Trứng Đúc Thịt Hà Bùi Thơm Đưa Cơm, Vụng Cũng Nấu Ngon

Ngày cập nhật:18/11/2016

Nguyên liệu, cách làm đều đơn giản nhưng lại cho ra món ăn ngon, bổ, dễ ăn hơn so với trứng tráng thông thường nhiều, rất thích hợp với những cô nàng bận rộn.


Mục lục

Bí quyết mà… ai cũng biết để làm trứng đúc thịt hà ngon

Hôm vừa rồi, nhân dịp em gái tìm được ưu đãi giảm 22% cho set cơm cá lăng thượng hạng, cả nhà 6 người của mình bèn dắt díu nhau đi tới Hải Sản Biển Đông chén cá lăng.

Cá lăng vốn nổi tiếng là loài cá thịt ngon đến mức nấu món gì cũng ngon, dù là luộc hấp chấm muối tiêu chanh đơn giản hay canh, xào, rim, kho, làm nem, chả,… thế nên bữa đó nhà mình ăn no mỹ mãn với 6 món: Cá lăng rim tiêu mắm, rau xào hải sản đặc biệt, tôm sú chiên, canh chua cá lăng đặc biệt, thịt hà Quảng Ninh sốt cà chua, trứng đúc thịt hà Quảng Ninh và hoa quả tráng miệng mà chỉ hết có 150k/người!

nhà hàng hải sản biển đông hồng hà 1

Các món ngon nổi tiếng của Hải Sản Biển Đông Hồng Hà

Cả bữa hôm đấy, giữa 1 bàn toàn đặc sản, món mà cả nhà mình thích nhất ở Hải Sản Biển Đông lại là trứng đúc thịt hà. Trứng mềm, vàng ruộm bao lấy nhân nấm, mộc nhĩ thơm giòn, thịt hà ngọt lịm, mềm như sữa và thịt xay vừa ngậy vừa bùi, ăn lúc nóng thì đưa cơm phải biết!

Bí quyết làm món này ngon của Hải Sản Biển Đông thực ra rất đơn giản, chỉ cần căn đúng gia vị, độ lửa và chọn đúng hà sữa Quảng Ninh thịt mềm, tươi, ngọt và thơm chính cống là được.

nhà hàng hải sản biển đông hồng hà 2

Trứng đúc thịt hà chấm tương ớt hay nước mắm đều ngon

Mình thấy món ăn này tuy ngon bổ mà làm rất đơn giản, không hề tốn, thời gian, công sức, rất hợp với những cô nàng bận rộn công việc ít thời gian nấu nướng như mình nên đã xin đầu bếp công thức để làm ở nhà. Thậm chí nếu bận quá, bạn cũng có thể trực tiếp bỏ qua hàu, chỉ làm trứng đúc thịt thôi cũng được!

15’ có ngay 1 bữa cơm ngon với trứng đúc thịt hà nóng sốt

Nguyên liệu: Hà, trứng vịt, thịt xay nhỏ, mộc nhĩ, thì là, hành hoa, hạt nêm, tiêu, mắm.

nhà hàng hải sản biển đông hồng hà 3

Bí quyết là thịt hà Quảng Ninh!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng buffet hải sản ngon nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn rửa sạch hà, tách vỏ, lấy phần ruột đem rửa lại dưới vòi nước cho sạch rồi để ráo nước, ướp cùng 1 chút tiêu.

Mộc nhĩ ngâm cho nở rồi rửa sạch và xắt thật nhỏ. Hành, thì là nhặt rồi rửa sạch. Lấy phần đầu trắng của hành đập dập, thái nhỏ, để riêng, phần lá thì xắt nhỏ cùng thì là.

nhà hàng hải sản biển đông hồng hà 4

Chuẩn bị nguyên liệu

Đập trứng vào bát, cho lá hành, thì là thái nhỏ vào, nêm thêm mắm và hạt nêm rồi đánh tan trứng, trộn đều tất cả với nhau.

Phi thơm đầu trắng của hành rồi cho ruột hà, thịt băm, mộc nhĩ vào xào qua, nêm nếm 1 chút nước mắm cho thơm. Bạn lưu ý là thịt hà vốn mặn sẵn nên bạn cẩn thận không quá tay là món ăn sẽ bị mặn đó!

nhà hàng hải sản biển đông hồng hà 5

Bạn nhớ nêm vừa tay kẻo mặn quá

Khi thịt, hà, mộc nhĩ chín tới, bạn rưới bát trứng vào chảo, để trứng bao đều nhân hà, thịt, mộc nhĩ, rán chín vàng đều cả 2 mặt là có thể mang ra, xắt miếng và ăn nóng.

Pha thêm 1 bát mắm tiêu chanh ớt ngon ngon, thêm 1 nồi cơm trắng nóng hổi và 1 đĩa rau xanh thôi là 1 bữa cơm ngon tuyệt lại đủ chất chỉ cần chưa tới 35 phút chuẩn bị đã xong rồi, quá tiện phải không nào?

nhà hàng hải sản biển đông hồng hà 6

Tác phẩm cuối cùng

Nhân tiện, mách bạn luôn là ngoài set cơm cá lăng được giảm  từ gần 1,2 triệu xuống còn 900k mà nhà mình đi ăn hôm trước thì nhà hàng Hải Sản Biển Đông còn đang giảm có 22% cho set lẩu cá lăng hảo hạng dành cho 6 người, giảm 20% cho tổng hóa đơn gọi món nữa, ăn ngon mà rẻ nên nếu gia đình hay nhóm bạn của bạn có định tụ tập thì nên cân nhắc lựa chọn nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm tới 22% tháng này của Hải Sản Biển Đông!

Địa chỉ Hải Sản Biển Đông: Số 1059 Hồng Hà, Quận Hoàn Kiếm

Thu Lương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0