Những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa và thiết thực nhất

Ngày cập nhật:27/02/2024

Càng trưởng thành, chúng ta càng ít thời gian trở về bên vòng tay mẹ. Chính vì thế, mẹ lúc nào cũng mong ngóng các con tụ họp đông đủ. Ngày sinh nhật sắp đến, mẹ càng chẳng mong mỏi gì hơn việc được trông thấy các con quây quần. Vậy, bạn đã chuẩn bị được món quà sinh nhật cho mẹ nhân ngày sum họp ấm cúng này chưa?


Mục lục

Để giúp giải quyết những băn khoăn đó, PasGo Team sẽ gợi ý 10 món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa và thiết thực nhất.

1. Ý nghĩa của việc tặng quà sinh nhật cho mẹ

Tặng quà vào dịp sinh nhật mẹ là cách bày tỏ sự yêu thương dành cho mẹ.

Sinh nhật mẹ có cần tặng quà gì không? Mẹ là đấng sinh thành, người mang nặng đẻ đau vất vả nuôi chúng ta khôn lớn. Do đó người con luôn phải biết ơn và yêu thương mẹ hơn bất cứ ai hết. Sinh nhật là dịp để bạn bày tỏ tình yêu, sự biết ơn của mình đối với mẹ. Những món quà sinh nhật cho mẹ đều thể hiện được sự yêu thương, lòng hiếu thảo, sự kính trọng của bạn với mẹ.

Có khi bạn sẽ bộn bề lo toan với cuộc sống của bản thân, của gia đình nhỏ mà lại thiếu quan tâm tới mẹ. Nhưng đừng quên sinh nhật mẹ nhé!
Mỗi món quà sẽ có ý nghĩa riêng của nó. Sinh nhật mẹ bạn nên tặng quà cho mẹ dù là món quà gì. Có khi chỉ là món quà đơn giản nhưng đó là lòng thành, tình yêu bạn dành cho mẹ, thế là đủ.

2. Những món quà tặng sinh nhật cho mẹ ý nghĩa và dễ thực hiện nhất

Quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa chỉ là những món quà đơn giản, không cầu kì nhưng sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho mẹ từ tận trong tim. Những món quà này sẽ khiến tinh thần mẹ vui vẻ, thoái mái hơn.

2.1. Tặng hoa cho mẹ

Hãy tặng mẹ bó hoa đẹp, tươi tắn trong ngày sinh nhật mẹ nhé.

Với các bà mẹ dù ở nông thôn hay thành phố, độ tuổi nào đi chăng nữa thì khi được các con tặng một bó hoa tươi trong ngày sinh nhật thì mẹ sẽ rất hạnh phúc, cảm động. Bó hoa không chỉ thể hiện tình cảm của bạn với mẹ, nó còn là lời chúc mẹ mãi tươi tắn, rạng rỡ, khỏe mạnh. Kèm theo đó là những lời chúc hay lời nhắn gửi đơn giản là “Con yêu mẹ” thì chắc chắn mẹ bạn sẽ vô cùng vui mừng. 

Đây là món quà khá đơn giản, dù bạn là con trai hay con gái đều có thể dễ dàng chọn mua được. Bạn nên lựa chọn các loại hoa tươi như hoa cẩm tú cầu, hoa ly, hoa tulip, hoa cúc họa mi… Không nên tặng mẹ những loại hoa như hoa hồng đỏ, hoa cúc, hoa mào gà…

2.2. Tặng mẹ bộ áo dài dịp sinh nhật

Nếu mẹ bạn làm các công việc về giảng dạy, công tác xã hội thì hãy đặt may tặng mẹ bộ quần áo dài đẹp, hợp với mẹ nhất. Mẹ ở độ tuổi nào thì hãy lựa chọn màu áo dài, họa tiết phù hợp. Kiểu dáng thích hợp nhất cho mẹ thường là dáng áo truyền thống, duyên dáng lịch sự mà không quá ôm sát người. Bạn nên chọn áo dài cho mẹ có màu sắc trầm như màu đen, xanh đen, xanh sậm, tím than hay hồng đỏ, đỏ nâu. Đừng nên chọn những màu sặc sỡ hay quá chói mắt nhé!

Còn với những mẹ ít có cơ hội mặc áo dài bạn hãy may hoặc mua một bộ quần áo ở nhà hoặc quần áo lịch sự để mẹ mặc đi chơi, đi gặp mặt bạn bè. Bạn chỉ nên chọn những bộ có màu sắc nhã nhặn, ít họa tiết để phù hợp với độ tuổi của mẹ.

Bạn lưu ý đến chiều cao, cân nặng của mẹ để chọn đúng size quần áo nữa nhé! Được con cái quan tâm, tặng quần áo ngày sinh nhật với mẹ cực kỳ ý nghĩa và tự hào đấy. Bạn hãy dành tặng bất ngờ này dịp sinh nhật mẹ nhé.

2.3. Quà sinh nhật mẹ là bữa cơm tự tay bạn nấu 

Tự tay nấu bữa cơm mừng sinh nhật mẹ sẽ rất ý nghĩa.

Mẹ đã vất vả nhiều rồi, đã nấu cho bạn không biết bao nhiêu bữa cơm và mong chờ bạn về ăn cơm cùng mẹ. Vậy nên, ngày sinh nhật mẹ, bạn hãy về nhà thật sớm vào bếp tự tay chuẩn bị, nấu những món mà mẹ thích để làm quà sinh nhật cho mẹ nhé.

Đây chắc chắn là món quà có một không hai, cực kỳ ý nghĩa, mẹ sẽ hạnh phúc biết bao khi các con luôn nhớ đến sinh nhật và cất công chuẩn bị cho mẹ. Bữa cơm sum họp gia đình nhân ngày sinh nhật của mẹ cũng có ý nghĩa đoàn viên, giúp gắn kết cả nhà với nhau.

2.4. Bất ngờ trở về nhà với mẹ

Món quà đơn giản nhất mà bà mẹ nào xa con cũng mong muốn nhận được đó là sự trở về, là sự sum vầy với con cháu. Vì vậy, bạn ở xa, hãy thu xếp công việc, đưa gia đình nhỏ của mình về chúc mừng sinh nhật mẹ nhé. Với mẹ, chẳng cần quà cáp gì có thể ý nghĩa là lớn lao hơn sự hiện diện của con cháu lúc này cả. 

Trăm món quà không bằng bạn ở bên mẹ ngày sinh nhật. Đừng để mẹ phải sinh nhật một mình bạn nhé!

2.5. Mời mẹ đi du lịch cùng cả gia đình

Chuyến đi du lịch với cả nhà vào ngày sinh mẹ mẹ là ý tưởng vô cùng hay, thú vị.

Tất nhiên có cả bố nữa chứ, phải không? Một chuyến đi du lịch có tất cả các thành viên trong gia đình vào ngày sinh nhật mẹ thì còn gì ý nghĩa hơn. Cảm giác cả nhà quây quần, vui đùa, hạnh phúc bên nhau sẽ rất tuyệt. Đặc biệt là khi bạn càng lớn, mải mê lo toan cho cuộc sống của mình thì những giây phút được ở bên mẹ và gia đình càng là điều hiếm hoi. 

Vì thế, bạn hãy dành thời gian cho mẹ, cho gia đình khi còn có thể. Hãy chọn một địa điểm nghỉ dưỡng thoải mái, không gian thoáng mát phù hợp nhất với tuổi trung niên của mẹ và ngân sách của bạn nhé. Đây sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa nếu mẹ của bạn ít được đi đây đó, nhất là các bà mẹ sống ở nông thôn. 

3. Những món quà tặng sinh nhật cho mẹ thiết thực nhất

Sinh nhật mẹ tặng gì có lẽ là câu hỏi sẽ được nhiều người con thắc mắc. Những món quà thiết thực, cần thiết trong cuộc sống của mẹ chính là câu trả lời. Đó có thể là món đồ mẹ sử dụng được hàng ngày và tốt cho sức khỏe của mẹ.

3.1. Quà sinh nhật mẹ là gói khám sức khỏe tổng quát

Khi mẹ bạn đã có tuổi, sức khỏe đã yếu đi so với trước rất nhiều. Lúc này, bạn hãy quan tâm đến sức khỏe của mẹ nhiều hơn bằng cách tặng mẹ gói khám sức khỏe tổng quát làm quà sinh nhật. Bạn nên cùng mẹ đi thăm khám để nắm rõ tình trạng của mẹ nhé!

Đây là cách bạn thể hiện sự quan tâm, lo lắng tới sức khỏe của mẹ. Hãy cho mẹ biết, với bạn mẹ quan trọng nhường nào. Chỉ cần mẹ khỏe mạnh, vui vẻ là niềm hạnh phúc của bạn.

3.2. Tặng mẹ chiếc máy giặt hoặc máy rửa bát dịp sinh nhật

Tặng mẹ một chiếc máy giặt là món quà vô cùng thiết thực, mẹ sẽ đỡ vất vả hơn.

Nếu mẹ bạn vẫn hàng ngày phải giặt đồ bằng tay thì hãy tặng mẹ một chiếc máy giặt làm quà sinh nhật nhé (giá từ 3,5 - hơn 10 triệu/máy). Lời nhắn nhủ yêu thương của bạn: “Bàn tay mẹ đã chai sạn vất vả đủ rồi, giờ là lúc mẹ cần nghỉ ngơi” sẽ khiến mẹ bạn cảm động. Món quà của bạn thể hiện sự quan tâm, xót xa khi thấy mẹ vất vả.

Nếu bạn có mức thu nhập khá hơn thì có thể cân nhắc tặng mẹ một chiếc máy rửa bát, giá khoảng 10-hơn 20tr/máy). Chiếc máy rửa bát này sẽ là món quà thiết thực, giúp mẹ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn sau mỗi bữa ăn. 

Hoặc nếu không có điều kiện, bạn có thể tự tay rửa bát, giặt đồ cho mẹ khi về nhà. Đó cũng là món quà sinh nhật cực kỳ ý nghĩa cho mẹ đấy.

3.3. Quà sinh nhật mẹ là máy đo huyết áp

Khi bước sang tuổi trung niên, sức khỏe của mẹ sẽ có nhiều thay đổi. Đặc biệt là những mẹ không có nhiều điều kiện thăm khám, theo dõi sức khỏe thường xuyên sẽ dễ gặp hiện tượng huyết áp tăng hoặc giảm đột ngột. 

Bạn hãy mua tặng mẹ một chiếc máy đo huyết áp để mẹ có thể chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà nhé!

3.4.  Một đôi giày mềm có thể là món quà khiến mẹ cảm động muốn khóc đấy

Đôi giày mềm sẽ giúp mẹ đi lại thoải mái, đỡ đau, mỏi chân hơn.

Đôi chân của mẹ luôn phải được bảo vệ và nâng niu, đặc biệt khi các mẹ có tuổi đi lại nhiều sẽ gây đau mỏi chân, khó chịu. Vì vậy nhân dịp sinh nhật mẹ, bạn có thể tặng mẹ một đôi giày mềm để mẹ cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi đi bộ, đi dạo, đi chợ hay tập thể dục… Sự quan tâm đến những điều "nhỏ bé" như này chỉ những người con hiếu thảo như bạn mới có thể nghĩ tới. Nhớ lưu ý kích cỡ bàn chân của mẹ để chọn giày cho vừa chân mẹ nhé, bạn có thể khéo léo để tìm hoặc hỏi được cỡ (size) giầy cũ mà mẹ đang đi là tốt nhất. 

3.5. Tặng mẹ các loại thảo dược giúp ngủ ngon

Chăm sóc giấc ngủ của mẹ bằng thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính.

Người lớn, đặc biệt là các mẹ ngoài 50 tuổi thường khó ngủ, mất ngủ kéo dài gây mệt mỏi, uể oải. Bạn hãy quan tâm tới sức khỏe của mẹ và tặng quà sinh nhật cho mẹ thiết thực nhất là những loại thảo dược điều trị khó ngủ, mất ngủ. Đặc biệt nên chọn những sản phẩm lành tính như: Nụ hoa tam thất, hạt sen, trà thảo mộc…

Lưu ý: Với những mẹ có tiền sử bệnh huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch… nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Trên đây là gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa và thiết thực nhất bạn có thể tặng mẹ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, dù thích món quà thiết thực ấy đến đâu thì mẹ vẫn sẽ hạnh phúc nhất khi được sum vầy bên các con của mình trong ngày sinh nhật. Bởi 365 ngày, các con đều bận rộn với công việc, với gia đình riêng và chẳng còn mấy thời gian trở về bên vòng tay ba mẹ.

Vì thế, bạn hãy thể hiện sự quan tâm của bạn tới mẹ, gia đình thân yêu khi còn có thể. Nếu không tổ chức sinh nhật tại nhà thì một địa điểm Nhà hàng chuyên tổ chức sinh nhật, có một không gian phù hợp để sum họp gia đình ấm cúng, hạnh phúc - sẽ là một lựa chọn lý tưởng.  PasGo Team đã giúp bạn tổng hợp các nhà hàng có dịch vụ tổ chức sinh nhật tại đây:

Hy vọng rằng với những gợi ý của PasGo Team, bạn sẽ chuẩn bị được một ngày kỷ niệm tuyệt vời cho sinh nhật của mẹ yêu nhé! Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi Blog PasGo để biết thêm nhiều món quà độc đáo khác tặng người thân dịp sinh nhật nhé!

---------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0