Mẹo nấu ăn từ bếp trưởng 3 sao bà nội trợ nào cũng cần

Ngày cập nhật:07/09/2016

Nấu ăn là công việc hằng ngày của mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng nắm được những điều cần tránh. Bạn hãy lưu ý 5 mẹo vặt nấu nướng cực hữu dụng này nhé!


Mục lục

Là bếp trưởng của nhà hàng Ngọc Mai Vàng nổi tiếng ở Tầng 17 Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân ngay khu trung tâm Hà Nội, bếp trưởng của Ngọc Mai Vàng mỗi ngày đều có nhiệm vụ theo sát một thực đơn lên đến gần 200 món, đủ chiên, xào, kho, hấp, luộc, từ sang chảnh như đà điểu hầm vang Pháp, bò Úc nướng vang đỏ đến bình dân như đùi gà xào lăn, cua đồng rang muối,…

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 1

Mỗi ngày, bếp trưởng Ngọc Mai Vàng luôn bận rộn với việc theo sát thực đơn gần 200 món

Gắn bó với Ngọc Mai Vàng bao lâu qua, bếp trưởng cho hay bản thân luôn phải để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất của mỗi món ăn, vì yêu cầu của nhà hàng vô cùng cao và khắt khe, nên cũng nghiền ngẫm được không ít mẹo vặt nấu nướng mà đại đa số các bà nội trợ đều chưa nắm được, nay xin chia sẻ cùng mọi người.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 2

Ngọc Mai Vàng yêu cầu với mỗi món ăn đều rất khắt khe

Làm các món luộc không đơn giản như bạn tưởng

Mọi người cứ nghĩ luộc trứng gà là món ăn dễ làm nhất trên đời. Thực ra ý nghĩ ấy sai rồi!

Trứng gà không nên luộc quá lâu. Luộc càng lâu, bề mặt của lòng đỏ sẽ càng ngả màu hơi xanh – dấu hiệu của sự hình thành chất sunfat thiếu sắt trong lòng đỏ trứng. Trứng luộc lâu quá sẽ mất đi những giá trị dinh dưỡng quan trọng của mình.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 3

Bạn còn nghĩ trứng luộc là món dễ làm nhất nữa không?

Trong thực đơn salad của Ngọc Mai vàng có khá nhiều món ăn cùng với trứng gà như salad rong biển, salad thanh cua,…, chính vì thế, căn giờ luộc trứng đã trở thành thói quen bất di bất dịch của bếp trưởng. Tuy vậy, nhiều bà nội trợ vẫn mắc phải sai lầm này vì suy nghĩ “chín kỹ một chút cũng tốt”.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 4

Trứng luộc là thành phần xuất hiện trong nhiều món salad của Ngọc Mai Vàng

Không chỉ trứng gà luộc mà cả khi tráng trứng gà, đến 99% người nội trợ vẫn mắc phải một sai lầm khác, đó là cho mì chính vào trứng.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 5

Tráng trứng tuyệt đối không nên cho mì chính

Ở Ngọc Mai Vàng, trứng tráng ăn cùng gỏi, bún cuốn, phở cuốn đều thơm lừng, vàng ruộm và có vị bùi, béo tự nhiên, đó là nhờ bếp trưởng ở đây luôn căn dặn đầu bếp khi tráng trứng không được cho mì vì trong trứng gà đã có thành phần tương đồng với mì chính, cho vào còn làm mất đi hương vị thơm ngon tự nhiên của trứng.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 6

Nhờ vậy các món trứng của Ngọc Mai Vàng luôn vàng ngậy, béo, bùi tự nhiên

Tương tự với rau, nếu luộc, nấu quá lâu sẽ làm hao hụt nghiêm trọng lượng vitamin C có trong đó, mà rau lại không đẹp mắt, mềm nhũn.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 7

Rau chế biến lâu quá sẽ bị nhũn và mất dinh dưỡng

Nếu bạn ghé Ngọc Mai Vàng, mời bạn hãy dừng chân ở quầy chợ quê để tận hưởng hương vị non mềm tươi mới của những món rau xào, rau luộc,… vừa chín tới nhé! Đặc biệt, Ngọc Mai Vàng có món củ quả hầm Quảng Đông, ăn vào cực kỳ lạ miệng mà chưa hàng buffet nào ở Hà Nội có.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet giảm giá lớn ở Hà Nội

   • Gợi ý danh sách buffet dimsum hàng đầu Hà Nội

Lưu ý khi ướp, rán thịt

Trong một nhà hàng buffet thì công việc tẩm ướp thịt luôn là một khâu quan trọng bởi các món hầm, xào, rang, nướng,… đều cần có công đoạn này hỗ trợ.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 8

Tẩm ướp là khâu không thể thiếu với nhiều món trong tiệc buffet

Tuy nhiên, nếu bạn ướp thịt quay với muối quá lâu, thì thay vì thu được miếng thịt mềm bên trong, giòn lớp ngoài đúng tiêu chuẩn, bạn sẽ làm thịt bị co cứng lại và khó nhai hơn rất nhiều.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 9

Món gà quay cung đình nổi tiếng của Ngọc Mai Vàng

Nếu bạn sử dụng mỡ lợn để chiên nấu thì hãy từ bỏ ngay suy nghĩ cho rằng nhiệt độ bếp càng cao thì công việc rán càng nhanh và món rán càng vàng ruộm, đẹp mắt. Thực tế, nếu nhiệt độ quá cao, mỡ lợn sẽ sinh ra một chất có mùi hôi và gây hại cho đường khí quản và hệ tiêu hóa, các bà nội trợ đừng quên lưu ý này nhé!

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 10

Không phải cứ để lửa to thì sẽ có món rán nhanh chóng, đẹp mắt

Tuy nhiên, bếp trưởng của Ngọc Mai Vàng vẫn khuyến khích việc dùng dầu thực vật thay thế cho mỡ lợn khi làm món rán như nhà hàng đang áp dụng để đảm bảo sức khỏe ăn uống và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

buffet ngọc mai vàng 44 lê ngọc hân 11

Ngọc Mai Vàng khuyên bạn nên dùng dầu thực vật thay cho mỡ khi chiên, xào

Thực đơn món rán và BBQ của Ngọc Mai Vàng có khá nhiều món lạ lẫm với dân buffet Hà Nội như xúc xích Ả - Rập, cá sấu ngũ vị, cá trứng, chả cá thác lác Nha Trang, khoai tây Pháp,… nếu có thời gian, bạn hãy đến thưởng thức cùng những người thân yêu của mình nhé!

>>>Xem ngay giảm giá đến 10% của Ngọc Mai Vàng tháng này

Linh Miêu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0