9 mẹo phân biệt nước hoa thật giả siêu đơn giản

Ngày cập nhật:16/02/2018

Bạn không cần phải là chuyên gia mới phân biệt được nước hoa thật, giả. Chỉ cần 9 mẹo đơn giản này là đủ.


Mục lục

1. Kiểm tra vỏ hộp

Lớp màng bóng bọc ngoài của vỏ hộp thường khá dày và được thiết kế rất chi tiết để ôm khít vỏ hộp. Nếu lớp màng bóng bị thừa, thiếu hoặc xộc xệch thì rất có thể đó là nước hoa giả

2. Mép bóng kính

Phần bóng kính thừa của hàng hiệu được gấp và niêm phong đẹp mắt. Các chai nước hoa giả thường có phần niêm phong này dày hơn 5mm, không đồng đều và lộ keo thừa.

3. Hộp giấy

Chất liệu bìa cứng lót trong hộp giấy là loại cao cấp, giúp bảo vệ chai nước hoa khỏi va đập. Phần hộp được thiết kế sao cho cố định được chai nước hoa không xô lệch. Màu sắc hộp giấy bên trong sản phẩm nước hoa chính hãng là màu trắng.

4. Nhãn hiệu và phần chữ in

Mũi tên chỉ vể bên phải trên hàng thật luôn là màu đen.

Bạn cũng nên vào trang web của hãng, tìm tên sản phẩm và so sánh từng chi tiết chữ in trên bao vì và trên web, một chút sai lệch nhỏ cũng có thể tố cáo sản phẩm là hàng fake.

5. Thiết kế


Có rất nhiều loại nước hoa bình dân có kiểu dáng và tên gọi giống với hàng cao cấp. Đây là mánh để tránh vi phạm luật bản quyền. Vì thế trước khi mua loại nước hoa nào bạn cần quan sát kỹ chai nước hoa đó.

6. Màu sắc nước hoa

Những hãng cao cấp thường hạn chế việc dùng phẩm màu cho nước hoa. Vì thế màu nước hoa chính hãng thường khá nhợt nhạt. Còn những loại có cảm giác "hóa chất", không mấy trong trẻo sẽ là nước hoa giả.

7. Nắp chai

Nắp chai hàng chuẩn được cắt gọt tinh tế, hầu hết có kết cấu đối xứng hoàn hảo. Khi ấn vào thân chai, nắp đóng khít, vừa như in không bị kênh hay lỏng.

8. Số sê ri

Số sê ri được in gần đáy chai (chứ không phải là dán)

Số sê ri trên vỏ và thân hộp phải khớp nhau. Nếu là trên vỏ thì thường được in chìm.

9. Thân chai

Các chai nước hoa chính hãng thường được miêu tả như một tác phẩm nghệ thuật, được đúc từ chất liệu cao cấp, cầm nặng tay, phần thân chai trơn nhẵn không tì vết. Nếu chai nước hoa của bạn có vết mấu lồi, bề mặt chai thiếu hoàn hảo, hãy nghi ngờ xuất xứ của nó.

Theo Brightsight

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0