Những địa điểm đẹp kinh điển xoã mệt nghỉ chỉ với 500k

Ngày cập nhật:12/07/2016

Hè đến rồi, cả nhà mình chuẩn bị "xõa" thôi nào. Lập team vi vu đến những địa điểm dưới đây để giải tỏa căng thẳng sau những ngày học hành căng thẳng, vất vả đi thôi


Mục lục

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Đa phần các bạn trẻ đều thích phượt Tam Đảo bằng xe máy vì quãng đường khá ngắn và đi lại rất thuận lợi.

Tam Đảo nổi tiếng với những danh thắng như Thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình… Đền Bà Chúa Thượng Ngàn nằm ở chân núi Thiên Thị để leo lên đền phải đi qua 200 bậc đá, cánh rừng trúc. Tới đây, bạn còn được chiêm ngưỡng ngôi chùa Vàng nổi tiếng nơi đây.

Một địa danh không thể bỏ qua khi tới Tam Đảo đó là Cổng trời, đứng trên Cổng trời bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thị trấn Tam Đảo mờ mờ, huyền ảo trong sương khói và cảm nhận được không khí yên bình nơi đây.

Nhà thờ cổ Tam Đảo được xây dựng theo kiến trúc Pháp, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Đứng trên nhà thờ cổ bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của Tam Đảo.

nhung-dia-diem-xoa-met-nghi-chi-voi-500k-anh-1

Nhà thờ cổ – Tam Đảo

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì cũng là điểm đến khá nổi tiếng với giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội. Để đến được Vườn Quốc gia Ba Vì bạn có thể đi bằng xe máy, xe bus hoặc xe ô tô.

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại. Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Bạn sẽ được trải nghiệm một buổi tối thú vị với thiên nhiên hoang dã bao quanh.

Ngoài ra, nếu đi đông người, bạn có thể thuê nhà sàn với giá 2.000.000 - 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm. Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/ người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em.

nhung-dia-diem-xoa-met-nghi-chi-voi-500k-anh-2

Cảnh vật đẹp nên thơ như trong truyện cổ tích

Làng gốm Bát Tràng

Tới Bát Tràng, nếu đi xe bus thì các bạn xuống xe và đi bộ vào làng, đi qua chợ, bạn tới thăm Đình làng Bát Tràng trước, sau đó vào lại làng, thăm quan các gia đình làm Gốm, tìm hiểu qui trình sản xuất Gốm. Có thể thuê xe trâu với giá 200.000đ/xe cho khoảng 10 người để khám phá Làng gốm Bát Tràng.

Điều thú vị nhất ở đây chắc chắn là được tận tay nặn ra những sản phẩm gốm lạ mắt rồi, một trải nghiệm không thể nào quên nhé.

Trải nghiệm tự tay mình làm gốm

Làng Cổ Đường Lâm

Buổi sáng bạn nên đi loanh quanh trong làng, thăm quan: đình Mông Phụ, 3 hay 4 ngôi nhà cổ, nhà thờ thiên chúa trong làng, đền thờ Giang Văn Minh, chùa Mía. Bạn có thể ăn trưa tại một số nhà hàng phía Cổng Làng, hoặc hay hơn cả là đặt ăn cơm của nhà dân trong làng.

Buổi chiều bạn đi thăm quan 2 ngôi đền thờ 2 Vua. Trên đường về bạn thăm Đền và sau đó qua thành cổ Sơn Tây. Chi phí cho chuyến đi khá là khiêm tốn, tiền vé thăm quan khoảng 20k, ăn 80k – 100k, xăng xe máy hoặc thuê ô tô chưa tính. Các món ăn dân dã được ưa thích ở Đường Lâm là gà quê luộc, mướp hương xào, rau muống luộc chấm tương Mông Phụ và kẹo dồi, thường được bán ở các quán nước trước cổng làng, bánh tẻ, bánh gai.

Những kỉ niệm xa xưa cứ thế ùa về

Thiên đường Bảo Sơn

Tại đây gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và dưới nước. Trong đó thiên đường sinh thái là nơi được ưa chuộng nhất.

Thiên đường sinh thái được chia nhỏ thành vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái. Thế giới đại dương được yêu thích bởi thủy cung với hàng nghìn các loài cá lớn bé đẹp lạ đến từ đại dương và vùng nước mặn nước ngọt trên thế giới. Ngoài ra bạn có thể tham khảo giá vé trọn gói 170.000 gồm có tham quan công viên, vườn thú, xiếc cá heo, và thủy cung tuyệt đẹp. Chủ nhật, mở cửa từ 8h, vườn thú đóng cửa lúc 18h, thủy cung là 18h30, khu vui chơi nước là 19h30.

Thuỷ cung đầy mê hoặc

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường nửa bước chân
• 10 kiểu chụp ảnh chất lừ, đừng hỏi vì sao hot hiện nay
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Loạt công thức ma thuật giúp tạo dáng chụp ảnh hút hồn
Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0