Giải nhiệt mùa hè với 5 loại đồ uống mát lạnh

Ngày cập nhật:13/07/2017

PasGo xin gợi ý cho bạn 5 thức uống thiên nhiên thanh mát, đơn giản dễ thực hiện và cung cấp nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe.


Mục lục

Mùa hè nóng nực khiến cơ thể dễ mệt mỏi, uể oải do bị mất nước nhưng bạn không hào hứng với việc bổ sung nước cho cơ thể bằng nước lọc bình thường. Vậy thì các loại trà, nước trái cây chính là giải pháp hữu hiệu cho bạn. Vừa thơm ngọt, dễ uống vừa hạ nhiệt cho cơ thể nhanh chóng, 5 loại trà, nước ép trái cây sau đây thực danh “thức uống vạn người mê”.

1. Sinh tố trái cây

Vào mùa hè, sinh tố và nước ép trái cây thường được mọi người nghĩ tới đầu tiên bởi cách làm siêu đơn giản nhưng thành phẩm ngon, đẹp mắt và cực bổ dưỡng. Thế nên không có gì lạ khi chúng xuất hiện ở tốp đầu những loại nước uống được ưu ái nhất.

Nguyên liệu làm sinh tố trái cây:

- Hoa quả: dưa hấu, thanh long, bơ, xoài, khế hoặc bất cứ loại nào bạn thích.

- Sữa tươi hoặc sữa đặc

- Đá bào

Cách làm sinh tố trái cây:

- Rửa sạch các loại hoa quả, gọt vỏ, bỏ hạt nếu cần (với các loại trái cây như khế thì bạn chỉ cần rửa sạch). Cắt hoa quả ra từng phần nhỏ để dễ xay.

- Cho 1 hoặc nhiều loại hoa quả vào xay . Thêm đá bào và sữa tươi/ sữa đặc vào xay nhuyễn. Đổ thêm nước lọc nếu hỗn hợp quá đặc.

- Đổ hỗn hợp hoa quả ra cốc, trang trí bằng vài cọng bạc hà.

Lưu ý:

- Nếu bạn chọn các loại quả có nhiều hạt nhỏ thì có thể đổ phần trái cây đã xay qua 1 cái rây nhỏ để lọc bỏ phần hạt, xơ...

- Bạn có thể xay một loại trái cây hoặc kết hợp nhiều loại trái cây và cả rau xanh, rau thơm để tăng thêm mùi vị và dinh dưỡng. VD: sinh tố cam quýt và chuối, sinh tố xoài nước cốt chanh, sinh tố táo xanh kết hợp dứa, dưa chuột và rau chân vịt (hay còn gọi là cải bó xôi).

2. Trà sữa trân châu

Từ lâu, trà sữa trân châu vốn là món khoái khẩu của các bạn trẻ bởi vị ngọt béo của sữa quyện với vị đắng nhẹ đọng nơi đầu lưỡi của trà xanh và trân châu dai dai dẻo dẻo ăn mãi không chán. Nghe có vẻ phức tạp nhưng trà sữa không hề khó làm đâu nhé. Chỉ cần kiên nhẫn, tỉ mỉ một chút là bạn đã có món trà sữa “cộp mác” bản thân rồi.

Nguyên liệu làm trà sữa thạch trân châu Matcha:

- Bột trà xanh: 30gr (bạn có thể mua tại hàng hoặc tự làm theo hướng dẫn tại đây)

- Sữa tươi có đường: 600ml

- Bột rau câu dẻo (bột thạch): 50gr

- Đường: 50gr

- Nước lọc: 400ml

Cách làm trà sữa thạch trân châu Matcha:

Xem cách làm tại đây.

3. Trà đào

Xuất hiện từ giữa năm 2015, trà đào đã trở thành thức uống quá quen thuộc với giới trẻ 3 miền.Ở hàng quán, trà đào thường sử dụng si rô đóng chai và đào hộp có sẵn. Tại sao hè năm nay bạn không tự làm món trà đào của riêng mình nhỉ. Cùng tham khảo công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm trà đào:

- Đào: 1kg

- Đường: 0,5kg

- Nước đun sôi để nguội: 400ml

- Chanh: Nửa quả

Cách làm trà đào:

Xem công thức làm trà đào tại đây.

4. Trà chanh bạc hà

Trà chanh bạc hà chua dịu nhẹ nhàng cùng vị the mát là thức uống cực đã trong những ngày thời tiết oi bức.

Nguyên liệu làm trà chanh bạc hà:

- Chanh tươi:3 quả. Trà lọc: 6 túi

- Lá bạc hà: 20gr

- Nước đun sôi để nguội: 500ml

- Nước lã: 150ml

Cách làm trà chanh bạc hà:

Xem cách làm trà chanh bạc hà tại đây

5. Nước nha đam

Nước nha đam vừa thơm mát vừa có công dụng thanh nhiệt, mát gan, trị mụn, làm đẹp da. Không phải mua ngoài hàng với giá đắt đỏ, bạn có thể tự làm và thưởng thức tại nhà theo công thức đơn giản của PasGo.

Xem ngay công thức làm nước nha đam tại đây

Trên đây là 5 công thức đồ uống đơn giản, có công dụng xua tan cái nóng mùa hè cực hiệu quả mà PasGo gửi tới bạn. Chúc bạn và gia đình có một mùa hè mát mẻ và luôn khỏe mạnh nhé.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0