Cơm chiên hoàng bào: Ghi điểm tuyệt đối chỉ với 15’ làm

Ngày cập nhật:09/11/2016

Không chỉ thơm ngon, đủ chất, phần cơm rang nóng hổi đầy đặn khi được mặc thêm một lớp hoàng bào vàng ruộm lại càng thêm đẹp mắt, ngon miệng mà cực dễ làm!


Mục lục

Cơm chiên hoàng bào: Tên quý tộc nhưng nguyên liệu rất bình dân, tiết kiệm

Món này mình từng tự làm qua 1 lần rồi nhưng đợt theo đồng nghiệp tới liên hoan ở Quê Nhà mới biết nó có 1 cái tên rất là mỹ miều: Cơm chiên Hoàng Bào.

Ngoài việc thành phần của món cơm chiên này đầy đủ chất, hương vị hơn thì chỉ mỗi việc cả phần cơm rang nóng hổi đầy đặn được “mặc” thêm 1 lớp “hoàng bào” vàng tươi, mềm mại, e ấp nửa khép nửa mở hé lộ nhân cơm, rau, thịt thơm lừng bên trong đã khiến món này đẹp mắt, muốn ăn hơn nhiều so với các loại cơm chiên thông thường rồi!

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 1

Món cơm chiên hoàng bào hấp dẫn

Khi nhân viên của Quê Nhà mang đĩa cơm chiên nóng hổi ra cho mình, mình thậm chí còn không nỡ làm rách lớp “hoàng bào” bọc bên ngoài nữa! Mách bạn thêm 1 mẹo là hôm đó mình rưới thêm chút xì dầu pha tương ớt lên trên lần cơm nóng rẫy, vị cơm đậm đà mà ngon hơn bao nhiêu lần.

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 2

Cơm chiên này ăn cùng các món mặn nóng sốt đậm đà như thế này rất hợp

Tất nhiên, trong cơm đã có đủ rau, đủ thịt, hài hòa các vị, thế nhưng mình chén thử cơm chiên với đùi dê muối lu, giò heo muối chiên, bò nướng ống tre hay gà ta hấp niêu đất, heo tộc nướng da giòn của Quê Nhà đều thấy rất hợp vị. Món cơm chiên vốn rất hợp với các món mặn đậm đà, béo ngậy, thế nên lần tới ghé Quê Nhà ăn cơm chiên Hoàng Bào hoặc nếu tự làm món này ở nhà, bạn cũng nên thử gọi các món mình vừa gợi ý để ăn kèm, hương vị sẽ tuyệt hơn gấp vài lần đấy ạ!

Hướng dẫn bạn làm cơm chiên hoàng bào tại nhà nếu không có thời gian ghé Quê Nhà thưởng thức

Nguyên liệu:

+ Gạo ngon (hoặc cơm nấu sẵn), dầu ăn, tiêu, muối, xì dầu, hành lá, ngò, ớt, trứng gà, tỏi băm

+ Rau củ có thể chọn: hành tây, cà rốt, đậu Hà Lan, hạt sen,…

+ Đồ mặn: Chả quế, tôm khô, trứng muối, xá xíu,… tùy chọn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán ăn gia đình ngon, được yêu thích nhất TpHCM

   • Top 10 nhà hàng sân vườn ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

Nếu bạn có cơm sẵn rồi thì bỏ qua bước nấu cơm. Còn không, bạn vo sạch gạo ngon, để ráo nước. Đun nóng mỡ gà, bỏ tỏi băm vào phi thơm, nêm hạt nêm, xì dầu vừa ăn và bỏ gạo vào đảo qua cho thơm. Lấy gạo đó đi cắm cơm. Đợi cơm chín, xới tơi, để nguội rồi trộn đều với chừng 2 – 3 lòng đỏ trứng muối.

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 3

Phần rau củ, đồ mặn, tùy điều kiện mà bạn thay đổi cho phù hợp

Đem đậu Hà Lan, cà rốt thái hạt lựu chần trong nước sôi, vớt ra để ráo. Hạt sen luộc chín.

Tôm, chả quế, xá xíu cũng xắt hạt lựu. Hành tây xắt miếng vuông.

Đun nóng dầu ăn, cho hành tây vào đảo đều chừng 2 phút thì cho tôm nõn vào đảo cho săn lại. Cho tiếp xá xíu, chả quế, đậu Hà Lan, cà rốt vào đảo. Cuối cùng là cho cơm. Đợt hạt cơm se mặt thì cho hạt sen, 1 muỗng café mắm, ½ muỗng tiêu, đảo đều thêm chừng 3 phút, rắc hành lá xắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 4

Xong phần chuẩn bị nhân cơm

Đánh tan trứng gà, cho chút súp vào. Chiên trứng thành từng miếng tròn mỏng, đường kính 25 – 30cm. Cho trứng chiên vào 1 chiếc chén nhỏ, sao cho mép miếng trứng phủ trùm qua mép chén.

Xúc cơm chiên bỏ vào trong lòng chén, gập gọn mép trứng thừa vào hoặc dùng mấy sợi hành lá chần nước sôi cột lại.

Úp chén cơm lên đĩa, dùng kéo sắc xẻ hình dấu “+” trên bọc trứng chiên và bẻ gập mép trứng ra ngoài như hình cánh hoa, trang trí thêm súp lơ luộc, ngò, dưa leo,… cho đẹp.

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 5

Cơm chiên hoàng bào thực ra làm rất dễ dàng và nhanh gọn

Món này khi mình ăn ở Quê Nhà thì có rất nhiều vị, vì thế rất đậm đà. Khi làm ở nhà, bạn tùy vào điều kiện mà tăng hoặc giảm các món nhân rau, củ và thịt trong cơm chiên. Cá nhân mình thấy càng nhiều nhân mặn càng đậm đà. Cơm chiên hoàng bào dùng nóng cùng sốt tương ớt chua ngọt là tuyệt nhất!

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 6

Mách bạn 1 số món ngon nên thử ở Quê Nhà

À, mách nhỏ là nếu các bạn muốn tìm 1 chỗ ăn nhậu ngon mà rẻ, đậm đà chất món Việt và thấm đẫm hương vị đồng Quê thì bạn có thể cùng bạn bè, gia đình tìm tới Quê Nhà ở số 01 Công trường Quốc Tế , Phường 6, Quận 3 nhé, nhà hàng đợt mình vừa tới đang có giảm giá khá hấp dẫn, cũng tiết kiệm được ôi ối đó.

>>> Xem chi tiết ưu đãi của Quê Nhà tháng này.

Quế Chi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0