Mẹo luộc các loại thịt giòn, ngon và không bị hôi

Ngày cập nhật:21/10/2019

Luộc thịt gà, thịt vịt, thịt lợn, thịt bò,…tưởng chừng như đơn giản, nhưng luộc như thế nào để thịt được ngon và hết mùi hôi, không bị mất chất hay không bã thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số mẹo luộc thịt ngon của PasGo chị em tham khảo nhé.


Mục lục

1. Cách luộc thịt lợn

Mẹo luộc thịt lợn thơm không bị hôi.

Thịt lợn là thực phẩm mà chị em thường chế biến thành các món ăn hàng ngày trong bữa cơm gia đình. Thông thường, những con lợn khỏe mạnh thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, chẳng may, vì một lý do nào đó mà bạn mua đúng miếng thịt có mùi hôi thì cũng đừng lo lắng quá nhé.

Cách luộc thịt lợn giòn ngon, thịt trắng

Theo kinh nghiệm được chia sẻ, nếu gặp phải trường hợp bạn mua phải miếng thịt lơn hôi, khi luộc ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào. Hành sẽ giúp khử mùi thịt tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Ngoài ra, muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi để ra không khí một thời gian vài tiếng đồng hồ thì chị em hãy làm theo cách như sau:

- Nấu nồi nước trong đó có bỏ một ít giấm và một ít muối, đợi nước sôi thì thả miếng thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước đó và rửa miếng thịt cho thật sạch.

- Nấu lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Đem thịt luộc ra rửa lại bằng nước lạnh (nước đun sôi để nguội).

Cách nhận biết thịt luộc sống hay chín.

Muốn biết thịt luộc chín chưa thì xiên chiếc đũa qua miếng thịt và không thấy nước hồng hồng chảy ra là thịt đã chín.

2. Cách luộc thịt bò

Mẹo luộc thịt bò không bị hôi

Món thịt bò rất ít khi được đem để luộc. Tuy nhiên, với món thịt bò cuốn lá cải, chắc chắn bạn phải sử dụng phương pháp chế biến này. Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn, do đó, để khử mùi của thịt bò, chị em có thể làm như sau nhé:

Nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Cuối cùng chị em chỉ việc cho thịt vào luộc chín rồi đem cuốn lá cải và thưởng thức thôi.

3. Cách luộc thịt chó

Luộc thịt chó ngon như ngoài hàng

Thịt chó rửa sạch để ráo, ướp tiêu, hạt nêm 30 phút cho ngấm, sau đó tách từng lá sả rửa sạch nối vào với nhau.

Cuộn thịt lại buộc bằng lá sả, buộc kín như cuộn thịt bò luộc, cho thịt vào nồi luộc chín, đem ra để nguội rồi thái lát thưởng thức.

4. Cách luộc thịt dê.


Món thịt dê thơm ngon, không gây

Thịt dê được chế biến thành nhiều các món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, thịt dê lại hơi có mùi gây nên khi chế biến các bạn cần lưu ý khử sạch mùi gây của nó.

Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều người, bạn có thể lấy một ít giấm hoặc vắt hai trái chanh vào bát thịt dê, cho thêm một ít dầu ăn, trộn đều và đem cất trong tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, mùi dê sẽ bớt đi.

Cách khác là dùng quế để khử bớt mùi dê hoặc lúc nấu thịt cho sôi thì vớt bỏ bớt mỡ. Một vài nơi lại khử mùi dê bằng cách bóp thịt với chút rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn rồi xả lại bằng nước lạnh. Cũng có người dùng bia để khử mùi.

Một cách khác là có thể trụng sơ thịt trong nồi nước sôi có thêm vài nhánh sả hoặc 1-2 khúc mía.

5. Cách luộc thịt gà

Luộc thịt gà ngon, không bã

-Đối với gà còn sống, chọn những con gà khỏe mạnh, còn nguyên vẹn, mắt tinh, mỏ không bị chảy nhớt. Đối với gà mái, ngoài những yếu tốt trên, nên chọn gà đã đẻ một lứa rồi để thịt chắc hơn.

- Đối với gà làm sẵn, chọn da vàng (đừng chọn vàng quá), không bị thâm, nổi nốt, không bị hôi hay sờ vào bị bỡ.

- Vệ sinh gà kỹ bằng giấm. Nếu gà đông lạnh thì rã đông bằng nước lạnh trước.

Một số lưu ý khi luộc thịt gà.

- Cho gà vào nồi rồi cho nước vào để gà chín đều. Không nên cho gà vào lúc nước sôi). Nên cho nước ngâp qua gà để thịt chín đều.

- Luộc gà với lửa nhỏ (khoảng 45 - 60 phút là ngon nhất). Cho thêm 1 củ hành tây để tăng độ ngọt tự nhiên.

- Khi gà chín nên để nguyên trong nồi, đừng đem ra quá sớm hoặc cho vào nước lạnh thì thịt sẽ bị xỉn màu và bị khô.

6. Cách luộc thịt vịt

Món vịt luộc được nhiều gia đình lựa chọn rất nhiều trong các bữa cơm mùa hè bởi thịt vịt ăn rất ngon và mát.

Tuy nhiên, đặc trưng của thịt vịt thường có mùi hôi vì thế, trong quá trình nấu, nếu không biết cách khử mùi, món thịt vịt sẽ mất đi phần hấp dẫn.

Mẹo luộc thịt vịt ngon không bị mất chất

Cách khử mùi hôi của vịt.

Bạn dùng muối hạt chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch, sau đó cắt vài lát gừng chà lên rồi rửa lại lần nữa, gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc.

Cẩn thận bạn có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng, giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không còn mùi hôi.

Cách luộc thịt vịt ngon.

Bạn bắc một nồi nước lên bếp nấu sôi, (lượng nước đủ để ngập hết con vịt), cho vào đó 1 củ gừng đập dập, hoặc 1 củ hành khô nướng, hoặc 1 củ gừng nướng. Các nguyên liệu này sẽ giúp món vịt luộc có mùi hương thơm lừng và vô cùng hấp dẫn.

Lưu ý: Khi luộc vịt, bạn không nên để lửa lớn, nước vừa sôi thì hạ lửa nhỏ, luộc trong khoảng 20 – 30 phút cho vịt chín từ từ.

Luộc vịt trong khoảng 20 phút, bạn lấy đũa xiên vào đùi vịt, nếu thấy nước chảy ra không có màu đỏ là vịt đã chín bên trong.

Ngoài cách luộc các loại thịt trên mà PasGo giới thiệu, còn một số cách luộc thịt cụ thể khác như: Cách làm thịt luộc cà pháo tôm chua, mẹo luộc thịt gà ngon bất bại, các bạn nhớ lưu lại để thực hiện nhé.

Chúc các bạn thành công với các cách luộc thịt ngon này! Đừng quên theo dõi trang PasGo/Món ngon – Công thức để biết thêm nhiều kinh nghiệm và mẹo vặt nấu nướng nữa nha.

Thân.

Trinhhien – Phương Thùy & PasGo Team

--//--

Có thể bạn quan tâm

>> Mẹo rán cá không sợ dầu bắn ra ngoài chị em nên biết

>> Quán Kiến Nghi Tàm - Quán nhậu côn trùng độc đáo

>> Top 10 nhà hàng chay ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0