20' làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:11/10/2016

Nhiều khi muốn mua nem tai về để gia đình ăn đổi bữa nhưng lại sợ nem, thính ngoài hàng không đảm bảo chất lượng, chi bằng bỏ 15’ đi chợ và mà nem thính ở nhà, ngon, rẻ mà sạch bất ngờ ý


Mục lục

Cơ duyên từ nhà hàng chuyên món Việt

Mình là Thùy Linh, hiện đang ở khu Lò Đúc. Trời thu mát khiến tâm trạng ăn uống thay đổi nên mình mới rủ cả nhà đi ăn buffet đâu đó cho đổi gió. sẵn tiện có cô em chồng từ nước ngoài rủ bạn về thăm Việt Nam. sau khi cân nhắc, mình quyết định đặt bàn để cả nhà đi ăn ở Buffet Việt – vừa gần nhà, vừa đang có ưu đãi lại vừa với mục đích chính là để cô bạn của em gái mình có dịp tìm hiểu luôn về văn hóa Việt Nam.

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 1

Buffet Việt có không gian theo kiểu truyền thống Việt rất ấn tượng

Vì ở gần, nên nhà mình muốn đi sớm một chút để tránh đông, quả thật, lúc đến, cô bé nước ngoài thì á, ố rồi sà ngay vào khu vực các món Việt. Chỗ này bày biện khá đẹp có phở cuốn, nem cuốn, nem tai, bún chả,…nói chung đủ cả.

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 2

Các món ăn đặc trưng của Hà Nội có mặt đủ cả

Thế nhưng món em chồng mình và cô bạn của nó thích nhất là nem tai cuốn bánh tráng, hai đứa lấy thêm không biết bao nhiêu lần và còn gạ gẫm mình về làm món này.

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 3

Hai bạn trẻ nhà mình bị hấp dẫn nhất với món nem tai

Nhiều khi mình cũng muốn mua nem tai về để gia đình ăn đổi bữa nhưng lại sợ nem, thính ngoài hàng không đảm bảo chất lượng, cuối cùng đành đợi lúc bạn nhân viên viên châm thêm đồ ăn mới lân la hỏi thêm về món này. Xin chia sẻ lại để chị em tham khảo nếu ai muốn làm ở nhà nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng món Việt ngon tại Hà Nội

   • Top 5 địa chỉ buffet món Việt ngon ở Hà Nội

Học ngay cách làm nộm tai heo giòn sừn sựt

Nguyên liệu:

+ Tai lợn

+ Rau thơm: lá sung, xà lách, húng bạc hà, rau mùi

+ Gia vị: thính, tỏi, lá chanh, ớt, muối, quất, tiêu

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị thính Lấy khoảng 1 bát ăn cơm gạo ngon đem ngâm khoảng 30’, sau đó bạn vớt ra, để ráo nước rồi bật nóng chảo, sau đó thả gạo vào rang đều tay ở lửa nhỏ cho tới khi thấy gạo hơi ngả sang màu vàng nâu nhạt. Lưu ý: bạn để lửa nhỏ thôi nhé nếu không sẽ rất nhanh cháy.

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 4

Cách làm thính

Để nguội rồi bỏ gạo vào máy xay sinh tố, say cho tới khi thành bột mịn là được. Dùng rây lọc để bỏ bớt các hạt thính to, sau đó bạn cất vào lọ kín, để nơi khô ráo và dùng dần.

Bước 2: Tai lợn mua về cạo sạch lông, rửa sạch rồi đem luộc chín. Một trong những cách khử sạch mùi hôi của tai khi luộc chính là lấy muối và chanh chà lên mặt, rửa sạch rồi đem luộc. Để tai lợn khi luộc không bị thâm đen, khi luộc hãy cho nước ngập hết phần tai, khi sôi thì vặn nhỏ lửa để từ 10- 15 phút, sau đó vớt ra thả luôn vào bát nước nguội. Để tai khi trộn nem giòn hơn, bạn có thể tranh thủ luộc buổi sáng hoặc buổi trưa rồi để vào ngăn mát tủ lạnh cho thịt săn lại, tới tối về thì lấy ra trộn.

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 5

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 6

Tai lợn đem về rửa sạch rồi luộc chín

Bước 3: Rau sống nhặt sạch, rửa rồi để ráo nước, lá chanh rửa cho hết bụi bám, tỏi bóc vỏ.

Bước 4: Trộn nem Bạn thái tai lợn thành sợi mỏng. Tỏi băm nhỏ, lá chanh cắt sợi chỉ, ớt băm nhỏ. Bỏ tai lợn đã thái vào bát lớn, thêm một chút xíu muối, tiêu rồi thêm tỏi, ớt vào, dùng bao tay nilon để trộn đều, để khoảng vài phút cho ngấm, trong lúc đó bạn tranh thủ làm nước chấm.

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 7

Trộn nem này

Bước 5: Làm nước chấm nem chua cay. Pha theo tỷ lệ 1 nước mắm, 1 đường, 1 nước chanh(hoặc giấm), 5 nước, rồi thêm tỏi ớt băm nhỏ.

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 8

Pha nước chấm hoặc chấm cùng tương ớt cũng ngon nhé

Lúc này, thịt lợn đã ngấm gia vị, bạn thêm lá chanh, thính vào trộn đều lần nữa rồi sắp ra đĩa, bày thêm rau sống, nước chấm, có thể ăn kèm bánh tráng nếu không có lá sung.

học buffet việt cách làm nộm nem tai thính giòn sừn sựt 9

Món nem tai giòn sừn sựt ăn cùng rau sống và bánh tráng hoặc lá sung cực ngon

Chúc các bạn thành công nhé! Tháng 10 này buffet Việt đang có giảm giá đặt bàn, bạn nào định tổ chức 20/10 hay đi ăn cùng gia đình thì nhanh chân đi luôn nhé!

Địa chỉ:

Buffet Việt – 1a Tăng Bạt Hổ

>>> Xem ngay giảm giá nhân dịp cuối năm tại Buffet Việt

Thùy Linh  

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0