Cách làm cá kèo nướng muối ớt ngon hấp dẫn

Ngày cập nhật:22/02/2017

Với cách làm cá kèo nướng muối ớt ngon dưới đây, bạn có thể tự tay làm tại nhà để chiêu đãi gia đình.


Mục lục

Con cá kèo miền Tây có hương vị ngọt lành nặng phù sa của vùng sông nước khi kết hợp với ớt cay, sẽ có  mùi vị độc đáo kích thích vị giác của người dùng. Nếu ai đã một lần dùng thử món cá kèo nướng muối ớt chắc sẽ không thể nào quên được

Cách làm cá kèo nướng muối ớt 1

Nguyên liệu làm món cá  kèo nướng muối ớt

Cá kèo tươi sống (0,5 kg)

Gia vị: Bột ớt, muối nêm, dầu ăn, rượu trắng

Rau răm

Xiên nướng, hoặc vỉ nướng

Bếp nướng, than hoa

Cách làm cá kèo nướng muối ớt 2

Lưu ý: Để có món cá kèo sống nướng muối ớt ngon bạn cần chọn những con cá kèo tươi sống và to đều nhau để khi nướng cá vừa nhanh chín và chín đều. (Tùy vào số lượng người ăn mà bạn có thể thay đổi số lượng cá kèo, gia vị cho hợp lý)

Cách làm món cá kèo nướng muối ớt:

Bước 1: Cá kèo cần được sơ chế cẩn thận để loại bỏ hết nhớt. Bạn chuẩn bị 1 nồi nhỏ cho nước sôi khoảng 70- 80 độ cho cá vào ngâm. Sau đó chắt bỏ hết nước, cho một chút muối vào tuốt sạch nhớt từ con cá kèo. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm cá kèo nướng muối ớt 3

Bước 2: Ớt xanh bỏ hột và xay nhuyễn cùng với tỏi, cho thêm muối, đường, dầu ăn, bột ngọt, một chút rượu trắng trộn đều.

Rau răm rửa sạch để ráo nước

Bước 3: Cho cá vào hỗn hợp gia vị trên để ướp khoảng 30 phút, sau đó đưa lên xiên hoặc cho vào vỉ. Tiến hành nướng cá trên than hoa, nướng đều tay  lật liên tục để cá không bị cháy

Bước 4: Thành phẩm

Sau khoảng 10 - 15 phút con cá đã chín vàng đều, dậy mùi thơm các bạn tiến hành sắp lên đĩa

Cách làm cá kèo nướng muối ớt 4

Yêu cầu cần đạt được khi nướng chín cá kèo muối ớt

Con cá kèo chín đều, vàng, không bị cháy, mùi vị thơm. Về gia vị phải ngấm đều mỗi con cá không bị chỗ mặn chỗ nhạt. Như vậy bạn đã làm món cá kèo nướng muối ớt hoàn chỉnh rồi đó.

Cách làm cá kèo nướng muối ớt 5

Thưởng thức món cá kèo nướng muối ớt thơm ngon

Cá kèo nướng muối ớt là món nhậu ngon hấp dẫn đối với các đấng mày râu. Thưởng thức món này cũng cần có cách thì mới có thể cảm nhận được hết vị ngon, thơm của con cá kèo và nét văn hóa ẩm thực của người dân Nam bộ.

Khi ăn món này cần phải ăn từ từ để hương vị của con cá kèo nướng lan tỏa trong miệng người ăn. Nên ăn kèm với rau răm để tăng độ cay nồng và hơi tê tê trong miệng rất thú vị.

Còn gì lý tưởng hơn được cùng ngồi quây quần bên bạn bè, gia đình thưởng thức món cá kèo nướng muối ớt trong những ngày se lạnh thế này. Nếu Bạn không có đủ thời gian cho món cá kèo nướng muối ớt tại nhà thì cùng nhau đến Phương Nam nhé! Không gian thoáng, ngồi thoải mái cùng với các món ngon nổi tiếng đặc sản hương vị miền Nam vốn có như: Lẩu cá kèo lá giang, lẩu mắm, lẩu cháo chim, xôi chim, hủ tiếu nam vang, bánh xèo, bánh tráng Trảng Bàng, cơm cháy kho quẹt…luôn sẵn sàng.

>>> Nhận ưu đãi giảm giá khi đến chuỗi nhà hàng Phương Nam trong tháng này tại đây.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0