Cách làm gà xào húng quế siêu ngon siêu đơn giản

Ngày cập nhật:06/07/2017

Nếu đã quá quen với các món gà hấp lá chanh, gà chiên xù, gà quay thì hôm nay bạn hãy thử làm gà xào húng quế nhé! Món này vừa đơn giản lại đưa cơm lắm đấy.


Mục lục

Nhắc tới thịt gà, ta thường nghĩ đến món gà luộc, gà hấp, gà chiên chứ mấy ai nghĩ tới chuyện kết hợp gà với húng quế. Ấy thế mà món gà xào húng quế ngon lắm nhé, vừa thơm ngon đậm đà vừa thoang thoảng mùi húng quế dễ chịu. Cùng PasGo bắt tay vào làm luôn nào!

gahung1

Nguyên liệu làm món gà xào húng quế: (Cho 3 người ăn)

- Cánh gà: 400gr

- Húng quế: 1 nắm nhỏ

- Tỏi: 1 củ

- Ớt: 2 quả

- Gừng: 1 củ

- Nước mắm, xì dầu, đường, hạt nêm

gahung2

Cách làm gà xào húng quế:

Bước 1:

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt rửa sạch,bỏ hạt. 1 quả thái lát, 1 quả băm nhỏ.

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

- Húng quế bỏ bớt cuống già, rửa sạch, để ráo. Chia đôi lượng húng quế, một nửa đem thái nhỏ, một nửa để nguyên lá.

- Làm sạch cánh gà, chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với gừng, lá húng quế thái nhỏ, ớt băm, 1 thìa cafe đường, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa cafe nước mắm và 1 thìa cafe hạt nêm trong 30 phút.

gahung3

Bước 2:

- Phi thơm tỏi rồi cho gà vào xào đến khi gà chín. Thêm nước nếu chảo quá khô và gà chưa chín đều.

- Cuối cùng, cho thêm húng quế và ớt thái lát vào đảo khoảng 2 phút, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Đổ thịt gà ra đĩa hoặc bát tô, trang trí bằng vài cọng húng quế tươi.

Lưu ý:

- Để miếng gà đẹp mắt, sau khi rửa sạch gà, bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh trong 5 – 10 phút, da gà hơi săn lại rồi đem ra chặt. Lúc này, thịt gà vừa dễ chặt và vết chặt rất gọn, đẹp.

- Không nên xào húng quế quá lâu sẽ khiến húng bị mất đi mùi thơm đặc trưng.

- Húng quế có tác dụng giải cảm nên bạn có thể xào nhiều húng quế hơn bình thường nếu đang bị ốm mệt.

Món gà xào húng quế sau khi làm xong có màu vàng nâu đẹp mắt, điểm thêm vài lát ớt tươi đỏ rực và lá húng xanh mát. Thịt gà săn chắc lại mềm ngọt, béo ngậy, hơi cay cay vị ớt, dậy mùi húng quế thơm lừng và quyện vào nước sốt đậm đà, sánh mịn. Món này mà ăn kèm cơm nóng thì ngon hết ý.

gahung4

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các nhà hàng lẩu nướng ngon, có ưu đãi hot tại HCM

   • Top 10 nhà hàng buffet món Việt ngon nhất ở TpHCM

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Trong thịt gà có nhiều protein, vitamin A, B1, B2..., canxi, sắt tốt cho sức khỏe. Sử dụng 450gr thịt gà trong một tuần giúp bạn khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị nhiễm các bệnh béo phì, máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch... Đặc biệt với những người ăn kiêng hay đang tập thể hình, lườn gà và ức gà là lựa chọn lý tưởng bởi thịt gà không gây tăng cân và giúp các nhóm cơ phát triển nhanh và ổn định.

Hơn nữa, húng quế là vị thuốc tốt cho sức khỏe, có tác dụng trị đau đầu, giải cảm, bảo vệ tim mạch đặc biệt là giúp cai thuốc lá. Vậy thì các bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm luôn nào. Món gà xào húng quế vừa thơm ngon, vừa giúp được anh nhà hạn chế thói quen hút thuốc độc hại, đúng là một công đôi việc. Chúc các bạn thành công nhé!

Các món từ gà đúng là mê hoặc lòng người phải không nào! Nếu bạn muốn thưởng thức thêm các món ngon từ thịt gà thì hãy ghé thăm nhà hàng Cơm Gà Bà Đầm của MC Thanh Vân Hugo nhé. Với nguyên liệu chính là thịt gà, dưới bàn tay của bếp trưởng Kim Quyên – Top 7 MasterChef Việt Nam – dường như tất cả các món ngon, món lạ từ thịt gà đều được hội tụ tại đây, có thể kể đến vài món như: Gà lên mẹt, cơm gà xé phay Hội An, cơm gà đùi om nấm, lẩu cua gà đen, lòng mề xào bơ tỏi...

gahung5

Bên cạnh hương vị thơm ngon của món ăn, Cơm Gà Bà Đầm còn ghi điểm với thực khách bởi không gian vô cùng ấm cúng, hoài cổ. Cơm gà Bà Đầm lấy ý tưởng từ câu chuyện lịch sử Tiên Dung – Chử Đồng Tử. Những chiếc rèm và chùm đèn gợi lên hình ảnh nàng Tiên Dung buông rèm tắm che mình khi gặp Chử Đồng Tử. Bởi vậy nên không khí của Cơm gà Bà Đầm vừa mang nét truyền thống lại vừa đem lại cảm giác ấm cúng như đang ở nhà.

gahung6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Ứng dụng đặt bàn không cần đọc Review – để nhận được nhiều ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Cơm Gà Bà Đầm nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Cơm Gà Bà Đầm

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0