Quẩy tung nóc Hà Nội với 8 món ăn giá rẻ như cho không

Ngày cập nhật:21/07/2016

Chẳng cần đi đâu xa, chỉ với 25.000 bạn đã có vô vàn sự lựa chọn cho những món ăn vô cùng ngon miệng tại mảnh đất Hà thành.


Mục lục

Bánh giò

Hà Nội có khá nhiều hàng bánh giò từ sáng đến chiều tối, nhưng được nhiều người biết tới nhất có thể kể đến như bánh giò Thuỵ Khuê, bánh giò Nguyễn Công Trứ...

Bánh giò 15k/chiếc
Bánh giò xúc xích 25k/chiếc

quay-tung-ha-noi-chi-voi-25k-anh-1

Cháo sườn

Cháo sườn ở đây đúng kiểu truyền thống, được nấu từ bột gạo tẻ đã xay nhuyễn, để khô, cùng với thịt nước xương và thịt băm chỉ loáng thoáng trong nồi. Đưa thìa cháo với dăm ba miếng quẩy và ít ruốc lên miệng, cảm nhận vị cay nồng của tiêu, ớt bột, thìa cháo như tan ra trong miệng, mềm và mịn mướt như nhung.

Cháo sườn Ngõ Lương Sử C 20k/bát
Quán hàng rong ở Đội Cấn (đi từ Giang Văn Minh sẽ thấy quán nằm bên phải) 15k/bát

quay-tung-ha-noi-chi-voi-25k-anh-2

Cháo trai

Vốn là một món ăn quen thuộc, cháo trai là thức quà khá dễ tìm ở Hà Nội. Với 25k ấy đủ để người ta có nhiều sự lựa chọn khác không phải bát cháo trai, thế nhưng, mỗi ngày, hàng trăm lượt khách vẫn chen nhau tìm đến quán ăn nhỏ trên phố Trần Xuân Soạn (Hà Nội), bỏ ra từng ấy tiền để thưởng thức món cháo trai chính hiệu.

quay-tung-ha-noi-chi-voi-25k-anh-3

Bánh mì

Bánh mì đâu có phải món ăn lạ lẫm gì nữa đâu, thậm chí nó còn quen đến nỗi trở thành một nét ẩm thực vô cùng đẹp và đặc trưng của người mình để nhắc đến tên ngoài thòm thèm ra còn đầy hãnh diện.

Bánh mỳ nem khoai trường THPT Việt Đức 15k/chiếc, THPT Trần Nhân Tông 20k/chiếc
Bánh mỳ thịt xiên nướng chợ Nghĩa Tân 15k/chiếc
Bánh mỳ trứng bò khô Nhân Hòa (đối diện THCS Phan Đình Giót) 10-15k

quay-tung-ha-noi-chi-voi-25k-anh-4

Xiên que

Xiên que là đã trở thành món ăn quá quen thuộc với học sinh, sinh viên. Hầu như ở các cổng trường đều thấy xuất hiện mấy xe đẩy nhỏ nhỏ bày rất nhiều loại xiên từ xiên bò, hải sản hay xúc xích, lạp xưởng…

quay-tung-ha-noi-chi-voi-25k-anh-5

Nộm bò khô

Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có nhưng khi nói về địa chỉ quán nộm ngon, dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố "nộm" ngay trung tâm phố cổ. Vì đã bán từ lâu đời và có uy tín nên phố "nộm" lúc nào cũng tấp nập khách.

quay-tung-ha-noi-chi-voi-25k-anh-6

Bánh rán mặn

Chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, cho vào bánh tạo thành những cuộn thịt dài dai. Khách ăn có phần cảm thấy yên tâm rằng mình được ăn đúng thịt heo ngon lành chứ không phải “loại ôi thiu đã băm nhỏ tẩm ướp mắm muối chẳng biết đằng nào mà lần”.

quay-tung-ha-noi-chi-voi-25k-anh-7

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn nhẹ có xuất xứ từ Tây Ninh, được ưa chuộng rộng rãi ở Hà Nội khoảng vài năm trở lại đây. Món này có vị lạ miệng, nguyên liệu làm bánh tráng trộn gồm bánh tráng, trứng cút luộc, thịt bò khô, tép khô, mực khô, xoài xanh xắt nhỏ, đậu phộng (lạc) rang, hành củ và hành lá phi thơm, cho thêm nước tắc vào trộn đều với nhau.

quay-tung-ha-noi-chi-voi-25k-anh-8

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0