Cách làm TÔM SỐT TRỨNG MUỐI thơm ngon, béo ngậy ngon như nhà hàng 5 sao

Ngày cập nhật:27/11/2023

Món tôm sốt trứng muối là sự lựa chọn thú vị cho những ai đang không biết tôm làm món gì ngon mà phải độc đáo. Vị ngọt của tôm hòa quyện cùng vị béo ngậy từ trứng muối chắc chắn sẽ chinh phục mọi con tim ngay từ lần đầu nếm thử. Cùng khám phá cách làm tôm sốt trứng muối thơm ngon, béo ngậy ngon như nhà hàng 5 sao với công thức mà Team PasGo chia sẻ dưới đây.


Mục lục

Tôm sốt trứng muối là sự kết hợp giữa vị ngọt tươi của thịt tôm cùng vị béo ngậy thơm bùi của trứng muối và bơ sẽ mang đến món ăn vô cùng hấp dẫn và tuyệt vời. Cùng khám phá ngay công thức chi tiết làm ra món Tôm sốt trứng muối hấp dẫn này nhé.

Cách làm tôm sốt trứng muối ngon đậm đà - món ngon mỗi ngày lạ miệng mà cực ngon

Cách làm tôm sốt trứng muối hoàng kim ngon đậm đà - món ngon mỗi ngày lạ miệng mà cực ngon

1. Nguyên liệu làm tôm sốt trứng muối béo ngậy

Để làm món tôm sốt trứng muối ngon bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Tôm sú to 500g

- Trứng gà 1 quả

- Lòng đỏ trứng vịt muối 3 quả

- Bột chiên giòn 1 gói nhỏ

- Bơ lạt 50g

- Hành lá, ớt tươi 2 quả

- Tỏi 1 củ, hành khô 1 củ

- Gia vị: Đường, hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu, muối, bột ngọt

Nguyên liệu làm tôm sốt trứng muối

Nguyên liệu làm tôm sốt trứng muối hoàng kim béo ngậy

2. Cách làm tôm sốt trứng muối 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm tôm sốt trứng muối

- Tôm mua về đem rửa sạch sau đó bóc vỏ tôm, giữ lại phần đuôi cho đẹp mắt. Dùng dao nhỏ tách lấy chỉ lưng ra, cho tôm vào tô lớn ướp cùng 1/2 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt tiêu, dùng tay hoặc đũa trộn đều tôm lên cùng các gia vị và ướp trong 15 phút cho tôm được ngấm đều.

- Lòng đỏ trứng muối đem hấp chín sau đó dùng thìa dằm nhuyễn ra

- Hành khô, tỏi đem bóc vỏ sau đó đập dập băm nhỏ.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu thực hiện cách làm tôm sốt trứng muối chấm bánh mì

Bước 2: Chiên vàng tôm

- Chuẩn bị 2 bát con đập trứng gà vào bát đánh tan, bột chiên giòn đem đổ ra bát . Tiếp đến cho tôm lần lượt vào bát trứng rồi lăn qua với bột chiên giòn, làm lần lượt cho tới khi hết tôm.

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa phải vào chảo đun nóng sau đó cho lần lượt tôm đã tẩm bột lên chiên, lật đều 2 mặt tôm sau cho ngả màu vàng giòn đều rồi vớt tôm ra đĩa to có lót giấy để thấm bớt dầu.

chiên vàng giòn tôm

Chiên vàng giòn tôm

Bước 3: Tiến hành làm tôm sốt trứng muối béo ngậy

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 30g bơ lạt, tỏi, hành khô băm vào đun tới khi bơ tan chảy hết thì cho ớt vào, tiếp đến cho thêm trứng muối đã nghiền nhuyễn, xào tới khi trứng muối tan đều thì cho thêm 20ml nước lọc vào xào cùng. Cho tôm đã chiên vàng vào cùng trứng muối, đảo thật đều tay để trứng muối được hòa quyện với thịt tôm khi thấy trứng muối đã bám đều quanh tôm thì tắt bếp.

- Khi ăn bạn chỉ việc cho tôm sốt trứng muối hoàng kim ra đĩa sau đó rưới phần nước sốt còn dư lại lên trên thịt tôm như thế là có thể thưởng thức rồi.

làm tôm sôts

Tiến hành cách làm tôm càng sốt trứng muối hoàng kim thơm ngon đậm vị

3. Thành phẩm tôm sốt trứng muối thơm ngon béo ngậy

Tôm sốt trứng muối sau khi hoàn thành có vị ngọt thanh của tôm hòa cùng vị béo ngậy thơm lừng của bơ và vị bùi thơm của trứng muối mang đến cho bạn bữa ăn tuyệt vời và hạnh phúc. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng với nước sốt me, nước sốt chua cay mặn ngọt nhé.

thành phẩm món tôm sốt trứng muối

Thành phẩm cách làm tôm sốt trứng muối hoàng kim siêu hấp dẫn - món ăn ngon mỗi ngày từ tôm cực ngon

Ngoài cách làm tôm sốt trứng muối đơn giản ở trên, bạn cũng có thể biến tấu món ăn cho phù hợp với sở thích của gia đình bằng cách thay đổi loại tôm hoặc thêm những nguyên liệu bổ dưỡng khác cho món ăn thêm hấp dẫn hơn như: tôm càng sốt trứng muối, tôm hùm sốt trứng muối, tôm sốt trứng muối phô mai, tôm sốt bơ tỏi trứng muối ... để bổ sung vào thực đơn món ngon mỗi ngày cho gia đình, bạn nhé.

Cách làm tôm sốt trứng muối hoàng kim rất đơn giản phải không nào? Team PasGo hy vọng với công thức trên, bạn có thể tự tay chế biến món “Tôm sốt trứng muối” siêu ngon để chiêu đãi cho gia đình. Chúc các bạn thành công.

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho IOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Thúy Vân & Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0