Hướng dẫn cách làm cơm chiên chay thập cẩm thanh đạm tránh ngán

Ngày cập nhật:28/02/2024

Các bạn có thể tận dụng cơm nguội còn dư để nấu món cơm chiên chay thanh đạm vừa không bỏ phí cơm lại rất ngon miệng và đầy đủ chất nhé!


Mục lục

Vào những ngày ngán những món mặn quá nhiều dầu mỡ, các bạn hãy thử đổi khẩu vị cho gia đình bằng những món chay thanh đạm từ các loại rau củ quen thuộc xem sao nhé. Cách làm cơm chiên chay thập cẩm lại không quá cầu kỳ đâu, chỉ cần vài phút chuẩn bị là đã có món cơm chiên ngon lành, giàu dinh dưỡng rồi đó. Cùng PasGo tham khảo ngay cách làm cơm chiên chay dưới đây bạn nhé!

Nguyên liệu làm cơm chiên chay

(cho 2 người ăn)

- 1 tô cơm nguội

- 30gr nấm hương

- 50gr đậu đũa

- 50gr đậu hà lan hoặc hạt sen

- 1 củ cà rốt

- 1 củ hành khô

- Hạt nêm

- Dầu hào chay

- Tiêu

- Muối

Mách nhỏ: Nếu nấu cho nhiều người ăn hơn, bạn chỉ việc nhân lên khối lượng nguyên liệu đã chuẩn bị nhé.

Cách làm cơm chiên chay thập cẩm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Nấm hương ngâm nở bằng nước nóng trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch, vắt ráo, cắt hạt lựu.

- Đậu đũa ngâm nước muối 15 phút, rửa sạch, cắt hạt lựu.

- Cà rốt gọt vỏ, cũng cắt hạt lựu.

- Đậu Hà Lan hoặc hạt sen luộc chín, để ráo nước.

- Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

- Cơm nguội hoặc cơm nấu ráo để trong tủ lạnh khoảng 1 giờ thì cơm sẽ ngon hơn đó.

Lưu ý: Không nên để cơm trong tủ quá lâu sẽ cứng và lâu tơi.

Bước 2: Thực hiện

- Phi thơm hành khô cùng một chút dầu thực vật.

- Đến khi hành bắt đầu thơm, cho nấm hương vào xào đều tay.

- Sau đó, lần lượt cho cà rốt và đậu đũa thái hạt lựu vào đảo đều tay, nêm 1 thìa café hạt nêm.

- Tiếp theo, cho cơm vào đảo đều, nêm thêm 1 thìa café muối. Đầu tiên đun trên ngọn lửa to, đảo đều tầm 5 phút bắt đầu vặn nhỏ lửa và liên tục đảo đều tay.

- Sau khi cơm gần được, cho tiếp đậu Hà Lan (hạt sen) đã luộc chín vào đảo, thêm 2 thìa café dầu hào và đảo đều cho hạt cơm săn lại, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Món cơm chiên chay hoàn thành với màu sắc bắt mắt: 1 chút sắc cam của cà rốt, xanh của đậu đũa, nâu của nấm hương cùng với vị bùi bùi, ngậy ngậy của đậu Hà Lan (hạt sen) sẽ giúp đổi mới bữa ăn của gia đình bạn đó. Đặc biệt, món cơm chiên chay thanh đạm, không cầu kì mà vẫn ngon và giàu dinh dưỡng, đủ chất cho một ngày hoạt động của gia đình bạn đó. Bắt tay ngay vào thực hiện món cơm chiên chay này nhé!

Thỉnh thoảng, cũng nên đổi bữa cho gia đình bạn bằng những món chay thanh đạm, vừa giúp thanh tịnh trong tầm hồn mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Tại Sài Gòn mà bạn chưa biết nhà hàng đồ chay nào ngon, lại đảm bảo chất lượng thì PasGo xin giới thiệu cho bạn nhà hàng Chay Phương Mai – Võ Thị Sáu nhé. Chay Phương Mai là một trong những nhà hàng món chay nổi tiếng tại Sài Gòn, là địa điểm thân thuộc cho các buổi gặp mặt gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng tận hưởng không gian thanh tĩnh, mộc mạc và món chay, lẩu chay khắp Á – Âu như: cơm hạt sen, lẩu Phương Mai, cơm chiên Bát Bửu, nấm đậu bánh đa, bánh xèo, phở, bún Huế, combo gia đình,…

Nép sau lưng chợ Bến Thành, song nhà hàng chay Phương Mai vẫn mang đến cảm giác yên tĩnh, dễ chịu nhờ những khỏang không, những khoảng xanh cách điệu tạo điểm nhấn từ ngoài cổng cho đến bên trong. Không gian nhà hàng được thiết kế ấm áp với tông màu trầm cùng lối bài trí theo phong cách Phật giáo thanh tịnh và yên bình. Đến với Chay Phương Mai, bạn sẽ được thưởng thức những bữa ăn thanh đạm trong một không gian yên bình đúng chuẩn đó.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - ứng dụng đặt bàn nhận ưu đãi để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Chay Phương Mai bạn nhé!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0