Nhờ vài trái vải, món vịt om của bạn sẽ ngon gấp 10!

Ngày cập nhật:18/11/2016

Vịt om vải so với vịt om sấu, vịt hầm sen cốm,… độ ngon chỉ có hơn chứ không có kém mà làm lại rất đơn giản, bạn nhớ lưu lại công thức để gặp dịp trổ tài nhé!


Mục lục

Lần đầu ăn vịt om trái vải

Vịt om sấu là món tủ quen thuộc của mình, thế nhưng vịt om trái vải thì mình mới lần đầu nghe thấy khi tới Guru Sport Bar vài tháng trước. Thấy nhỏ bạn là khách quen ở đây giới thiệu là ăn đã lắm, mình mới tò mò gọi thử, ai dè ăn đã thiệt luôn!

nhà hàng guru sport bar kỳ đồng 1

Vịt om vải thơm và mềm, ăn lạ miệng và rất đã!

Cái hay là thịt vịt vừa hay được om mềm, vừa ngậy vừa đậm đà, lại thoang thoảng vị chua chua ngọt ngọt của trái vải, thanh nhẹ hơn chứ không chua hơi gắt như vị sấu, và thơm hương vải lạ lùng.

Khi đó mình mê quá nên đã lân la hỏi cho ra cách làm món vịt om vải này, thế rồi bẵng đi 1 thời gian lại quên mất không làm, hôm trước lại cùng nhóm bạn tới Guru Sport Bar mừng sinh nhật mới sực nhớ ra, đáng tiếc là đã qua mùa vải mất tiêu rồi!

nhà hàng guru sport bar kỳ đồng 2

Món ăn của Guru Sport Bar thường đều rất đậm đà lạ miệng

Chợt nghĩ vịt om vải vừa thơm vừa mềm, đậm đà, nóng hổi như vậy mà chén cùng cơm nóng hay bát bún trắng lúc trời trở gió thì ngon biết mấy, bạn thử lưu lại công thức xem có dịp nào dùng tới thì ra tay trổ tài ngay và luôn nghen, ăn thì ngon vậy thôi chứ làm thì dễ ợt!

Hướng dẫn làm vịt om vải thơm, mềm, thấm vị

Chuẩn bị: Thịt vịt, 10 – 20 trái vải, nước tương, dầu hào và hành, tỏi khô băm nhỏ.

nhà hàng guru sport bar kỳ đồng 3

Nguyên liệu dù đơn giản nhưng thành phẩm lại ngon bất ngờ!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 beer club nổi tiếng, sôi động nhất ở TpHCM

   • Top 20 quán nhậu ngon rẻ, được yêu thích nhất ở Sài Gòn

Vịt sau khi đã làm lông sạch sẽ, bạn xát đều muối lên da vịt, xoa cho kỹ rồi rửa sạch. Đun nước sôi, thả vịt vào chần qua rồi vớt ra, rửa lại 1 lần nữa, đem chặt miếng vừa ăn.

Đem ướp vịt với 1 chút xíu đường (nếu bạn không thích ngọt thì không cần, vì vải cũng đã ngọt sẵn rồi), nước tương, dầu hào và chút hành, tỏi băm nhỏ chừng 30 phút cho vịt ngấm.

Vải lột vỏ, bỏ hạt.

nhà hàng guru sport bar kỳ đồng 4

Khâu quan trọng nhất là ướp thịt vịt cho đằm

Làm nóng dầu ăn, để lửa lớn, cho vịt vào chiên sơ lên và chắt hết mỡ chảy ra khi chiên đi, sau đó bỏ thịt vải vào, đổ nước ướp vịt vào nồi, thêm nước lọc sao cho nước đủ ngập xâm xấp mặt thịt, đậy vung om nhỏ lửa tới khi nước cạn bớt và thịt vịt chín mềm ra.

Khi vịt đã thật mềm, nếu bạn muốn hương vải thơm và rõ hơn nữa thì thả thêm vài trái vải đã lột vỏ, bỏ hạt vào, đậy vung đun chừng 5 phút nữa là xong.

Như ở Guru Sport Bar, nhà hàng phục vụ chúng mình món này cùng bún trắng, cho thêm ít húng vào thơm ngất ngây luôn. Chan ít nước vào bát bún, nhón thêm miếng ớt đỏ cay cay, lá rau thơm nữa, vị ngọt đậm đà của thịt vịt và vị chua ngọt thanh thúy từ trái vải như quyện chặt lấy nhau. Yêu nhất là phần nước om ngậy mà không ngấy, vì mỡ đã chắt hết ra khi chiên vịt rồi!

nhà hàng guru sport bar kỳ đồng 5

Bò bàn ủi là món hot nhất của Guru Sport Bar

Ngoài món vịt om sấu này ra, nếu bạn có tới Guru Sport Bar thì nhất định đừng bỏ qua món bò bàn ủi chỉ Guru mới có nhé! Món này hơi mắc cười, người ta sẽ mang bàn ủi tới, bạn ủi bò thành… bít tết như ủi quần áo luôn, muốn chín bao nhiêu thì giữ bàn ủi bấy nhiêu, thịt thơm mùi nướng bàn sắt, ngon đến nỗi cứ nhớ tới là phát thèm!

Thêm nữa còn có mấy món như mực sữa lăn Thái, tôm hỏa táng, gân bò mắm ruốc, cánh gà cay,… nhậu thì đã vô cùng, các bạn tụ tập ăn uống tại Guru Sport Bar thì nhớ “điểm danh” các “em” ấy nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 50% ở Guru Sport Bar

Địa chỉ Guru mình hay ghé: 10 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3.

Phương Thái.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0