Mách bạn cách làm tôm rang muối ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:21/02/2017

Tôm rang muối là món ăn khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Cùng PasGo học cách làm tôm rang muối ngon khó cưỡng nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 200g tôm sú

- 4 thìa bột năng

- 1,5 muỗng canh muối

- 1 bát con gạo tẻ, 1 bát con gạo nếp, 1 bát con đỗ xanh.

- Gia vị: bột nêm, đường, mì chính

- Sả: 3 củ

- Dầu chiên

cách làm tôm rang muối 5

Lựa chọn những con tôm còn tươi sống

Món ăn này với nguyên liệu chính là tôm vì vậy bạn cần biết cách chọn lựa để đảm bảo chất lượng cũng như mang đến sự ngon miệng khi thưởng thức. Theo đó, lựa chọn những con tôm còn tươi sống, vỏ cứng, bóng trơn, sóng giữa thân tôm trong. Tuyệt đối không chọn tôm đã chuyển sang màu hồng đậm, có mùi ươn vì như vậy là tôm đã để lâu, không đảm bảo chất lượng.

Cách làm tôm rang muối:

Bước 1: Tôm cắt bỏ chân và râu, rửa sạch và để ráo. Ướp tôm cùng với bột nêm, mì chính, đường, thêm 4 thìa bột năng, xóc đều rồi dùng màng nilon thực phẩm bọc lại trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút.

Bước 2: Đãi sạch gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh. Tiếp theo, ngâm trong nước lạnh khoảnh 15 phút để cho nở rồi để ráo. Đặt chảo lên bếp, cho gạo tẻ, gạo nếp vào rang (lưu ý: không nên rang vàng) đến khi chín thì đổ ra bát. Tiếp theo mới cho đỗ xanh vào rang vàng.

Muối giã nhỏ rồi cho vào cùng hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp, đỗ xanh xay nhỏ. Bạn có thể đổ muối rang vào lọ, đậy kín và sử dụng nhiều lần sau đó.

Bước 3: Sả rửa sạch, cắt khúc chừng 3 đốt ngón tay rồi tước sợi

cách làm tôm rang muối 6

Sả xé sợi, chiên vàng

Bước 4: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn, chờ dầu nóng thì đổ sả vào chiên vàng rồi vớt ra đĩa. Đổ thêm dầu vào chảo, rồi cho tôm vào chiên. Lưu ý: bạn nên để nhiêt độ cao, khoảng 1 – 2 phút là tôm đã chín đều và có màu đỏ cam đẹp mắt.

Bước 5: Cho tôm ra một chiếc tô lớn, thêm 4 thìa muối rang, sả chiên vàng vừa làm được, xóc đều và bày ra đĩa là đã hoàn thành.

cách làm tôm rang muối 1

Tôm được bọc một lớp muối rang bùi bùi, mặn mặn vô cùng hấp dẫn

Món tôm rang muối thưởng thức khi còn nóng sẽ giúp bạn cảm nhận được vị ngon trọn vẹn nhất. Cắn một miếng, bạn sẽ thấy vị bùi bùi, mặn mặn ngay phía ngoài lớp vỏ tôm quyện với phần thịt tôm ngọt, chắc nịch vô cùng hấp dẫn. Món ăn này không chỉ mang đến sự ngon miệng mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

cách làm tôm rang muối 2

Thịt tôm chắc nịch, giữ được vị ngọt tự nhiên

Với cách làm tôm rang muối trên đây, bạn sẽ dễ dàng thực hiện tại nhà để chiêu đãi cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công!

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0