Bánh Trung Thu bao nhiêu calo? Sốc 1 chiếc bằng 3 bát cơm

Ngày cập nhật:19/07/2023

Bạn đã bao giờ tò mò 1 cái bánh Trung Thu bao nhiêu calo và ăn bánh trung thu có béo không? Có lẽ câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ và không dám ăn bánh trung thu vì sợ ảnh hưởng vóc dáng. Nhưng thật tiếc khi Tết trung thu chỉ diễn ra duy nhất vào rằm tháng 8 và chỉ dịp này các hãng bánh mới sản xuất ra nhiều vị bánh khác nhau vừa ngon vừa hấp dẫn. Vậy hãy cùng PasGo tìm hiểu xem bánh trung thu dẻo bao nhiêu calo, bánh trung thu thập cẩm bao nhiêu calo và các vị khác nữa. Ngoài ra, PasGo còn bật mí cho bạn cách ăn bánh mà không lo thừa cân.


Mục lục

1 cái bánh Trung Thu bao nhiêu calo?

Đầu tiên, chúng ta sẽ tính trung bình lượng calo trong một chiếc bánh dẻo và một chiếc bánh nướng.

Bánh dẻo bao nhiêu calo?

Một cái bánh trung thu bao nhiêu calo nếu là loại bánh dẻo? Lượng calo mà nó cung cấp là vào khoảng 565.4 calo. Có lẽ bạn đang hơi ngỡ ngàng với lượng calo nó đem lại đúng không? Vậy chúng ta sẽ tính lượng calo chiếc bánh dẻo cỡ 170g với thành phần gồm: 6,6 gam chất béo, 110. 2 gam glucid, 16.3 gam đạm. Để tính tổng số calo trong chiếc bánh dẻo, ta cần biết số calo mà mỗi gram protein (đạm), glucid và lipid cung cấp.

Bánh dẻo bao nhiêu calo?

Calo trung bình trong một chiếc bánh dẻo

  • Mỗi gram protein cung cấp khoảng 4 calo.
  • Mỗi gram glucid cung cấp khoảng 4 calo.
  • Mỗi gram lipid cung cấp khoảng 9 calo.

Bây giờ, ta sẽ tính tổng số calo từ từng thành phần:

  • Số calo từ protein: 16.3g x 4 cal/g = 65.2 calo
  • Số calo từ glucid: 110.2g x 4 cal/g = 440.8 calo
  • Số calo từ lipid: 6.6g x 9 cal/g = 59.4 calo

Tổng số calo trong chiếc bánh dẻo là: 65.2 calo + 440.8 calo + 59.4 calo = 565.4 calo.

Bánh nướng bao nhiêu calo?

Một chiếc bánh Trung Thu nướng sẽ có thành phần dinh dưỡng tương tự như bánh Trung Thu dẻo. Nhưng bánh nướng vẫn có sự khác biệt trong hàm lượng protein và lipid, nhất là chất béo được thêm vào trong vỏ bánh để nướng bánh. Với nhân thập cẩm, một chiếc bánh nướng nặng 250gr có thể chứa 800 calo, không tính đến các thành phần khác.

Vậy 1 chiếc bánh trung thu kinh đô bao nhiêu calo? Kinh Đô có rất nhiều loại bánh Trung Thu khác nhau, nhưng hàm lượng các chất dinh dưỡng sẽ gần giống như các loại bánh nướng, bánh dẻo khác. Vì thế, 1 chiếc bánh Kinh Đô sẽ cung cấp khoảng 600 - 1000 calo tùy loại bánh.

2. Bánh Trung Thu bao nhiêu calo theo từng nhân

Calo trong bánh Trung Thu sẽ khác nhau theo từng loại nhân, cụ thể là:

1 cái bánh Trung Thu thập cẩm bao nhiêu calo?

Chúng ta sẽ xét riêng bánh nướng thập cẩm và bánh dẻo thập cẩm.

Bánh nướng thập cẩm bao nhiêu calo?

Bánh nướng bao nhiêu calo

Lượng calo trung bình trong một chiếc bánh nướng nhân thập cẩm

Tương tự với cách tính như trên thì 1 cái bánh trung thu thập cẩm nướng sẽ khoảng 682,1 calo.

Bánh dẻo thập cẩm bao nhiêu calo?

Bánh dẻo nhân thập cẩm có cân nặng khoảng 170g, sẽ có hàm lượng chất dinh dưỡng: 6.6 g lipid, 16.3g protein, 110.2g gluxit. Bây giờ, ta sẽ tính tổng số calo từ từng thành phần:

  • Số calo từ protein: 16.3g x 4 cal/g = 65.2 calo
  • Số calo từ glucid: 110.2g x 4 cal/g = 440.8 calo
  • Số calo từ lipid: 6.6g x 9 cal/g = 59.4 calo

Tổng số calo trong bánh Trung Thu nhân thập cẩm là: 65.2 calo + 440.8 calo + 59.4 calo = 565.4 calo. Như vậy, một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm có cân nặng khoảng 170g sẽ chứa khoảng 566 calo.

Bánh Trung Thu đậu xanh bao nhiêu calo?

Với cách tính tương tự như trên, chúng ta có thể tính được Trung Thu nhân đậu xanh

  • Calo bánh Trung Thu đậu xanh nướng có khối lượng 176g sẽ cung cấp khoảng 648 kcal.
  • Calo bánh Trung Thu đậu xanh dẻo với trọng lượng khoảng 200g, sẽ chứa 455 Kcal.

>> Xem thêm: Ăn bánh trung thu có béo không? Ăn bao nhiêu để không béo?

Calo trong bánh Trung Thu vị khác

Lượng calo trong bánh Trung Thu của một số vị là:

1 cái bánh Trung Thu đậu đỏ bao nhiêu calo?

Đậu đỏ không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn chứa lượng calo tương đối cao, khoảng 825 calo cho một chiếc bánh Trung Thu nướng với nhân đậu đỏ.

1 cái bánh trung thu bao nhiêu calo

Lượng calo trong một chiếc bánh Trung Thu nhân đậu đỏ

1 cái bánh Trung Thu nhân khoai môn bao nhiêu calo?

Nhân khoai môn là lựa chọn ưa thích của nhiều người trung niên, nhờ hương vị béo bùi và ngọt nhẹ thơm lừng. Một chiếc bánh Trung Thu nướng nhân khoai môn sẽ cung cấp khoảng 799 calo, tạo nên món ăn ngon và bổ dưỡng cho bữa tiệc trăng rực rỡ.

Bánh trứng chảy bao nhiêu calo?

Bạn đang muốn biết 1 cái bánh Trung Thu bao nhiêu calo với nhân trứng chảy? Đáp án chính là 783 calo cho một chiếc bánh có trọng lượng 176 gam. Bánh Trung Thu nướng nhân trứng chảy đã trở thành món ưa chuộng trong những năm gần đây. Nó được yêu thích vì nhân trứng chảy thơm ngon và hấp dẫn nhưng chú ý cách ăn để không bị dư thừa năng lượng nhé!

Calo trong các vị bánh dẻo

Ngoài bánh dẻo truyền thống nhân đậu xanh hạt sen, bánh Trung Thu nướng còn có các loại nhân khác như khoai môn, matcha, mè đen và nhiều loại nhân thú vị khác. Tùy thuộc vào lượng nguyên liệu và thành phần được sử dụng, với trọng lượng chiếc bánh 170 gam, nó sẽ cung cấp khoảng 570 calo.
Ta có thể thấy, bánh đang có hàm lượng calo thấp nhất là bánh Trung Thu dẻo nhân đậu xanh nặng 200 gam (455 calo). Vì thế, trong số tất cả các loại bánh Trung Thu thì có lẽ nên ăn bánh dẻo nhân đậu xanh là ít béo nhất.

3. Ăn bánh trung thu có béo không

Một bánh Trung Thu nướng nhân thập cẩm kích cỡ 200g tương đương với khoảng 3 bát cơm. Vậy ăn bánh Trung Thu có béo không? Câu trả lời chắc chắn là có nếu bạn ăn quá nhiều và sai cách. Một người cần nạp trung bình 2000 calo cho một ngày, vậy nếu ăn 1 chiếc bánh trung thu và ăn vẫn ăn uống như bình thường rất có thể sẽ gây dư thừa năng lượng. Và du thừa năng lượng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân béo phì. Vậy làm thế nào để thưởng thức bánh trung thu mà không lo béo> Mời bạn tiếp tục theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé!

4. Trong một ngày nên ăn bao nhiêu bánh trung thu

Chắc hẳn sau khi biết 1 cái bánh trung thu bao nhiêu calo khiến bạn hoang mang về việc ăn bánh sẽ gây béo phì và tiếc nuối nếu như không ăn bánh. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, vì dưới đây PasGo sẽ bật mi cho bạn cách thưởng thức bánh trung thu mà không hề ảnh hưởng đến vóc dáng.

Không nên ăn khi đang đói

Bánh trung thu bao nhiêu calo

Không nên ăn bánh trung thu khi đang đói

Chúng ta đã biết được bánh trung thu bao nhiêu calo, vì thế cần chú ý cách ăn. Khi chúng ta đang cảm thấy đói, cơ thể sẽ tiêu thụ lượng thức ăn lớn hơn so với thời điểm bình thường. Nếu bạn ăn bánh Trung Thu trong thời điểm này, chắc chắn bạn có thể đánh bay 1 mình đánh bay 1 chiếc đó. Vì vậy, trước khi thưởng thức chiếc bánh thơm ngon, hãy lót dạ bằng một chút thức ăn khác trước nhé!

Không ăn bánh Trung Thu vào tối muộn

Vào buổi tối, đặc biệt là sau 8 giờ, cơ thể thường ít hoạt động. Khi tiêu thụ bánh Trung Thu vào thời điểm này, lượng đường và năng lượng trong bánh có thể dư thừa và lâu dần tích tụ thành chất béo, gây tăng cân theo thời gian.

Không ăn quá nhiều trong một lần

Nếu bạn ăn liên tục và ăn quá nhiều bánh trung thu trong cùng một lúc. Điều này sẽ gây tăng nhanh lượng đường trong máu, khiến cơ thể không thể tiêu hao năng lượng đó kịp thời. Kết quả, cân nặng của bạn sẽ tăng lên không ngừng.

Và câu hỏi đặt ra là một ngày nên ăn bao nhiêu bánh trung thu? Banh có thể thưởng thức 1/6 đến 1/4 chiếc bánh trung thu mỗi ngày. Và sang ngày hôm sau bạn nếm thử vị khác cũng với một lượng tương đương, cùng với đó là giảm đi một chút khẩu phần ăn trong ngày như là: cắt bớt bữa ăn vặt hoặc giảm lượng thức ăn và cơm trong bữa chính. Như vậy là bạn có thể thoải mái thưởng thức bánh các vị suốt cả mùa Trung thu.

Tích cực vận động tiêu hao năng lượng

Để tránh tình trạng tích tụ năng lượng dư thừa khi tiêu thụ bánh Trung Thu, bạn có thể thực hiện các hoạt động thể dục. Một số môn thể thao như: chạy bộ, bơi lội, hít đất, tập gym,... nhằm đốt cháy lượng calo, duy trì một thân hình gọn gàng.

Ăn bánh trung thu có béo không?

Tập luyện thể dục thể thao để không dư thừa năng lượng

Hơn nữa, sau khi biết bánh trung thu bao nhiêu calo, bạn cũng nên tự ước lượng mức calo đã tiêu thụ mỗi ngày. Ví dụ sau khi ăn bánh thì khẩu phần thực phẩm còn lại trong ngày được ăn là bao nhiêu. Đồng thời xác định thời gian vận động cần thiết để duy trì thân hình đẹp. Có như vậy bạn sẽ không còn phải lo lắng ăn bánh Trung Thu có béo không?

Vậy là chúng ta đã giải đáp được bánh trung thu bao nhiêu calo và những lời khuyên giúp bạn tránh tăng cân khi thưởng thức bánh. Chúc bạn có một ngày Tết Trung Thu vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình. Và đừng quên ghé thăm mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN của PasGo để khám phá thêm nhiều mẹo hữu ích trong cuộc sống nhé!

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm

  >> Tết Trung Thu 2023 - Từ nguồn gốc đến ý nghĩa sâu sắc với trẻ em Việt Nam

  >>  Top nhà hàng đặt tiệc trung thu, ưu đãi nhiều ở Hà Nội

  >> Top 5 nhà hàng phù hợp trung thu có chỗ chơi cho trẻ ở Hà Nội

  >> Gợi ý nhà hàng ở TP HCM trong TTTM nên đi trong mùa trung thu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0