Cách làm bánh ướt cực ngon – đặc sản Bến Tre

Ngày cập nhật:26/07/2016

Với cách làm bánh ướt sau, các bạn sẽ không phải đến tận Bến Tre vẫn có thể thưởng thức món bánh ướt cực ngon ngay tại nhà


Mục lục

Bánh cuốn ngọt hay còn được gọi là bánh ướt có thể xem là “đặc sản” Bến Tre. Cách làm bánh ướt ngọt không khó nhưng đòi hỏi khéo léo để tráng bột, cuốn bánh sao cho đẹp mắt.

Bánh ướt ngọt thực chất là bánh tráng dừa khi mới tráng xong, chưa đem phơi, còn ướt, cuốn thêm ít nhân đậu xanh, dừa bào để cho ra món ăn chơi thú vị. Do đó, ban đầu, các lò bánh tráng là nơi “khởi xướng” món ăn này. Lâu dần, bánh được người ta làm tại nhà, không chỉ ăn mà còn bán ở chợ sáng. Bánh ngọt ngọt béo béo, chấm với muối mè hay đậu phộng, chỉ vài cuốn là đủ cho một bữa sáng ở vùng quê.

Cách làm bánh ướt ngọt như sau

Các bước thực hiện cách làm bánh ướt

Phần vỏ

Nguyên liệu: Bột gạo, nước cốt dừa, đường, muối, nước lạnh và mè rang (Tùy muốn làm nhiều hay ít bánh mà bạn điều chỉnh lượng nguyên liệu hợp lý).

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau, tỷ lệ là 1 bột: 1,5 nước: 0.5 nước cốt dừa. Đường, muối và mè rang thì định lượng tùy sở thích.

Bước 2: Khi pha bột, nếm thử có vị ngọt nhẹ là được. Nếu các bạn muốn bánh hơi dẻo, có thể pha thêm chút bột nếp hoặc bột năng. Nếu muốn bánh có thêm màu sắc thì cho thêm nước cốt lá dứa (màu xanh), nước lá cẩm (màu tím) hoặc nước củ dền (màu hồng).

Cách làm bánh ướt cực ngon – đặc sản Bến Tre ảnh 1

Các bước thực hiện cách làm bánh ướt

Bước 3: Tráng bánh: Nếu các bạn không có nồi tráng bánh chuyên dụng thì có thể tráng bánh theo cách thủ công.

+ Bạn chuẩn bị nồi hấp sâu lòng, đường kính khoảng 30cm là vừa, cho nước vào. Sau đó, lấy tấm vải mỏng (loại vải katê trắng) phủ lên miệng nồi, dùng dây buộc chặt cố định xung quanh, rồi kéo cho vải thật căng.

+ Đun nước sôi cho hơi nóng bốc lên sau đó dùng vá múc bột, lật phần lưng vá xuống, tráng đều. Mẻ bột đầu tiên các bạn nên tráng một ít để thử trước, đồng thời làm vải mềm. Bánh nên tráng hơi dầy sẽ ngon, dầy hơn gấp 4, 5 lần so với kiểu bánh cuốn nóng. Sau khi tráng xong, các bạn dùng nắp có chóp cao đậy lại, khoảng vài phút mở nắp ra, mở nhanh tay, không để nước đọng mặt bánh. Bánh chín, để lên mâm có thoa dầu. Cứ thực hiện các thao tác cách làm bánh ướt liên tục đến khi nào hết bột.

Cách làm bánh ướt cực ngon – đặc sản Bến Tre ảnh 2

Có thể sử dụng thêm màu sắc để thực hiện cách làm bánh ướt

Phần nhân

Bước 1: Đậu xanh cà vỏ, ngâm nở, nấu nhừ với ít nước, nếu thích béo bạn có thể nấu thêm nước cốt dừa.

Bước 2: Đậu xanh chín, hơi cạn nước thì tán nhuyễn, cho thêm chút ít đường, bột vani cho thơm. Dùng dụng cụ cạo cơm dừa thành sợi (có thể dùng nắp chai bia, có các khía xung quanh).

Bước 3: Với cách làm bánh ướt này các bạn cho nhân vào giữa bánh đã tráng xong, tản ra cho đều, cuốn lại thành những cuốn dài. Nếu muốn bánh ngắn thì cuốn xong rồi cắt đôi. Bánh không cần ăn lúc nóng, để nguội ăn vẫn ngon. Khi ăn, chấm với muối mè hoặc muối đậu phộng rang rất ngon (gồm đường, muối, mè rang hoặc đậu phộng rang giã nhỏ).

Cách làm bánh ướt cực ngon – đặc sản Bến Tre ảnh 3

Thành phẩm của cách làm bánh ướt

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh ướt trên nhé!

Các bài viết liên quan:

Cách làm bánh khoai mì đẹp mắt hấp dẫn cho cả nhà

Cách làm bánh Phú Sĩ cực ngon không cần lò nướng

Tổng hợp các cách làm thịt chiên ngon tốn cơm

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0