Cách làm thịt luộc cà pháo tôm chua ngon ngon lạ miệng

Ngày cập nhật:10/07/2017

Thịt luộc có lẽ đã quá thân quen với bữa ăn và có thể bạn đã chán ngấy. Vậy thì hãy thử cách làm thịt luộc cà pháo tôm chua ăn kèm xem có mới lạ không nhé.


Mục lục

thit1

Tôm chua là một món ăn hấp dẫn nổi tiếng của Huế mà ai cũng biết. Từ tôm chua có thể biến tấu ra rất nhiều món ăn từ cầu kỳ đến giản dị nhưng có một điều không thể phủ nhận đó là dù chế biến như thế nào đi nữa thì tất cả cũng đều ngon và rất ấn tượng. Cà pháo tôm chua đã làm mới lạ và thêm kích thích vị giác cho món thịt luộc vốn đã quá quen thuộc.

Nguyên liệu:

- Thịt lợn ba chỉ: 400gr

- Tôm chua: 100gr

- Cà pháo muối chua: 100gr

- Riềng non

- Đường, muối gia vị, tỏi

Có thể bạn quan tâm

   • Chuỗi nhà hàng Hoàng Yến – Tổng hợp các chi nhánh

   • Top 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

Cách làm thịt luộc cà pháo tôm chua:

Bước 1:

- Thịt ba chỉ cạo thật kỹ lông ở bì, sau đó rửa sạch lại với nước.

- Cho thịt vào nồi rồi cho nước vừa ngập miếng thịt để thịt được chín đều và không bị thâm. Sau đó thêm 1 thìa cafe muối vào và bật bếp lửa lớn.

- Khi sôi thì vặn nhỏ lửa và đun cho thịt chín. Có thể thử thịt chín hay chưa bằng cách dùng đũa chọc vào giữa miếng thịt. Nếu còn thấy nước màu hồng thì luộc thêm. Còn nếu thịt chín mềm rồi thì vớt ra bát nước sạch để thật nguội rồi mới vớt ra.

thit2

Bước 2:

- Cà pháo bổ làm đôi hoặc làm ba tùy kích thước của quả cà. Ngâm cà đã cắt vào một bát nước sạch và bóp nhẹ để bỏ bớt hạt cà.

- Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

- Ướp cà với tỏi băm và ½ thìa canh đường, trộn đều và để ngấm gia vị khoảng 20 phút. Đường sẽ giúp miếng cà chắc và giòn hơn còn tỏi để tăng hương vị cho cà.

thit3

- Riềng cạo vỏ, rửa sạch. Thái thành những lát mỏng rồi thái chỉ để trộn cùng cà.

- Sau đó cho tôm chua vào và trộn đều cùng nhau.

thit4

Khi hoàn thành cho cà pháo tôm chua vào bát con, thịt luộc thái mỏng ăn kèm. Món thịt luộc cà pháo tôm chua này sẽ rất hợp với canh mồng tơi hay rau đay đấy. Chúc bạn thành công và có những bữa ăn thật ngon miệng bên gia đình!

Có hàm lượng protein cao và phong phú ở nhiều vitamin và khoáng chất, thịt lợn nạc có thể là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Protein chất lượng cao là những thành phần dinh dưỡng chủ yếu của thịt lợn, nó hữu ích cho sự tăng trưởng và duy trì cơ bắp.

Tuy không phải là món ăn quá đặc biệt nhưng thịt luộc cà pháo tôm chua đậm chất dân gian, rất gần gũi mà lại thân quen. Với danh tiếng là nhà hàng cơm Việt Nam, nhà hàng Hoàng Yến Cuisine từ lâu là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích ẩm thực truyền thống Việt Nam. Nét đặc sắc ở Hoàng Yến Cuisine là cũng món ấy, nguyên liệu ấy nhưng mang hương vị rất riêng bởi bàn tay tài hoa của các đầu bếp. Thực khách có thể tự mình khám phá nét duyên của ẩm thực Việt Nam qua những món ăn truyền thống cũng như những món được biến tấu năng động từ những nguyên liệu vốn đơn giản, thuần Việt.

thit5

Nét đặc sắc khó quên của Hoàng Yến được tạo nên bởi cái hồn trong mỗi món ăn, đúc kết từ niềm đam mê khám phá mỹ vị ẩm thực ba miền của người sáng lập và lưu giữ nét văn hoá trong mỗi tác phẩm. Hoàng Yến luôn chinh phục khách hàng dù là khó tính nhất bằng những món ăn rất riêng từ dân dã như thịt luộc cà pháo tôm chua, thịt kho nước dừa, canh cua rau đay, chả cá cơm cháy,… đến các món sang trọng và tinh tế.

thit6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - ứng đụng đặt bàn Nhà hàng uy tín chất lượng để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Hoàng Yến Cuisine nhé.

>>> Cập nhật thông tin về các chi nhánh của nhà hàng Hoàng Yến Cuisine TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0