2 cách làm trứng muối (hột vịt trứng muối) siêu ngon đơn giản nhất tại nhà

Ngày cập nhật:25/01/2024

Trứng vịt muối (hột vịt muối) hay còn gọi là trứng muối đây là một món ăn vô cùng quen thuộc và hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, cách làm trứng muối giúp được bảo quản trong thời gian dài mà vẫn không mất đi giá trị dinh dưỡng. Trứng muối sau khi hoàn thành bạn có thể dùng trực tiếp cùng với cơm hoặc cháo trắng, dùng làm nhân bánh trung thu, bánh ngọt ...


Mục lục

Trứng vịt muối được xem là món ăn có hàm lượng lớn canxi vì trong khi bạn chế biến lượng canxi trong vỏ trứng tan vào trứng. Trứng muối rất tốt cho sức khỏe của người già và trẻ em, đồng thời có tác dụng giảm béo hiệu quả, tuy nhiên cũng có một số người có bệnh lý nên cũng hạn chế trong việc ăn các món ăn có trứng muối. Để hiểu rõ hơn cách làm hột vịt trứng muối như thế nào bạn hãy tham khảo cách làm bên dưới nhé

1. Cách làm trứng vịt muối (hột vịt muối) ướt

Trước khi bắt tay thực hiện cách làm trứng muối, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1.1 Nguyên liệu làm trứng muối ướt

- Trứng vịt sống 15 quả

- Muối hạt 400g

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Nước lọc 1,5 lít

- Hoa hồi 15g

- Lọ thủy tinh sạch dung lượng 2 lít

nguyên liệu làm trứng vịt muối ướt

Nguyên liệu làm trứng vịt muối (hột vịt muối) ướt

1.2 Cách làm trứng muối ướt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm trứng muối

- Trứng sau khi mua về đem rửa sạch với nước sau đó dùng khăn khô lau vỏ trứng cho bớt nước.

sơ chế nguyên liệu làm trứng muối ướt

Sơ chế nguyên liệu làm trứng muối ướt

Bước 2: Nấu hỗn hợp nước ngâm trứng

- Bắc nồi lên bếp cho khoảng 400g muối hạt, 1.5 lít nước lọc vào đun sôi, cho thêm hoa hồi vào nước để nước có mùi thơm thoang thoảng. Khi nước sôi bạn đổ thêm bát rượu trắng vào đun thêm 2 - 3 phút cho nước sôi dều sau đó tắt bếp, bạn nên hớt bỏ phần bọt trên bề mặt nước để cho nước được trong và sạch sau đó để nguội.

nấu nước ngâm trứng

Nấu hỗn hợp nước ngâm trứng vịt muối

Bước 3: Ngâm trứng vịt

- Đem trứng vịt xếp vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị sau đó đổ hỗn hợp nước ngâm đã nguội vào lọ sao cho lượng nước ngập mặt trứng, cho thêm chút rượu trắng vào lọ sau đó cho nước vào một túi nilon cột chặt rồi đè lên trên miệng lọ để đảm bảo trứng luôn được ngập trong nước.

- Đậy kín nắp lại đem để nơi khô ráo thoáng mát có ánh nắng mặt trời trong thời gian 4 - 6 tuần là bạn có thể dùng được. Lưu ý bạn càng ngâm trứng lâu bao nhiêu thì lòng đỏ trứng sẽ đặc và ăn ngon hơn bấy nhiêu nhưng ngược lại trứng sẽ bị mặn hơn, vì vậy bạn nên cân nhắc thời gian ngâm thế nào cho hợp lý nhất nhé.

- Khi đủ thời gian ngâm trứng bạn lấy trứng ra ăn, đập ra thấy lòng đỏ trứng keo lại là món trứng vịt muối đã đạt yêu cầu rồi đó.

ngâm trứng vịt muối ướt

Ngâm trứng vịt muối ướt trong hũ thủy tinh kín

1.3 Thành phẩm trứng vịt muối (hột vịt muối) ướt

Trứng vịt muối (hột vịt muối) sau khi hoàn thành ba bước cách làm trứng muối có màu sắc rất đẹp mắt, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, bạn có thể thưởng thức cùng cơm nóng hoặc cháo trắng hoặc có thể dùng để chế biến thành trứng muối luộc, trứng muối rán, chả trứng muối ...

thành phẩm trứng vịt muối ướt

Thành phẩm món trứng vịt muối ướt

2. Cách làm trứng muối (hột vịt muối) khô

Ngoài cách làm trứng vịt muối ướt, bạn có thể thực hiện cách làm hột vịt trứng muối khô như sau:

2.1 Nguyên liệu làm trứng vịt muối khô

- Trứng vịt sống 15 quả

- Muối hạt 100g

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Túi zip sạch 

- Túi nilon sạch 2 chiếc

nguyên liệu làm trứng muối khôNguyên liệu làm trứng muối khô ngon

2.2 Cách làm trứng vịt muối khô

Về các bước thực hiện, cách làm trứng muối từ trứng vịt khô được làm như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm trứng muối khô

- Trứng vịt sau khi mua về đem rửa sạch cùng với nước sau đó dùng khăn sạch lau khô vỏ trứng.

- Muối hạt đem giã nhỏ để riêng ra bát

sơ chế nguyên liệu làm trứng muối khô

Sơ chế nguyên liệu làm trứng muối khô

Bước 2: Cách làm trứng muối khô

- Chuẩn bị bát tô lớn cho thêm muối hạt đã giã nhỏ vào, thêm 1 bát đựng rượu trắng sau đó cho trứng vào bát rượu ngâm trong khoảng 30 giây rồi lấy ra cho vào bát muối, lăn đều quả trứng sao cho muối bám đều và kín vỏ trứng. Làm tương tự bước này đối với những quả trứng khác.

- Xếp lần lượt trứng vào túi zip sau đó kéo khóa lại rồi bọc thêm ngoài 2 túi nilon sạch sau đó để trứng ở nơi khô ráo thoáng mát có ánh nắng mặt trời trong thời gian 4 - 6 tuần.

- Khi đã ngâm đủ thời gian bạn có thể lấy trứng ra ăn.

ngâm trứng muối khô

Ngâm trứng muối khô

2.3 Thành phẩm trứng vịt muối (hột vịt muối) khô ngon

Có thể thấy, cách làm hột vịt trứng muối không quá khó phải không. Trứng vịt muối khô khi ăn có vị thơm béo đậm đà, bạn hoàn toàn có thể ăn kết hợp cùng món cháo trắng hoặc có thể áp dụng làm bánh ngọt, làm bánh trung thu cực an toàn dành cho gia đình của mình

thành phẩm trứng muối vịt khô

Thành phẩm trứng muối vịt khô thơm ngon 

Lưu ý về cách bảo quản trứng vịt muối

- Trứng vịt muối có thể được sử dụng lâu dài hay không phụ thuộc vào hoàn toàn cách bảo quản của bạn, vậy nên đối với trứng vịt muối còn nguyên vỏ bạn bảo quản ở tủ lạnh ngăn mát trong thời gian 10 ngày.

- Đối với trứng vịt đã được đập ra lấy riêng lòng đỏ bạn mang đi hấp chín sau đó bỏ vào hộp kín và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Với cách làm trứng muối ngon này bạn hoàn toàn có thể bảo quản trứng từ 2.5 - 3 tháng tuy nhiên vị trứng, chất dinh dưỡng trong trứng sẽ bị giảm dần khi bạn để quá lâu.

Vậy là bài viết đã giới thiệu xong 2 cách làm trứng muối hột vịt đơn giản tại nhà. Hãy lưu công thức làm trứng muối hột vịt này để chiêu đãi cả gia đình nhé. Đừng quên theo dõi Blog PasGo mỗi ngày để cập nhật nhiều công thức nấu ăn.

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0