Cà tím kẹp thịt – Món lạ miệng thơm ngây ngất ngày lạnh

Ngày cập nhật:15/12/2016

Cà tím và thịt là 2 nguyên liệu nấu ăn ngon, rẻ và sẵn. Tại sao bạn không thử biến tấu 2 món đã quá quen thuộc này thành 1 món lạ miệng, ngon cực kỳ khác nhỉ?


Mục lục

Nếu bạn từng đi nhậu ở Phủi Quán, thì hẳn bạn đã từng nghe qua những món ăn nổi danh như Chân giò bà già, Chim say nắng, Chân gà quái thú,… và cả món cà tím kẹp thịt mà mình sẽ giới thiệu cách làm đến các bạn ở phía dưới.

Một trong những lý do khiến Phủi Quán từ khi thành lập đến nay đều luôn giữ vững ngôi vị quán nhậu ngon – bổ - rẻ top đầu trong lòng cả giới văn phòng công sở lẫn giới học sinh, sinh viên chính là vì thực đơn ở đây cực sáng tạo, ngon miệng, nhậu đã mà giá thì lại phải chăng.

nhà hàng phủi quán hàng bột 1

Các món nhậu của Phủi luôn thuộc top ngon, bổ, mà rẻ

Ví dụ như món Chân giò bà già nổi tiếng cả Phủi Quán bởi cái tên hay hay mà vị cũng hay không kém! Từng thớ thịt chân giò béo ngậy mà không ngấy, thơm lừng, xắn từng miếng mềm tan, thấm đẫm trong làn sốt nâu nhàn nhạt óng ả vừa nhìn đã thấy hấp dẫn chứ chưa cần phải cảm nhận hương thơm hay ăn thử tận miệng!

Hay Phủi cũng là quán duy nhất mình từng ăn qua có món lẩu cua đồng hành đen kết hợp vị béo ngậy của cua đồng chính hiệu với hành đen – một loại hành cực quý với nhiều dược tính thay cho hành thường, ăn vào thấy đậm đà, ngây ngất mà lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.

nhà hàng phủi quán hàng bột  2

Khoản lẩu cũng rất đã, không thua gì đồ nhậu

Món cà tím kẹp thịt thì không ly kỳ hay đặc biệt như những món ăn kể trên của Phủi Quán nhưng vẫn cực kỳ đưa cơm, đưa rượu, đặc biệt là trời lanh như thế này mà được chén 1 đĩa cà chiên giòn kẹp thịt ngọt mềm, thơm vị gừng, bùi vị cà, ngậy vị thịt, thấm đẫm trong làn nước sốt óng ả, sóng sánh, nóng sốt thì thật tuyệt! Do nguyên liệu rẻ, sẵn, lại rất dễ làm nên nếu không có dịp tới Phủi Quán ăn nhậu nhưng lại bị thèm vài món “độc độc”, ngon ngon thì bạn thử làm cà tím kẹp thịt chiên giòn cho cả nhà đổi món coi sao nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

+ 100g thịt, 2 trái cà tím, 1 quả trứng vịt, 2 nhánh hành hoa băm nhỏ, 1 ít gừng cạo sạch vỏ, băm nhỏ

+ Muối + tiêu đen mỗi loại 1 thìa café, 3 thìa canh nước lạnh.

+ Để làm nước xốt rưới trên món ăn: Bột ngô + nước + xì dầu + dầu mè mỗi loại 1 thìa canh, 2 thìa canh bột mì, muối + đường mỗi loại 1 thìa café, 2 thìa café rượu trắng, ½ thìa café dấm, ½ quả trứng, 3 quả ớt bỏ hột băm nhuyễn, 3 tép tỏi băm nhuyễn, 1 nhánh hành hoa băm nhỏ.

nhà hàng phủi quán hàng bột  3

Bạn có thể làm cà kẹp thịt rán có sốt hoặc không sốt tùy khẩu vị

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán nhậu bình dân, ngon bổ rẻ ở Hà Nội

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đem thịt xay nhỏ, trộn đều với gừng, trứng, muối và hành chừng 10 – 15 phút.

Cà tím thái khoanh tròn dầy chừng 2cm, mỗi khoanh tròn lại dùng dao sắc khía làm đôi, nhát khía sâu chừng 2/3 đường kính khoanh, để lại 1/3 khoanh còn dính với nhau. Thái xong miếng nào thì thả ngay vào chậu nước muối loãng để cà trắng, giòn, không thâm.

Đem thịt đã ướp nhồi vào giữa 2 miếng cà, chú ý lượng thịt để tránh làm lát cà bung hay vỡ.

nhà hàng phủi quán hàng bột  4

Kẹp thịt khéo léo để miếng cà không bị bung, vỡ nhé bạn!

Đập trứng vào bát, trộn đều cùng bột mì và bột ngô cho khỏi vón cục, nhúng từng miếng cà nhồi thịt vào để hỗn hợp bột bao đều thành 1 lớp áp phủ kín bên ngoài.

Làm dầu nóng già, thả những miếng cà nhúng bột vào rán trên ngọn lửa vừa, rán cho vàng đều cả hai mặt thì vớt ra cho ráo dầu.

nhà hàng phủi quán hàng bột  5

Giai đoạn làm nước sốt bạn có thể bỏ qua nếu thích ăn cà rán khô, giòn nhé!

Trộn đều các nguyên liệu làm nước sốt đã chuẩn bị với nhau rồi đổ vào 1 chiếc chảo nóng, đun cho sôi lên. Khi sốt bắt đầu tỏa hương thơm, bỏ cà tím rán khi nãy vào, đảo nhẹ cho sốt ngấm đều. Khi sốt sôi lại lần 2, đậy vung, vặn nhỏ lửa, om thêm dăm ba phút (tùy khẩu vị bạn thích cà mềm cỡ nào) cho cà thấm vị.

Món này múc ra ăn nóng, bạn có thể rắc thêm hành lá băm nhỏ + chút tiêu lên trên cho thơm hơn nhé!

Đây là 1 trong những món ăn rất đắt khách ngày lạnh của Phủi Quán. Ăn nhậu ngày lạnh như thế này, có cái gì đó giòn giòn hay nóng sốt thì không chỉ ấm bụng mà cả người cũng đều ấm luôn! Thời tiết hơi lạnh này đang cực hợp để hẹn hò ăn nhậu, bạn đừng bỏ lỡ ưu tháng này của Phủi Quán để tiết kiệm hơn, còn dành tiền ăn chơi lần sau nữa nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm tới 15% của Phủi Quán

Địa chỉ Phủi Quán: Số 08 ngõ Hàng Bột, quận Đống Đa

Hoàng Mai.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0