vào đối tượng khách mời, nếu khách nhiều người lớn thì có thể chọn thực đơn dễ hơn. Nhưng nếu khách nhiều trẻ con thì cần chọn những món dễ ăn, hợp khẩu vị các bé. Và lên chi phí trước cho sinh nhật 1 tuổi cho bé để đảm bảo không vượt quá ngân sách dự kiến nhé!

2. Lên danh sách khách mời

Lên sẵn danh sách khách mời để dự kiến chi phí và lựa chọn địa điểm tốt hơn. Hãy xem xem số khách mời của gia đình có đông không, có nhiều hơn 20 người không, gồm bao nhiêu người lớn và bao nhiêu trẻ nhỏ, các trẻ nhỏ đang ở tầm tuổi nào,...

3. Chọn địa điểm, không gian tổ chức sinh nhật cho bé

Tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi tại nhà hàng để tiết kiệm thời gian và dễ phục vụ khách mời

Dựa vào danh sách khách mời, bạn có thể tìm kiếm địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé phù hợp. Nếu gia đình có ý định mời thêm khách mà không gian nhà cửa lại không đủ rộng, không đủ chỗ bảo quản phương tiện đi lại của khách thì tốt nhất nên tìm một địa điểm rộng lớn, thuận tiện hơn để tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé.

Gia đình có thể tìm đến các nhà hàng phù hợp gần nhà của mình để khách tiện tìm đến và di chuyển đi lại. Lựa chọn nhà hàng có phòng riêng hoặc không, tùy thuộc vào nhu cầu. Nếu lựa chọn phòng riêng tư thì buổi tiệc sinh nhật sẽ diễn ra ấm cúng, yên tĩnh hơn mà không bị quấy rầy bởi các khách lẻ khác có trong nhà hàng.

Hãy tham khảo các địa chỉ nhà hàng phù hợp nhất để tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi mà PasGo Team đã tổng hợp để chọn ra địa điểm ưng ý nhất nhé! Và cũng cần xem xét xem địa chỉ tổ chức có chỗ vui chơi cho trẻ em không, có đảm bảo an toàn không vì nếu khách mời của gia đình đa số là trẻ em thì chúng sẽ cần không gian để nô đùa. Nếu không, nhất định chúng sẽ đòi về sớm vì… chán.

Ngoài ra, gia đình cũng có thể tham khảo thêm các nhà hàng lý tưởng sau để tổ chức sinh nhật cho bé làm sao vừa vui vẻ ấm cúng, vừa chiều lòng khách mời. 

4. Chọn mua bánh kẹo tổ chức sinh nhật

Đừng quên những chiếc bánh kem xinh xắn cho buổi tiệc sinh nhật của bé thêm ngọt ngào

Làm sinh nhật cho bé 1 tuổi không thể nào bỏ qua các loại bánh kẹo được. Cho dù bé nhà mình chưa thể ăn được các loại bánh kẹo này, nhưng khách mời thì có, đặc biệt là các khách mời nhỏ tuổi. Và có bánh kẹo thì mới thể hiện đúng được tính chất của buổi tiệc, là tổ chức sinh nhật. Gia đình hãy chuẩn bị trước 1 bánh kem thật xinh xắn và đừng quên lựa chọn kích thước to nhỏ phụ thuộc vào lượng khách nhé!

Đặc biệt quan trọng là những loại bánh kẹo này cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh gây dị ứng, ngộ độc hay đau bụng cho các bé nhé! Và để tiết kiệm thời gian chọn lựa những mẫu bánh kem đẹp, phù hợp với từng chủ đề bữa tiệc, gia đình hãy tham khảo những mẫu bánh kem tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi được PasGo Team tổng hợp sau đây:

5. Lựa chọn chủ đề trang trí tại nơi tổ chức tiệc cho bé

Trang trí tiệc sinh nhật cho bé để làm nổi bật tính chất bữa tiệc

Trang trí nơi tổ chức sinh nhật cho bé là điều cần thiết để bữa tiệc thêm phần trọn vẹn. Tùy thuộc vào giới tính của bé hay sở thích của gia đình mà có thể lựa chọn các chủ đề trang trí tiệc sinh nhật khác nhau. Thông thường, sinh nhật 1 tuổi cho bé trai sẽ được trang trí bởi những màu như xanh lam, xanh lá, vàng, cam, đỏ, những màu sắc rực rỡ và mang đậm nét nam tính. Còn sinh nhật bé gái thường có tông màu hồng, cam, các tông màu nhạt nữ tính.

Gia đình có thể tham khảo trước những chủ đề trang trí thông qua tổng hợp các mẫu phông sinh nhật đẹp mà chúng mình đã chuẩn bị sau đây. 

6. Quyết định việc tự trang trí hay thuê dịch vụ tổ chức sinh nhật cho bé

Tự trang trí thì cần nhiều thời gian và công sức hơn

Nếu gia đình muốn tự trang trí tiệc sinh nhật cho bé thì sẽ cần dành thời gian để tìm kiếm các loại phụ kiện trang trí thôi nôi phù hợp. Phổ biến và dễ kiếm nhất là bóng bay, dây ruy băng, các loại dây trang trí dùng để treo trên cao,...

Còn chuyên nghiệp hơn thì có các dịch vụ tổ chức sinh nhật cho bé bao gồm luôn gói trang trí sinh nhật, có bàn sinh nhật bày các bức ảnh, bánh kẹo sinh nhật bắt mắt. Có phông trang trí gắn tên bé để mọi người có thể thỏa sức chụp ảnh. Và bóng bay, rèm bảng,... tất cả mọi thứ tạo thành một tổng thể hài hòa cho sinh nhật của bé.

Gia đình có thể lựa chọn 1 trong 2, hoặc nếu đặt tiệc sinh nhật cho bé ngoài nhà hàng thì có thể sử dụng luôn dịch vụ trang trí sinh nhật (hầu như là miễn phí).

7. Rà soát lại kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé & cân đối lại ngân sách

Đặt tiệc trước ngoài nhà hàng để đảm bảo ổn định chi phí ngay từ đầu

Việc tự làm tất cả các phần việc để chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi thường khiến cho chi phí vượt quá ngân sách dự kiến. Vì thế, gia đình nên dự trù 1 khoản dư ra để bảo đảm mọi thứ được chuẩn bị đầy đủ, tươm tất và suôn sẻ nhé.

Còn với cách làm sinh nhật cho bé 1 tuổi ngoài nhà hàng thì gia đình sẽ đảm bảo chi phí ổn định hơn. Vì gia đình có thể đặt tiệc trước số suất ăn theo gói, hoặc nếu ăn buffet thì đã có giá đầu người trước rồi. Gia đình mình nên đặt chỗ trước với nhà hàng để được bảo đảm vị trí chỗ ngồi, và lên thực đơn trước để nhà hàng chuẩn bị tươm tất trước khi các khách mời có mặt nhé!

Gia đình mình có thể sử dụng giải pháp đặt bàn trực tuyến của PasGo thông qua website, ứng dụng hoặc gọi trực tiếp về tổng đài của PasGo để được tư vấn nhé!

8. Bắt tay làm từng phần việc

Sau khi đã lên hết mọi kế hoạch một cách đầy đủ, chu toàn thì có thể bắt tay làm từng phần việc rồi! Có thể thấy, việc tự tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi sẽ có chút rườm rà, phức tạp nếu như gia đình muốn tổ chức tại nhà. Còn nếu sử dụng các dịch vụ bên ngoài, hoặc tổ chức ngoài nhà hàng thì sẽ được giảm thiểu rất nhiều gánh nặng, đặc biệt là về mặt chi phí và thời gian.

9. Sắp xếp công việc, ăn diện thật đẹp & chờ đến ngày tổ chức tiệc thôi nôi cho bé

Diện những bộ trang phục thật để trở thành trung tâm bữa tiệc

Cuối cùng, gia đình chỉ cần sắp xếp lại công việc, thời gian, chuẩn bị những bộ cánh thật đẹp, thật nổi bật để trở thành trung tâm của bữa tiệc sắp tới. Đặc biệt là với bé, nếu là sinh nhật bé trai 1 tuổi, hãy tìm cho bé những bộ đồ tinh nghịch, bắt mắt với màu sắc rực rỡ. Còn nếu là sinh nhật bé gái, hãy chọn những chiếc váy xinh xắn, đáng yêu, phù hợp với chủ đề của bữa tiệc nhé!

Đồng thời, thực hiện theo các bước tổ chức sinh nhật sau để tối ưu về mặt chi phí và thời gian:

Thông qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã góp nhặt ra được nhiều kinh nghiệm để tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi. Tổ chức sinh nhật cho bé ở đâu, đãi sinh nhật cho bé ở đâu, cách tổ chức sinh nhật cho bé như thế nào, lên kế hoạch ra sao, tất cả mọi thắc mắc đều đã được giải đáp. PasGo Team hy vọng rằng buổi tiệc sinh nhật tới đây của bé sẽ diễn ra suôn sẻ và tràn ngập tiếng cười nhé!

Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

---------------------

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy!


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0