GIẢI MÃ món đặc sản bánh xèo miền Tây nổi tiếng cả nước

Ngày cập nhật:28/04/2019

Cách làm bánh xèo miền Tây khác với bánh xèo miền Nam, bánh xèo miền Trung ở nguyên liệu. Nếu bạn cực thích ăn bánh xèo thì đừng bỏ qua cách làm này nha. Ngoài ra, qua bài viết này, PasGo sẽ giúp bạn tìm hiêu rõ hơn về món bánh đặc sản miền Tây này. Chúng ta cùng khám phá nha.


Mục lục

Bánh xèo là món ăn miền Tây do người Khmer sáng tạo ra

Nguồn gốc bánh xèo miền Tây

Bánh xèo miền Tây được biết đến là món ăn giản dị, quen thuộc của người miền Tây sông nước được chế biến từ những nguyên liệu dân dã, đậm chất quê hương không nơi nào có được.

Theo bà con miền Tây Nam Bộ, bánh xèo có nguồn gốc từ người Khmer. Tên bánh đặc sản miền Tây này được đặt theo âm thanh “xèo” khi loại bánh này đang được chế biến.

Thông thường bánh xèo đặc sản miền Tây sẽ được bán nhiều vào mùa mưa hàng năm, mang lại cảm giác ấm bụng cho người thưởng thức. Bánh xèo miền Tây được làm tương đối to và cách pha trộn hương vị cũng đặc biệt hơn các vùng miền khác trên cả nước.

Món ăn miền Tây đặc sản của người dân thôn quê

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm bánh đặc sản miền Tây

  • Bột gạo: 500g
  • Dừa nạo 250g
  • Tôm sú 300g
  • Thịt ba chỉ 300g
  • Nấm rơm 400g
  • Trứng gà 2 quả
  • Hành tây 1 củ
  • Giá đỗ: 300g
  • Gia vị: dầu ăn, đường, tỏi, ớt, chanh, mì chính và các loại rau sống ăn kèm

Nguyên liệu làm bánh xèo đặc sản miền Tây chính là bột gạo

Cách làm bánh xèo miền Tây

Cách làm bánh xèo miền Tây rất đơn giản, dựa trên sự chuẩn bị kỹ càng ở trên, bạn hãy bắt đầu thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nhân bánh xèo

Thịt ba chỉ và tôm phải được làm sạch, để ráo nước. Sau đó, bạn thái thịt thành lát mỏng, có thể để tôm cả vỏ hoặc bóc. Ướp cùng muối, đường, hạt tiêu xay mỗi thứ 1 thìa và hành tím băm 1 củ.

Cách làm bánh xèo món ăn miền Tây đơn giản

Bước 2: Sơ chế rau ăn kèm

Bạn hãy cắt gốc của nấm rơm, ngâm 5 phút vào muối loãng, rửa sạch và cắt thành sợi nhỏ. Các loại giá, rau phải nhặt sạch, rửa với nước, để khô ráo.

Bước 3: Pha bột bánh xèo miền Tây

Khi bạn đã sơ chế xong nguyên liệu thì bắt đầu với việc pha bột cùng với nước cốt dừa. Tiếp theo, bạn cho trứng gà, muối, mì, hành lá để tạo nên hốn hợp có độ vàng, sánh mịn vừa phải.

Bánh xèo là một loại bánh đặc sản miền Tây có nhân tôm, thịt

Bước 4: Làm nhân bánh xèo

- Bạn cho vào chảo xào chín lần lượt thịt, tôm, nấm, hành tây và cho ra bát để riêng.

Bước 5: Tráng bánh

- Bạn múc một muôi bột loãng, tráng đều lên khắp bề mặt chảo đã thoa dầu và đậy nắp khoảng 3 phút.Bột càng mỏng thì chất lượng bánh càng ngon.

- Tiếp đó, bạn cho phần nhân đã xào vào với lượng vừa phải. Lưu ý nên nghiêng thành chảo để phần rìa được giòn và ngon hơn, khi vỏ bánh chín vàng đạt yêu cầu thì bạn gấp đôi lại. Cuối cùng bạn chỉ cần gắp chiếc bánh đã hoàn thành vào đĩa đã trang trí.

Bánh xèo có màu vàng đẹp mắt

Bước 6: Làm nước chấm bánh xèo miền Tây

Muốn món đặc sản miền Tây đậm đà hương vị thì cần có nước chấm ngon. Phần này được pha với tỷ lệ như sau 1 đường: 1 nước mắm: 1 chanh: 5 nước, kết hợp thêm tỏi, ớt băm để tăng thêm sự ngon miệng.

Nước chấm bánh xèo đặc sản miền Tây giúp món ăn thêm ngon miệng

Cách ăn bánh xèo miền Tây đúng chuẩn

Muốn thưởng thức hết sự tinh hoa trong ẩm thực của món bánh này bạn nên ăn bằng tay. Điều này thể hiện cho ý nghĩa từ bao đời nay mà người dân miền Tây đã thực hiện, nó thể hiện cho sự thôn quê, dân dã một cách sâu sắc. Hơn thế nữa, bánh xèo miền Tây chỉ thường được làm mỗi khi cả gia đình được sum họp, tề tựu.

Chỉ với một món bánh xèo miền Tây được làm nên từ những nguyên liệu gần gũi, dân dã mà vùng đất này đã được rất nhiều du khách trên thế giới tìm đến trải nghiệm. Bạn còn chần chờ gì mà không tham khảo thêm các đặc sản khác trên Blog PasGo – Đặc sản vùng miền nhỉ.

Đừng quên trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi có rất nhiều nhà hàng bánh xèo ngon khắp các vùng miền, từ bánh xèo miền Trung, bánh xèo miền Nam cực cho bạn thưởng thức nha.Đó là:

Chuỗi nhà hàng Quán ăn ngon

Chuỗi Bánh Tráng Thịt Heo Hoàng Bèo

Wrap & Roll Hà Nội

_Minh Phương_ 

Có thể bạn quan tâm:

15 phút làm tự chả cá ngon không thua Vua Chả Cá Hà Nội

Cách làm lẩu cá lăng chua chua hấp dẫn ai ăn cũng mê

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0