Mách bạn cách làm bánh bông lan trứng muối tuyệt ngon

Ngày cập nhật:17/06/2017

Nghe cũng thật là lạ khi bông lan ngọt lại kết hợp với phần trứng muối và sốt mằn mặn. Hãy cùng xem cách làm bánh bông lan trứng muối có gì hấp dẫn nhé.


Mục lục

Trong ẩm thực, sự sáng tạo là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để làm ra một món ăn mới và được nhiều người đón nhận. Bánh bông lan từ một món âu đã được Việt hóa với phiên bản bánh bông lan trứng muối đậm chất Việt này. Dù vẫn thơm mềm vị bơ và sự kết hợp của chà bông - trứng muối đã làm món bánh trở nên hấp dẫn theo một cách đặc biệt. Vị bùi mặn của trứng muối, vị đậm đà của chà bông khiến bạn có thể ăn hết miếng này đến miếng khác mà không ngán.

bonglan1

Nguyên liệu:

- 2 quả trứng gà

- 6 lòng đỏ trứng muối

- Chà bông (ruốc thịt heo): 200gr

- 1 hộp phô mai con bò cười

- Bột mì: 125gr

- Đường: 80gr

- Bơ lạt: 70gr (để ở nhiệt độ phòng)

- Vanilla dạng lỏng: 5ml

- Sữa tươi không đường: 80ml

- Bột nở: 1 thìa cafe

- Dầu ăn: 30ml

- Rượu trắng

Cách làm bánh bông lan trứng muối:

Bước 1:

- Trứng muối tách bỏ lòng trắng, lấy lòng đỏ rửa sơ qua nước rồi ngâm khoảng 15p trong rượu trắng. Ngâm trứng sẽ giúp lòng đỏ không còn vị tanh và khi nướng sẽ dẻo và lên màu đẹp hơn.

bonglan2

- Vớt lòng đỏ ra, trộn đều với dầu ăn rồi đem nướng hoặc hấp sơ khoảng 5-10p cho trứng chín.

Bước 2:

- Cho bơ và đường vào 1 tô sạch, dùng máy đánh trứng đánh cho đường hòa quyện vào bơ.

bonglan3

- Cho từ từ trứng vào bơ, đánh bông đều.

- Trộn bột mì, muối, vanilla và bột nở trong 1 tô sạch. Cho từ từ hỗn hợp bột và sữa tươi vào trứng, đánh đều cho đến khi hỗn hợp mịn mượt và đặc sệt.

bonglan4

- Đổ hỗn hợp vào khay nướng bánh, chỉ đổ khoảng 2/3 khay vì bột sẽ nở ra khi chín, đặt nửa lòng đỏ trứng muối và ½ miếng phô mai lên trên mặt bánh, phủ chà bông kín mặt bánh.

Tham khảo thêm cách làm chà bông tại đây nhé.

- Bật lò khoảng 150 độ C - 170 độ C (phụ thuộc tùy kích thước lò lớn hay nhỏ), nướng bánh khoảng 20 - 25 phút cho đến khi mặt bánh chín vàng.

bonglan5

Món bánh bông lan trứng muối khi hoàn thành vừa có hương vị thật thơm ngon lại rất bắt mắt với lớp bánh màu vàng tươi xốp, phô mai béo ngậy cùng nhân trứng muối vàng tươi, khi ăn thấy bánh có độ mềm, độ ẩm vừa phải lại thơm ngon khiến người thưởng thức không thể chối từ.

Món bánh bông lan trứng muối này có thể sử dụng làm bữa sáng cho gia đình bạn hoặc dùng làm bữa ăn chiều, giữa buổi học cho bé cũng rất thích hợp đó nhé.

Với mô hình kết hợp giữa nhà hàng – cafe – tiệm bánh, nhà hàng 4Gs Texas mang đến một thực đơn phong phú nhiều màu sắc luôn làm hài lòng thực khách mỗi khi đến đây. Không chỉ nổi tiếng về món ăn hấp dẫn như beefsteak, mì Ý, crawfish, bánh pizza, 4GS Texas còn mang đến nhiều các loại bánh kem, bánh ngọt... đang chờ thực khách khám phá. Những chiếc bánh ở đây không chỉ đẹp về hình thức, không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn luôn được đảm bảo về nguyên liệu. 4GS Texas luôn sử dụng những nguồn nguyên liệu bánh cao cấp, được nhập khẩu trực tiếp nên luôn phải đảm bảo những quy chuẩn riêng tạo sự an toàn cho thực khách. Nhưng đâu chỉ mở ra thế giới bánh ngọt, nhà hàng 4GS Texas còn mang đến một thế giới ẩm thực phong phú cho thực khách thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong bữa ăn của mình.

bonglan6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để thưởng thức những nét ẩm thực Á - Âu và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng 4GS Texas bạn nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng 4GS Texas TẠI ĐÂY

Địa chỉ: Nhà hàng 4Gs Texas - Số 110 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0