Cách làm gà nướng mật ong thơm ngon vàng óng

Ngày cập nhật:16/05/2017

Mời bạn tham khảo cách làm gà nướng mật ong thơm ngon bổ dưỡng dưới đây của PasGo nhé. Đảm bảo khối người phải hỏi bạn cách làm cho xem.


Mục lục

Bí quyết cũng có gì quá cao siêu, làm sao để giữ cho da gà khô ráo khi ướp, và trong khi nướng thì dùng nước chanh và mật ong phết một lớp trên bề mặt sẽ giúp cho da gà giòn và ngon hơn khi nướng. Không chỉ người lớn mà các bé cũng sẽ thích mê món gà nướng mật ong này ngay thôi.

gà nướng mật ong 1

Nguyên liệu:

- Đùi gà: 300gr (khoảng 2-3 cái)

- Tương ớt: ½ thìa canh

- Mật ong: 2 thìa canh

- Chanh: 1 quả

- Xì dầu: 1 thìa canh

- Nước mắm: 1 thìa canh

- Hạt nêm: 1 thìa café

- Đường 1 thìa café

- Muối: 1 thìa canh

- Ớt bột: 1 thìa café

- Hành khô, tỏi

gà nướng mật ong 2

Cách làm gà nướng mật ong:

Bước 1:

- Đùi gà mua về nhặt sạch lông tơ, dùng muối trắng xát đều lên đùi gà sau đó xả sạch bằng nước. Có thể dùng nửa quả chanh xát nhẹ để loại bỏ mùi hôi.

- Dùng dao khía vài đường lên da để khi ướp gà dễ ngấm gia vị hơn, sau đó cho gà ra cái bát to, để ráo nước.

Bước 2:

- Hành, tỏi bóc vỏ giã nhuyễn rồi cho vào bát con.

- Chuẩn bị nước sốt ướp gà cùng với mật ong: tương ớt, xì dầu, nước mắm, hạt nêm, đường, ớt bột và cuối cùng là mật ong vào bát đã có hành tỏi trên, khuấy đều cho các gia vị tan hết.

gà nướng mật ong 3

- Cho toàn bộ nước sốt trên vào bát đựng gà, đeo găng tay nilon rồi trộn đều cho nước sốt ngấm vào thịt gà, đảm bảo cho nước sốt phủ đều lên đùi gà.

- Sau đó các bạn đậy kín bát, ướp gà khoảng 1 giờ để gà ngấm đều gia vị.

Bước 3:

- Làm sốt : ½ thìa café mật ong; 1 thìa café nước; 1 thìa café nước cốt chanh. Trộn đều cho hòa quyện.

- Làm nóng lò 10 với chế độ 2 lửa ở 200°C

- Khi đã ướp gà đủ thời gian thì cho gà vào khay nướng, phết nước sốt lên bề mặt đùi gà.

- Sau đó xếp gà lên khay và cho vào lò nướng trong vòng 30 phút. Trong thời gian nướng gà thì cứ 10 phút phết sốt lên bề mặt da gà 1 lần.

- Hết 30 phút lấy gà ra phết nước sốt lần nữa rồi cho vào lò nướng thêm 15 phút nữa là được.

gà nướng mật ong 4

- Có thể thử xem gà đã chín chưa bằng cách xiên dĩa vào chỗ thịt dày nhất, nếu còn nước màu đỏ thì tức là chưa chín. Có thể nướng thêm khoảng 15 phút nữa.

gà nướng mật ong 5

Vậy là món gà nướng mật ong đã hoàn thành rồi đấy. Miếng đùi gà khi nướng xong thơm mùi của mật ong quyện với thịt gà và lớp da thì vàng óng vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách làm này cho món cánh gà nướng hoặc nướng gà nguyên con nhé. Chúc các bạn thành công!

gà nướng mật ong 6

Thịt gà có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, không những thế nó còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Theo các nhà dinh dưỡng học, trong thịt gà có vitamin A, B1, B2, C, E, canxi, photpho, sắt. Duy trì ăn thịt gà điều độ sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột, tốt cho tim và giúp kéo dài tuổi thọ.

Món gà nướng mật ong rất ngon phải không nào, bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm ngay chứ. Tuy nhiên nếu bạn quá bận không có thời gian chuẩn bị hay vào những dịp đặc biệt nào đó, bạn muốn cùng gia đình và bạn bè đổi gió bằng một bữa ăn ngon và nhất là muốn thưởng thức món gà nướng mật ong nguyên con thì hãy tới Bồng Lai Tửu Quán – nơi được nhiều thực khách ưu ái gọi bằng cái tên: "chốn tiên cảnh giữa đời thực" nhé. 

gà nướng mật ong 7

Tọa lạc tại số 184 Triệu Việt Vương, chỉ cách Vincom Bà Triệu hơn trăm mét, nhà hàng Bồng Lai Tửu Quán với không gian mộc mạc bình dị nhưng cũng rất lung linh, huyền ảo và thực đơn món ăn tròn vị đậm đà chắc chắn sẽ giúp cho bạn có những bữa cơm đầm ấm cùng gia đình và bạn bè.

gà nướng mật ong 8

Gà nướng mật ong nguyên con và nhiều món đặc sắc khác đang đợi bạn khám phá 

Và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Bồng Lai Tửu Quán nhé.

>>> Xem thêm thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Bồng Lai Tửu Quán TẠI ĐÂY.

Vương Hoài tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0