Mách bạn cách nấu súp gà nấm hương ngon tuyệt

Ngày cập nhật:18/07/2017

Cùng trổ tài vào bếp làm món súp gà nấm hương thơm ngon, bổ dưỡng nào các chị em. Món súp này đặc biệt thích hợp cho bữa sáng nhẹ nhàng nhé.


Mục lục

Súp ra đời tại nước Pháp xa xôi với ý nghĩa ban đầu là một món canh, nước hầm để ăn cùng bánh mì. Hiện tại, súp đã trở thành món khai vị phổ biến, bình dân trên cả thế giới với nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, món súp gà nấm hương rất được yêu thích bởi cách làm đơn giản, hương vị thơm ngon và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Nguyên liệu làm món súp gà nấm hương:

(Cho 4 người ăn)

- Thịt gà (đùi gà hoặc lườn gà): 350gr

- Nấm hương: 4 tai nấm

- Ngô hạt: 200gr

- Trứng gà: 2 quả

- Bột năng (hoặc bột ngô): 2 thìa canh

- Hành khô: 2 củ

- Rau mùi: 1 nắm nhỏ

- Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, dầu mè

Lưu ý:

- Chọn thịt lườn khi nấu súp sẽ đẹp mắt hơn.

- Bạn có thể mua ngô hạt đóng gói sẵn ở các hàng tạp hóa, siêu thị. Nếu bạn thích dùng ngô tươi thì mua 2 bắp ngô non về luộc, tách lấy hạt, nhớ giữ lại phần nước ngô luộc để làm nước dùng.

Cách làm món súp gà nấm hương:

Bước 1:

- Bóp thịt gà với vài thìa muối tinh rồi rửa sạch với nước lã. Cho thịt gà vào nồi, đổ nước lạnh ngập mặt thịt gà rồi luộc chín. Thịt chín tới thì vớt ra, để nguội bớt rồi thái chỉ hoặc xé sợi.

- Ngâm nấm hương vào nước cho nở ra, cắt bỏ chân, thái nhỏ.

Bước 2:

- Bóc vỏ hành khô, rửa sạch rồi băm nhỏ. Rau mùi bỏ cuống già, rửa sạch.

- Tách lấy lòng trắng trứng rồi đánh bông lên.

- Pha bột năng với 3 thìa canh nước lọc, khuấy đều cho tan bột.

- Cho ngô hạt vào nồi, đổ nước ngập ngô rồi luộc trong khoảng 10 phút, ngô mềm thì vớt riêng ra. Phần nước ngô luộc giữ lại để làm nước dùng.

Bước 3:

- Đun nóng chảo vớ 2 thìa canh dầu mè, phi thơm hành rồi cho thịt gà và nấm hương vào xào, nêm thêm 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe đường, ½ thìa cafe muối, ½ thìa cafe hạt tiêu. Đảo thật đều tay cho thịt gà và nấm ngấm gia vị, sau khoảng 5 phút thì tắt bếp.

- Cho hỗn hợp thịt gà, nấm, ngô vào nồi nước ngô luộc đun tiếp, thêm 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe hạt nêm và 1 thìa cafe đường, khuấy đều cho tan gia vị.

- Khi nước sôi, đổ từ từ bát nước pha bột năng vào nồi, khuấy đều tay. Tiếp tục đổ phần lòng trắng trứng vào nồi, khuấy nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để lòng trắng trứng tan ra thành những sợi vân nhỏ, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

- Múc súp ra bát con, rắc ít rau mùi lên để trang trí.

Lưu ý:

- Nếu bạn muốn sử dụng cả phần lòng đỏ thì có thể cho nguyên lòng đỏ trứng vào nấu cùng hoặc từ từ cho vào để tạo vân như lòng trắng trứng.

Sau khi hoàn thành, món súp gà nấm hương thơm nức mũi, màu trắng trong điểm xuyết những đường vân đẹp mắt, vị súp ngọt đậm đà quấn quýt trên đầu lưỡi mãi không thôi. Súp gà nấm hương là món ngon, dễ ăn lại dễ tiêu hóa và đầy đủ chất dinh dưỡng, cực kì thích hợp để bổ sung năng lượng sau hoạt động dài ngày căng thẳng hay bồi bổ dưỡng chất cho người ốm.

Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món súp gà nấm hương tại nhà hàng New Sochu – một trong những nhà hàng ẩm thực chính gốc Hàn Quốc tại Hà thành. Đến với New Sochu, bạn sẽ được tham gia vào bữa tiệc thực sự với hơn 80 món từ salad, cơm cuộn, súp, đến lẩu, nướng cực phong phú, đa dạng.

Lẩu hơi 2 tầng độc đáo – một trong những món “đinh” của nhà hàng

Nằm trên tuyến phố ẩm thực trung tâm, New Sochu hiện lên nổi bật không chỉ vì lượng khách ra vào nhộn nhịp mà còn bởi thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng và phong cách phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên phục vụ.

Đừng chần chừ thêm nữa, hãy nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được ưu đãi mới nhất của nhà hàng New Sochu nhé.

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng New Sochu tại đây.

Thanh Mai tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0